Chapter 7 I'll be there with you Ssul....

101 5 1
                                    

Sulli's POV

Pagkatapos nung incident na sinabi sakin ni Kai yung tungkol kay Minho. I really can't use to see him the way he used to be before. Paano kung totoo nga yung sinasabi ni Kai? It only means that I'll be in danger sooner or later. Anong gagawin ko? *sigh*.......but the kiss at the beach the other day.........Bakit iba yung naramdaman ko nung hinalikan ko sya.....mas iba kapag hinalikan ko si Minho......Kapag kasama ko si Kai....mabilis yung tibok ng puso ko na para bang excited?......Could it be........ANDWAE! Am I falling for him?

*Ring Ring*

"SULLI MANIWALA KA SAKIN! YOU WOULD WANT TO LEAVE MINHO! ISA SYANG HALIMAW!" Nagulat naman ako sa taong sumisigaw sa kabilang linya...agad kong tiningnan....gulat ko namaman.....si Kai....

"Kai anong ibig mong sabihin? Akala ko ba wala ka nang pakealam sakin...." Sabi ko naman...

"Ssul, pinoprotektahan ko lang ang mga taong mahal ko. JUST PLEASE BELIEVE ME THIS ONCE WILL YOU? HE'S NOT WHAT YOU THINK HE IS!" Sigaw nya ulit...

"Kai, parang galit ka.....May nangyari ba? Sabihin mo sakin" Sabi ko habang nag-aalala....

"Ssul, I doubt that you would believe me, wag nalang......" Sabi nya...

"No, trust me. Maniniwala na ako sayo....Sabihin mo sakin, bestfriends naman tayo diba?" Sabi ko sa kanya....

"Bestfriends......? Are we?......." Sabi nya bigla...

"Kai, anong bang nangyari satin?" Tapos bigla nalang ako napaluha...asan na nga ba ang Kailli?

"Hindi ko nga rin alam.....Pero sige, sasabihin ko....Muntik na nyang mapagsamantalahan si Krystal. Peri buti nalang nag jojogging ako malapit sa park tapos may nakinig akong may sumisigaw...Little did I know....Krystal was close to being rape..." Sabi nya....

"Ano?! Paano nya nagawa sakin yun habang may girlfriend pa sya?!" Sabi ko...

"Paano nya nagawa sakin to?" Dagdag ko pa....

"Ssul wag kang umiyak! He's not worth it! Ayaw ko lang makita kang nasasaktan pa....even if I'm out of your life....pero parang mahirap sakin na makita kang nasasaktan ka." His sweetness confronted my heart....

"Kai...anong gagawin ko?" Tanong ko?

"Parang masamang tao na tuloy ako...Pero I think the best choice is to break up with him. Kasi, kung anong ginawa nya kay Krystal, maaari ring gawin sayo ni Minho" Sabi ni Kai....

"Kai, di ko kayang mag-isa...." Sabi ko....baka kasi kung anong gawin sakin......

"Gusto mo ba samahan kita?" Tanong nya...

"Can you...." I said being hopeful that he could come....

"I'll be there with you Ssul...."

Hi! ling time no UD sorry po.....we just finished our exams....,, you know studies...,.mahirap na...highschool na me eh...hahha so I will ud again po tomorrow. .....BAWE PO AKO......KAMSAHAMNIDA READERS! LOVE U ALL!!! JALJAYO!!!

The Other Way AroundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon