Chapter 1
Hi! Ako si Zyryl Anne Dela Vega… ang isang babaeng tahimik at boring na tao simula ng na-broken hearted!
1st boyfriend ko nun si Mico.. siya yung naging una kong boyfriend. Una kong minahal…. At unang lalaking sinaktan ako ng sobra.. halos lahat siya ang first ko.. pero kahit na ganun.. nagawa pa rin niya akong lokohin at saktan..
*TOK..TOK..
“HOY ZYRYL! BILISAN MO! MALE-LATE NA NAMAN AKO! IWAN KITA JAN EH!” si ate Nathalie.. 1sy year college na siya ako naman 3rd year highschool palang..
“bababa na!” sabi ko..
*SA KOTSE
“uy Ry, uuwi sila mama at papa bukas.. susunduin natin sila bukas ng 10am.. wag ka na lang muna pumasok bukas..” ate Nathalie.. nasa California yung parents namin.. may business kasi kami dun..
“okay.” Sabi ko nalang..
“bye sis! See yah later!” sabi sakin ni ate ska nag kiss sa cheek ko.. nauuna kasi akong bumaba kesa sa kanya..
“bye.”
********* ACADEMY
“Good morning Zy!” sabi sakin nila Dhanlyn, May at Francesca.. mga kaibigan ko na kahit kelan di ako iniwan..
“morning. =__=” sabi ko sa kanila..
“hay nako… tigil-tigilan mo kami jan Zyryl Anne Dela Vega sa poker face na yan ha! Ke-aga-aga eh!” Francesca.. si Francesca ang pinaka maingay sa aming 4. Pero siya din ang pinaka malambing sa aming lahat..
“haay.. tara na lang sa room..” sabi ko..
Habang naglalakad kami papuntang room namin, may nakita akong di karapat dapat! >.<
“oohh.. look who’s here?” sabi nung Sofia habang naka-yakap sa braso ni Mico.. tsss..putulin ko braso ni Mico ng wala na siyang makapitan eh.. tss.. para siyang unggoy kung maka-kapit eh… tss.. ako na bitter.. :/
Di ko siya pinansin at nagpatuloy lang kami sa paglalakad..
“aba.. kinakausap ka tapos lalagpasan mo lang ako?” Sofia na hawak-hawak yung braso ko..
“sorry but I don’t talk to strangers like you” sabi ko sabay tanggal ng kamay nya sa braso ko.. narinig ko namang nagtawanan yung mga nakikinig samin kanina pa.. tss.. mga chismo’t chismosa..
“may araw ka din sakin! Err!” narinig kong sabi pa niya sakin.. but I don’t waste my precious time to turn around.. tss..
“nice… nice! ^__^” dhanlyn
“ang tapang na ni atey! ^o^” may
“keep it up sis! :DD” Francesca
“yeah! =__=” sabi ko nalang..
“but not that poker face! Tsss..” dhanlyn
“yeah right Dhan.. I really miss the old Zyryl!” May
“agree!: Francesca
“stop it girls! :/” hay nakoo! Lagi nalang ganito.. sorry guys! Pati kayo nadadamay dahil sakin! :(
“don’t worry girls, starting tomorrow, babalik na ang dating Zyryl Anne Dela Vega..” starting tomorrow I’ll try to forget you Mico Valdez! I’ll try to move on! Simula bukas, wala na akong kilalang Mico Valdez!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
SANA MAY BUMASA!! :))
VOTE, COMMENT AND BE A FAN! :)