one shot

10 0 0
                                    

those eyes..those captivating eyes..that made me feel like i was looking at the most beautiful thing on earth..

but because of that accident..he lost it..he lost those magical thing i admire about him..he lost those thing i love about him..he lost his eyes..

nung araw na yun..ang araw bago ang aksidente..di ko alam pero mukhang natataranta sya at di mapakali..pero di ko na yun inalintana..basta makita ko ang magagandang mata ng lalaking mahal ko..

"landon..may problema ba?"

tanong ko nang makita kong di na talaga sya mapakali..

nilingon nya lang ako at mapaklang napangiti..agad kong hinanap ang mga mata nya..

god..i will never get tired of looking at those beautiful pair of eyes..

"ahh..w-wala naman mahal..kinakabahan lang ako para sa exam namin bukas..hehe"

lie..

i know his lying i can see guilt on his own eyes..but i did'nt mind..

tumango tango lang ako at ngumiti sakanya..at ngumiti din sya saakin pero may bahid na pagaalala..

nakasandal ako sakanyang balikat habang nakaupo sa paanan ng puno habang nakatingala sa maulap na kalangitan..

the scenery is perfect..a peaceful sorrounding..beautiful weather..and i am leaning on the man with the prettiest eyes existing..

"athena..pag..uhh..i mean..wala.."

u utal nyang saad..nagtaka naman ako sa inakto nyang iyon..

tinignan ko naman sya pero nakatingala lang sya sa kalangitan..

napangiti naman dahil sa napakagwapo nyang mukha..dagdagan pa ng kanyang nakakamanghang mata..

siguro sya na ang nabubuhay na perpekto para sakin..

"athena..mahal na mahal kita..tandaan mo yan..sana di mo ako makalimutan.."

umangat naman ang tinhin ko sakanya saka sya pinalo sa braso..

"ano ba!kung nagjojoke ka landon di magandang joke yan..para kang nagpapaalam sa mga sinasabi mo eh.."

inis kung sigaw pero natawa nalang sya at iginaya ang ulo ko sa dibdib nya..dinig na dinig ko ang marahang pag tambol ng kanyang puso..

tila kumalma ako ako dahil dun..unti unting bumigat ang tulukap ng aking mata at di ko namalayan na nakatulog na pala ako sa kanyang bisig..

"mahal kita athena.."

yun ang huling narinig ko bago ako nakatulog..

NAGISING ako sa malakas na hampas ng hangin sa aking mukha..dun ko napagtanto na magisa nalang pala akong natutulog sa paanan ng puno..

tila parang may dumaang sakit sa aking dibdib..

iniwan nya ba ako?talagang nagpaalam na ba sya?yung mga sinabi nya ba kanina..yun ba ang huling bilin nya?

si ko alam pero biglang tumulo ang mga luha ko..

ang sakit..sobrang sakit..

napatakip ako ng mukha at malakas na napahagulgul..iyak ako ng iyak habang iniisip kung bakit nya ako iniwan..kung bakit bigla nalang syang umalis sa tabi ko..kung bakit..bakit..bakit sya kinakabahan at natataranta na para bang may masamang nangyayari sakanya..

hanggang sa gumabi di parin ako umalis sa punong iyon..nagbabasakalk na baka balkman nya ako..na baka may kinuha lang o..may binili..pero wala..inabutan na ako ng hating gabi..pero ni anino..wala akong nakita..

Ang aking mataWhere stories live. Discover now