Naglalakad na ako papunta sa locker ko at pinagtitinginan ako ng mga tao habang papunta ako sa room.
"Santa-Santita"
"Anghel sa umaga Demonyo sa gabi"
"Bitch"
Nakayuko lang ako habang pinapakinggan ang mga sinasabi nila.
Nakapasok na ako ng room at agad akong yumuko at sinubsob ang mukha ko sa dalawang kamay ko. Nasa tabi ko lang si Zel na nag-seselfie kaya malamang di niya ako napansin.
Maya-maya, naramdaman ko nalang ang pagbagsak ng bag sa isang upuan ko. Inangat ko ang ulo ko at nakita ko si Paulo na pabagsak na umupo sa upuan. Nilagay niya ang dalawang braso niya sa sandalan at lumingon saken.
"Nyare sayo? "
:(
"They're backbiting me"
Nakatingin pa rin sya saken at bigla niyang hinilamos ang palad niya sa mukha ko.
" Para kang bata."
" Anyare? Anyare? "
Nakangiti pang sabi ni Zel habang hawak-hawak pa rin ang cp niya.
Nilingon ko sya na naka-sad face pa rin.
" They're backbiting me."
"Ah. Sino? Patayin natin! "
Sabi niya habang tinataas ang isang kamay na parang sasabak sa laban. Tumayo pa sya habang ang lapad ng ngiti.
Maya-maya, dumating na ang teacher namin.
" Good morning class."
Sabi ng philo teacher namin. Inangat ko lang ang ulo ko para tingnan siya at balik na naman sa pagyuko.
"Good morning"
Natahimik lahat ng kaklase ko. Nakayuko parin ako habang nakikinig sa tahimik na bulungan ng mga babae kong kaklase. Maya-maya niyan, narinig ko nalang na may nag-move ng chair sa likuran ko.
" Hi Bry. "
Sabi ni Paulo.
" Hi Pau. Kaibigan mo? "
Naangat ko ang ulo ko at nakita kong nakatingin sakin si Paulo. Dahil sa takot kong ipakilala niya ako, tumayo ako habang nakatakip ng buhok ang gilid ng mukha ko.
Naglakad ako nang patalikod kay Brian.. Nasa last row siya malapit sa pinto kaya mejo mahaba-haba rin ang paglalakad ko nang patalikod.
Mejo na-shock si Sir. Pero keri. Crush ako nun dati pa :P
BINABASA MO ANG
Drunk in Love
Genç KurguThey said no one can ever forget a night that gave you so much to remember. But it's different from Ashley. She forgot everything about the night that gave a lot of changes in her life. She isn't the head-turner kind of girl. She wears sneakers, doe...