chapter 4
andito na kami ngayon nitong si Aeron.. kami palang dalawa ang naandito.. wala pa kasi si ate eh.. tas yung dalawa naming kasama dito sa bahay nagbakasyon.. tas si mang ben yung driver namin umalis para magpa gasulina...
umakyat na ko para magpalit ng damit...
"oy Zy! baba ka nalang pagtapos mong magbihis.. mag luluto ako ng meryenda.." sigaw ni aeron... weeeh? siya marunong magluto?
"oo nalang,.."
so ayun nga after kong magbihis bumaba nalang din ako.. then pagka babako.. naabutan ko syang nagluluto.. mmmm.. ano kaya niluluto nitong kumag na to?
"ano yang niluluto mo?"
"asdfghjkl" huh?
"ano ba yan!!! wag ka ngang manggulat!" sabi nya na halatang gulat na gulat! pffft...
"pftt.. HAHAHAHAHAHA pfft.. HAHA.. kung HAHAHA na kita mo lang yung mukha HAHAHAHA mo! pffft,.. " sabi ko sa pagitan ng mga tawa ko.. HAHAHAHA.. grabee di ko mapigilan yung tawa ko.. HAHAHA yung reaksyon nya kasi... HAHAHA
"ang cute mo pala pag tumatawa :)"
>///////////////////////<
"c-che! ti-tigilan m-mo nga a-ako!" a-ano ba yan! ba't ako nauutal? parang sinabihan lang naman ako ng "cute" ako.. tas nauutal na ako! waaaaaah! tas feeling ko lahat ng dugo ko sa katawan umakyat sa mukha ko dahilan para mamula ako! >///////////<
"bakit? totoo naman ah? :))"
"c-che! e-ewan ko sa.. sayo! m-mka a-alis na nga d-dito! " waaaaaaaaah! ano ba yan! nkakainis ka talaga aeron!
umalis na ako dun sa kusina at nagpasya na umakyat nalang ako sa kwarto ko.. grrrr.. nakakaines talaga sya!!!!!!!!!!!!!!! di kasi ako sanay ng kino-compliment kaya siguro ganun nalang yung reaksyon ko kanina... tama di lang ako sanay kaya ganun... haaaay! mka tulog na nga lang ng mawala na tong feeling na to...
.
.
.
.
.
.
"Zyryl! Zyryl! uy Zy!"
-_-
-_O
O_-
O_O
"ANONG GINAGAWA MO SA KWARTO KO? HUH!?"
"a-aray! ano ba! wag ka ngang sumigaw!"
"eh ano ba kasing ginawa mo mo dito huh?" tanong ko dito sa kumag na to...
"eh kasi,. tumawag si ate Nathalie.. di daw sya uuwi kasi may tatapusin daw sila ng classmates nya.. tapos kaya din kita ginigising para yayain kang kumain na sa baba.." mahinahin nyang sabi..
"sana kumatok ka na lang.."
"eh kahit anong lakas ng katok ko, masisira na't lahat lahat yung pinto ng kwarto mo di ka pa rin sumasagot.. kaya pumasok na lang ako.. lakas pa nga ng hilik mo eh.. pfft.." sabi nya habang nagpipigil ng tawa..
"chee! tara na nga! baba na tayo! gutom na ako!"
tas ayun bumababa na kami..
sniff..sniff..
pababa pa lang kami ng hagdan, ang bango.. mmm.. natatakam na tuloy ako..
"aeron.. ang bango.. grabe.." sabi ko sa kanya..
"talaga? di lang mabango yung niluto ko.. masarap din.. :)))" sabi nya..
*kitchen
mmmm.. grabe ang sarap...
nom.. nom..nom..nom..
tahimik lang kaming dalawa habang kumakain.. ang sarap kasi eh..di ko alam kung ano yung pangalan pero ansarap talaga..
nom..nom..nom...
ang tahimik.. ang awkward ng atmosphere ngayon... ang tahimik naman kasi nya eh.. anebeyennn..
tinignan ko sya habang kumakain.. nka focus lang sya sa kinakain nya... ang gwapo nya lalo pag sa malapitan.. waah ano ba tong pinag sasabi ko!!! >.<
"may dumi ba ako sa muka?" nabalik ako sa katinuan ko ng bigla syang magsalita.. waah ano ba yan! nahuli pa nya akong naka tulala sa kanya... errr..
"huh?! ah eh.. wala.. may sasabihin lang sana ako.." sabi ko...
"mmm. ano naman yun?"
"ahh.. mamaya nalng pagka tapos nating kumain.."
"okay..:)"
after naming kumain, nagprisinta nalang ako na maghugas ng pinag kainan namin.. tutal sya naman na ang nagluto.. ang galing nya palang magluto.. so pagkatapos kong magluto pumunta ako sa garden namin,.. oo may garden sa bahay namin... maykalakihan din yung bahay namin.. since na mga business man at woman ang parents namin..
8:17 na ng gabi.. umupo ako dun sa upuan dun sa may tabi ng mga flowers..
"pwede makitabi?"
"okay lang.." sabi ko kay aeron.. haay! ba't ba ganon? tuwing lumalapit sa o malapit sya sakin, feeling ko im safe.. na walang mangyayaring masama sakin?
"mmm... ano nga pala yung sasabihin mo?" biglang tanong nya saken.. haaay! ano ba yan.. naalala nya pa yun...eh alibi ko lang yun eh.. hehe
"ahh.. ano kase.. ano yung tungkol dun sa nangyari kanina.."
"kanina? ano yun?" naguguluhang tanong nya saken...
"yung sa school kanina.."
"ahh.. why?" tanong nya sakin.. waah.. nahihiya ako... >//<
"mmm.. gusto ko lang mag thank you.."
"di yun libre no! may kapalit yung tulong ko! ^__^"Aeron sabay ngite ng nakakaloko..
"huh? andaya mo naman! magkano naman?"
"anong magkano ka jan? di ko kelangan ng pera no!!"
"ehh ano ba gusto mo?" err.. ano ba yan!
"mmmmm... ano kaya? AHH! alam ko na!!! ^____^" aeron
"this coming saturday, mag de-date tayo! ^__^" a-ano daw? anong date? kapal talaga neto! tsss
"pano kung ayaw ko? huh?" tss.. as if namang papayag ako! there's no freaking way!
"edi sasaihin ko kay Sophia na we're not true lovers! :)) payag ka na kasi!"
nakakainis!!! isa kang blackmailer AERON JOHN GIL! errrr! >.<
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
PLEASE COMMENT, VOTE AND BE A FAN! :)