WUSF-----chapter 2

29 2 0
                                    

SANA MAY BUMASA! :))) SKA SANA MAY MAGCOMMENT OR VOTE MANLANG PARA MALAMAN KO KUNG MAY MAGBABASA.. :)) YUN LANG! :)

VOTE, COMMENT AND BE A FAN!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chapter 2

haaaaay! ngayon na pala ang uwi nila mama at papa... nka bihis na ako ngayon.. nka jeans and plain fitted shirt.. tas naka ponytail 

"ano ba naman yan Ry! napaka plain mo naman! alam mo ba yung fashion huh?" ate Nathalie

"bakit? ano bang problema sa suot ko? huh?" tss.. ano bang masama sa suot ko?ayos naman ah?

"ayos ba yan huh? halika nga at ime-make over kita!" anoo daw?

"hoy! umayos ka nga jan ate! anong make over pinagsasabi mo jan? eh magsu----"

"heee! just shut up or else.." ate nathalie.. tss.. ayan na naman ang OR ELSE na yan! kaya ayun.... wala na akong nagawa at sumunod na lang kay ate..

.

.

.

.

.

.

.

andito kami ngayon sa parlor.. tapos pinaupo ako nung bakla dun sa harap nung salamin tas si ate din..

"mmm.. Kresha ikaw ng bahala sa kanya.. pati sa damit ikaw na rin ang bahala.. i trust you.." sabi ni ate nathalie.. tsk..

"oo naman sister.." sabi nung bakla..i mean si kresha pala..

.

.

.

.

.

.

.

.

after 1 hour natapos na rin yung ginagawa sakin..

"dear, okay na.. tignan mo na ang sarili mo sa salamin.." sabi ni kresha.. 

O__o grabe! ang laki ng pinagbago ko! ang ganda nung floral na cocktail na suot ko.. light lang din yung make-up ko then curl yung baba ng hair ko.. tas nka doll shoes na red..

"wow sissy! ang ganda mo!!! mana ka na sakin! hahaha!" ate nathalie na naka ayos na din!

"tss.. tara na nga!" sabi ko kay ate..

haaaay.. aaminin ko pati ako nagulat kanina nung makita ko yung sarili ko.. ang tagal na din pala na di ako nagaayos.. masyado akong na dala sa break-up namin ni Mico.. pero sabi ko nga kahapon.. i'll try to forget him and i'll try to move on..alam ko naman na hindi basta-basta yun eh.. kaya i'll try my best parin na kalimutan siya at bumalik na ako sa dating ako... ang masayahin at pala kaibigan na babae.. and i'll prove to him na kaya ko na wala siya...

*AIRPORT

andito na kami sa airport at thank god, wala pa sila mama.. kala ko kasi male-late kami dahil nga pina-make-over pa ako ni ate kanina.. tsss...

"uy.. sissy.. di lang pala sila mama yung susunduin natin ngayon.. pati yung business partner nila na sila Mr at mrs. Gil kasama din nila yung anak nilang lalake na ka-edad mo lang ata?"ate

"okay.."

"ska dederetso tayo sa restaurant nila tita Mila mamaya kasama sila mr. gil.."ate.. 

"okay... ayun na ata sila ohh" sabi ko..

"oo nga! tara lapitan na natin sila!" ate.. at yun nga nilapitan namin sila..

"mama! papa!" sigaw ni ate kila mama..

"oh ayun na pala sila oh.." turo samin nila papa..

kasama na nga nila sila mr. gil..

"good morning po.." sabi ko dun kila mr. gil

"good morning din ijha!" sabi ni mrs. gil.. tas nag smile lang sakin si mr. gil..

"ate! mag c-cr lang ako!" bulong ko kay ate..

"sige bilisan mo lang ha!" sabi niya sakin..

pagkatapos kong mag cr nag powder muna ako tas naghugas na din ng kamay.. hayyy! sana pala pumasok nalang ako kahit pa pilitin ako ni ate... nabo-boring na kasi ako ehh.. tas napansin ko pa.. wala yung anak nila mr. gil na lalaki.. well paki ko nga ba? :/

lumabas na ko ng cr at naglakad na papunta dun kila ate..

*LAKAD

*LAKAD

*LAKAD

*LAKAD

*LAKAD

*LAK--

"ARRAAAY!" aray ko!!! ansaket ng pwet ko! may nka bangga kasi sakin tas sa sobrang lakas ng impact npa upo ako sa sahig.. err! nka dress pa naman ako!

"sorry miss.." sabi nung nka bangga sakin tapos inoffer nya yung kamay nya para makatayo ako...

tinanggap ko naman yung kamay nya para mka tayo ako ng maayos..

"sorry ulit miss.." sabi nung lalaki.. tas tinignan ko siya.. O__o okay.. gwapo sya.. pero binangga parin nya ko.. kaya hindi na sya gwapo..

"hey miss! okay kalang?" sabi nya habang kinakaway yung right hand nya sa mukha ko,..

"hee! oo okay lang ako!"tas tinabig ko yung kamay nya na kinakaway sa mukha ko,., tas naglakad na ulit ako papunta dun kila ate..

"tss.. sunget naman!" narinig kong sabi nya pero di ko na siya nilingon pa..

habang naglalakad ako papunta dun kila ate.. feeling ko may sumusunod sakin kaya lumingon ako sa likod ko.. at nakita ko yung gwapo este lalaki pala..

"hoy! bakit mo ko sinusundan huh?" sabi ko dun sa lalaki.. tas tinaasan ko siya ng kilay..

"excuse me? ako sinusundan ka?" sabi nya tas tinaasan din nya ko ng kilay..

"oo! kanina ka pa sumusunod sakin eh!" sabi ko

"sorry miss.. pero di kita sinusundan.. bka parehas lang tayo ng daan.." tas naglakad na siya.. errrr! grabe!! nakakainis syaa! pahiya ako dun a... >.<

binilisan ko nalang din yung lakad ko hanggang sa di ko na siya makita sa paningin ko... grabe! naba-badtrip ako! >.<

"ohh.. ba't ang tagal mo naman?" sabi sakin ni ate

"pano kasi may nakaka-inis na lala--" 

"sorry sa pag hihintay.." O_o

"it's okay ijho.." sabi ni mama..

dont tell me siya yung anak nila mr. gil?

HOLY CRAP! :/

Waking Up To See Your Face (Ongoing Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon