Heliah's POV
"Ahhhhhhh!!!!!!!!!"
Sigaw ko sa pinsan ku'ng kalog.
"Boses mo El!,maka basag eardrums."
Hmp! Kung kasuhan kaya kita ng tresspasing?,letse ka.
"Shut up Kurt!,umalis ka nga sa kwarto ko!"pagtaboy ko.paano ba nam'ang biglang pumasok dito sa kwarto ko at hinablot ang kumot ko.
Sarap pa naman ng tulog ko letse kasi tung kurt na to.hmp!..
"Fine.Bumaba ka na raw sabi ni tita."aniya at lumabas na ng kwarto ko.
Pinsan ko pala yun.cold at harsh din yun saka walang pakialam sa paligid.
Bumangon na ako at pumasok sa bathroom,nag hilamos ako saka nag thootbrush.
Wait...bakit nandito pala yung kumag na pinsan ko?.
Dali'dali akong lumabas ng kwarto ko at bumaba sa hagdan at pumunta sa kitchen.for sure nan'dun silang lahat nag aagahan.
"O ija?,Umopo ka'na dito"ani ni mommy.nandito pala sila tita camile at tito Jigs,wich is parents ni kumag pinsan.
Si dad naman patuloy lang sa pagkain.kung tutuusin walang pakialam yan si dad sa'kin.puro trabaho lang inaatupag nila ni mommy,sobrang busy sila at wala na silang time sa'kin.
Umupo na ako sa tapat ni mommy.At nag start na ako kumuha at naglagay ng pagkain sa plate ko.
Tinignan ko si Kurt,walang emosyon na patuloy lang sa pagkain niya.Tahimik naman nila masyado.
But A momment na basag ang katahimikan ng mag salita si Dad.
"Heliah Pupunta kami ng mom at tito at tita mo sa Paris For A business Trip..."
O tapos?,as if may paki ako?
At socks!!!! Nag paalam sila sa'kin?."And?"
"Dun ka muna titira ki'la kurt..."
O_o
"WHAT? WHY?!"
Letse! May bahay naman kami dito ah...pero ba't dun pa sa bahay nila tita?.ayaw ko kaya makasama ang magaling nila'ng anak psh..."Lower your voice young lady nasa harap tayo ng pagkain."
Suway ni mommy sa'kin pero Yahhh!!!! As in totoo?.tinignan ko si kurt halatang gulat din siya.
"Mom May Bahay naman sila Tito Mark Ba't dun pa titira si El?"
Tanong ni kurt sa mom niya oo nga agree ako dun.
"Anak naman kailan ng bantay ni Heliah."
O_o
What?! Ano tinngin nila sa'kin bata? Like hello?...im 17 year's young duhh....
"And wha't do you think of me mom? Baby sitter?"
"Hey im Not baby duh Asswhole.."
Kaloka!!! -_-
"Heliah!, Shut your mouth"
Suway ni mommy.ano ba talaga tinngin nila sa'kin?
"Anak naman mag pinsan lang naman kayo,dapat alagaan niyo ang isa't isa and you should love each other."
O_o
Letse nasamid ako sa sinabi ni tito jigs,hano raw? Love each other? Kadirdir...!!!!!
"O anak ok ka lang?"
Sabay abot ni mama ng tubig.at tinnangap iyon saka ininom.
I look at kurt face.he is just looking at me like he want to kill me,like duh..as if natatakot ako.Tsk.
"Kayo ha?...para talaga koyung aso't pusa,palaging nag aaway."
Ani ni tita camile,sisihin niya anak niya.sungit kasi hmp....
"Ok enough.Basta dun ka titira sa bahay ng tito at tita mo Heliah."
Sabi ni dad.kainis! Ba't dun niya naman ako patitirahin.
"But dad im already grown up,di ko na talaga kailangan ng bantay."
Aishhh para lang sa business nila?.
"Grown up your face El"
O_o
"Nag salita ka pa hmp!"
Aishhh kaloka.haysss..
"Basta dun ka titira and that's the final at we are only gone for 30 day's"
1month ka mo hmp!
"Fine."
Yan nalang nasabi ko As if my choice ako.
"Ok that's good."
Yan nalang nasabi ni dad.i really hate my life!
Jowk i love my self!
^_^
A/N:Boring po ba?,well pa tikim palang yan.😹
Next update no exact date but maybe next week.