“young lady gising na po”
“uhmm”
“ma’am nakaready na po ang breakfast and bathtub niyo.”
“tss. Later”
“ma’am!”
Nakakainis naman! Umikot ako sakamako ng *BOOGSH* nahulog ako sa sahig.
“a-aray”
“ma’am okay lang po ba kayo? Bakit po kasi dito kayo sa sofa natulog?”
Haaay. Oo pala, nakatulog ako sa sofa kaninang madaling araw.
“go ahead. I’ll take a bath now”
“sige po young lady” sabay bow niya sa akin.
Tumayo na ako at naligo. After 1 and 30 minutes, nagbihis na ako at nag-ayos sa salamin. Habang inaayos ko yung buhok ko,
“SHIT!” tiningnan ko ng malapitan yung mukha ko, “oh shit!”
HFGFDFSSGHBNKM! Bakit merong tumubong pimples sa gitna ng ilong ko? HUWAAAAAAAAA! First time ko to at bakit sa gitna pa ng ilong ko tumubo? Ayoko na! hindi na ako papasok. Nakakahiya to pagnakita ng iba!
“ma’am! Bumaba na po kayo at kumain, hinihintay na po kayo nila master.”
“masama pakiramdam ko manang” habang nakatalukbong ako ng kumot. Mag-aarte nanaman ako. pfft
“ma’am patingin nga po, para mapadalahan kayo ng gamot dito”
“eh, wag na! magpapahinga nalang ako” ang kulit talaga neto yaya ko to.
“tawagin ko lang po sila madam para ma-check kayo.” Oh noes! Walangya talaga to yaya ko!
“wag na! okay na pala ako” sabay alis ng kumot na nakatalukbong sa akin
“sigurado ka young lady?”
“ou. Sige na! bababa na ako”
Urghhhhh! Paano na to? Nakakainis naman kasi! Bakit meron tumubo sa ilong ko? Kumuha ako ng panyo at tinakip ko sa ilong ko, at bumaba na ako. Umupo sa pagkainan, at nakatingin sila sa akin. (o_0)
“weh?” (what)
“what’s wrong with you jaja? Bakit nakatakip ka jan?”
“uhh. Wala po papa.”
“alisin mo yan, hindi ka makakakain ng meron yan”
“hindi po. Makakakain padin ako. He-he!” sabay alis ng kapatid ko sa panyo na nakatakip sa akin. GFGDFDGFDHGFGHFHGDOIKHFLL!
“eww ate. Ano yan?” sabay turo sa ilong ko.
“ha-ha-ha” nagtawanan naman sila mama at papa
“err. What’s funny?”
“anak, it’s normal. Dalaga ka na, syempre tutubuan ka na talaga ng mga pimples. Wag mo ng takpan yan, baka ma infect”
“what’s peoples mama?”
“pimples baby. Tumutubo yan pag dalaga ka na.”
“oh. Dalaga ka na pala ate jaja!”
“pfft.” Kumain nalang ako at nag toothbrush.
“young lady anjan na po si ma’am krysha and ready na din po ang kotse na maghahatid sainyo”
“uhh, sige ma and pa. alis na po ako” kiniss ko na sila at lumabas na. tinakpan ko parin yung ilong ko ng handkerchief. Err! Nakakahiya talaga to. Sumakay na ako ng kotse at andun nadin si ysha