"So tell me something, your edge to all the applicants who applied to us to convince me to hire you?"
isang seyosong tanong sa akin nang interviewer ko noon, siya ang Account Manager nang company na yun, and nakakaintimidate siya kasi kung makatingin siya eh so damn serious at akala mo kakainin ka nang buhay kasi ang laki niyang damulag.
"Well I do believe that my edge against all the applicants here aside from being harworking, and patient, I am a fast learner as well so you won't be needing to spend much time on my training, I do also have a good communication skills as well which one requirment on this particular job, and the my last weapon would be my flexibility, I am able to work on shifting sched and since I am used to be awake from evening to morning, working on a night shift won't be a problem to me.
"Why should we hire you then?"
"Because I do believe that every chair in your campany fits on me"
di ko alam kung tama yung huling sinabi ko but it seems it makes the interviewer smile and then he asked me to call the next applicant.Sinalubon g ako nang kaibigan ko noon, nauna kasi siyang interviewhin kesa sakin.
"Ano pre, kumusta? Tingin mo ba pasado ka?"
"Di ko nga din alam eh, if ever naman na di ako pumasa eh okay lang kasi meron pa naman akong pupuntahang interview mamaya unless pumasa ako dito baka di ko na puntahan yun."
"Sana pumasa tayo noh?"
"Sana..."
Then after 2 hours of waiting, tinawag kaming lahat sa loob, and guess what, natangap kaming lahat sa interview. Natuwa kaming lahat noon at sinabi sa amin na tatawagan na lamang kami para sa sched nang aming orrientation, binigyan kami nang isang maliit na papel saying na
" You passed the interview pls forward this to the HR and submit the following requirements listed below"
tinago ko na yung papel and I looked at my cellphone to check kung anong oras na. Bigla akong inakbayan nang friend ko and asked me again
"teka kanina parang ang close nyo na ah, pano mo ba nakilala yun?"
"Ah si Jam ba?"
"tong nina ka! Pati pangalan alam mo na? Baka naman number niya meron ka, penge naman!"
"Di ko nga nakuha eh"
"Ulol ka, sino lolokohin mo, madamot ka pakyu hahahaha"
"Wala nga g*g*!"
"Pano mo ba nakasabay yun?"
"Parehas kami nang way pauwi, kumbaga parehas kami nang lugar na inuuwian"
"Haup ang swerte ni t*ng* ampota! Ahahaha pero seryoso may boypren na yun?"
"Uu kinuwento na niya sa akin, ka live in na niya tapos magpapakasal na daw sila"
"Swerte nang kupal na bf noon tong nina siguro panawa yun sa kaka sex dun sa Jam na yun! tong nina kung ako yun araw araw yun!"
"Libog mo talagang g*g* ka hahahaha mahilig amp!"
"Tangina nito ikaw hinde? Teka saan ka pa pupunta pagkatapos nito?"
"Uhm siguro tatambay muna ako dito, maaga pa lang eh, mag 8 pa lang, maaga pa para umuwi"
BINABASA MO ANG
Twist Of Fate
Non-FictionWhat do you choose LOVE OR LUST ? when you love hinding hindi mo maalis ang lust sa isang relationship lalong lalo na if attractive.