trondheim 1943

528 51 37
                                    

"thế chiến thứ hai nổ ra, hitler, người đàn ông bị ám ảnh về sự thanh cao của giống nòi quyết định diệt trừ toàn bộ người do thái - chủng người ông ta cho là hèn kém nhất, đồng thời ông ta cũng bắt đầu các chính sách tạo ra chủng người thuần khiết nhất - chủng người aryan.

đức quốc xã lập những trại lebensborn trên khắp tây âu, mà na uy là chủ yếu. hitler bắt cóc những người phụ nữ thuần chủng aryan về trại, ép họ giao phối và sinh ra những đứa con thuần chủng cho đội quân của phát xít. hàng ngàn người phụ nữ bị ép sinh đẻ con cho đức quốc xã, đi kèm với những hệ quả xã hội là con số thương vong rất lớn. những người phụ nữ "thuần chủng aryan" nếu chống đối đa phần đều bị giết . . ."

jeanette nhíu mày, em tiện tay tắt ngay cái đài radio đi, tâm trạng thoáng chùng xuống khi nghe thấy bản tin này.

lebensborn, một cái tên mà cả đời em cũng chẳng hề muốn nghe thấy lần nào nữa. lebensborn, nó là sự khởi đầu cho mọi khổ đau của jeanette, là thứ đạp đổ một cuộc tình mà em cứ ngỡ sẽ là vĩnh cửu.

jeanette cười khổ, em nhẹ nhàng đứng dậy khỏi ghế bành, chậm rãi sải bước về phòng bếp. căn hộ em đang ở nằm ở vùng ven biển thành phố trondheim xinh đẹp này, dù chi phí có hơi nặng nhưng em vẫn tự sống tốt qua ngày. đúng thế, tự em vẫn có thể sống tốt, đâu cần đến sự cưu mang của người kia. và bao lời hứa về một cuộc đời tốt đẹp hơn, về việc cả hai sẽ sống cùng nhau đến khi cuộc đời trở thành một dấu chấm hết đã tan biến vào một ngày u tối năm bốn mươi hai.

stefan de veuster, tên hắn, em vẫn chưa một lần quên mất.

đó là ngày nắng đẹp nhất mùa hạ năm ba mươi bảy, khi em cùng mẹ quay về miền quê phụ giúp việc đồng áng, em đã gặp stefan trên chuyến xe ấy. jeanette chưa từng quên từng giây từng phút của cuộc gặp gỡ ngày nào. xe thì cứ lúc lắc theo mỗi đoạn cua, và chuyện tình của em thì trúc trắc theo mỗi chút thời gian trôi qua.

vì chuyến xe đông đúc, em với mẹ đành phải tách ra, mẹ ngồi băng ghế trên còn em ngồi sát phía dưới. jeanette đã hết mực lo lắng, em sợ hãi lắm. em cũng chẳng biết nếu không có mình bảo vệ, mẹ liệu có ổn không.

bởi lẽ, mẹ là một người châu á thuần, dù cho bà có màu da trắng nhưng đôi mắt đen huyền óng ánh đó; và cả suối tóc mềm mại không thể nào nhầm vào đâu được của bà. mẹ em, rất xinh đẹp, nhưng cho dù có xinh đẹp vẫn không đủ cho bọn họ, vì chẳng ai cần một người châu á cả.

tất nhiên, jeanette mang nửa dòng máu gốc á và vẻ ngoài của em giống mẹ gần hết, từ đôi mắt đến mái tóc, chỉ duy nhất có cánh mũi thanh lệ là giống với bố. đương nhiên, bọn họ sẽ không làm khó em, vì em mang cái họ halvorsen này mà.

chuyến xe ấy, em mang theo một tinh thần căng thẳng tột độ, đến cả cảnh vật đẹp tựa thiên đường bên ngoài em cũng chẳng còn tâm trạng để thưởng thức nữa là. chỉ cần một âm thanh nhỏ, như thể có ai xô xát phía trên kia, là jeanette em liền đề cao cảnh giác, đôi mắt đầy ắp hoảng sợ quét khắp nơi.

hoonseuljimina ✦ lebensbornNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ