Chapter 7: Girlfriend. WHAT?!

56 4 2
                                    

Renzyl’s POV

Muntik na kong malate sa first subject namin dahil sa nangyare sa gate kanina at ang magaling na si Lyric ay hindi na nakapasok sa first subjet namin, dinala siya sa Infirmary dahil hindi siya makalakad ng maayos hehehe. *EVIL GRIN*

 Siraulong Lyric un ano kala niya saken hindi ko siya papatulan porket siya ang Mr.Popular Guy dito sa school? Aba ayos siya tao lang din siya. Pantay pantay lang tayo dito uy.

Kaya lang, mabilis na kumalat ang balita sa buong campus namin. Kaya eto, lahat ng fans niya ay ang sama ng tingin saken kung nakakamatay nga lang ang titig baka binuburol na at tinitirikan na ko ng kandila ngayon pa lang. Saktan ko ba naman ang mahal na prinsipe nila eh. Aba bakit hindi? Eh ubod ng sama ng bossing nila.

Natapos na ang klase naming sa first subject namin. Papunta na ko sa locker ko para kunin ang notes at books ko para sa next subject namin. Nang biglang may tumulak saken…

“IKAW! ANG KAPAL NG MUKHA MO PARA GAWIN YUN KAY LYRIC?! SINO KA BA SA AKALA MO?!”sigaw ng babaeng kasama ni Lyric kanina. Saka naman ako tinulak ng isa pa sa mga kasama niyang babae.

“Wag kang lalapit sa kaniya sinasabi ko sayo!?” pagbabanta niya pa saken. Hindi ako makapalag dahil hawak niya ang damit ko. TAE?! Tataekwondohin ko to pigilan niyo ko!

“Tanga ka ba? Hindi ako ang lumalapit sa kaniya?! Siya tong nauna boba!” sigaw ko sa kaniya.

“Ang kapal ng muka mo. Hindi kaba marunong mahiya?!” Whore #2

“Natural makapal talaga muka ko, Pero ung sayo mas makapal ata, ilang tolenadang foundation at concealer tinapal mo diyan?” asar ko sa kaniya.

 “Ang isang baduy na manang na katulad mo eh aaligid aligid pa kay Lyric. Grabe ka? Mahiya ka nga sa balat mo” Whore #3

“FYI. Hindi ako katulad niyo na parang linta naka-dikit sa kaniya. Di ba kayo nahihiya sa mga pinagsasabi niyo? Mga sipsip. At bakit ako mahihiya sa kutis ko? Alagang Bello to uy!”

“ Nahiya naman kami sa pagmumuka mo! Siguro kaya mo ginawa un para mapansin ka niya ano?! Ibang klase din technique mo teh!” –Whore #4

“Elib pala kayo eh, bakit di niyo subukan?” I smirked.

Edi kayo na pinagtulung tulungan ako?! Tae. Mga weak. Malakas lang loob niya porket may kasama kayo. Tignan lang naten kung mag-isa lang kayo.

Nakita kong sasampalin na niya ko ng biglang may pumigil sa kamay niya.

“STOP IT!? SINABIHAN KO NA KAYO WAG NIYO SIYA GAGALAWIN DIBA?” ma-awtoridad na sabi ni Lyric O__O!? LYRIC?!??

“B-But this girl.” Whore #1 with his paawa face. YUCK ang panget!

“I SAID STAY AWAY FROM HER?! ”sigaw niya pa.

“That.. That Spanish Era girl?” Whore #2

He grab me and hugged me at the back “Yeah. Because, this Spanish era girl is MINE. From now on, she’s my GIRLFRIEND. And who ever dare to touch her will face my anger.”

I looked at him and he damnably looked serious on what he said. O__O Then I looked at the girls who just bullied me they were all shocked and wear their most horrible looked.

Dafuq is he saying?

“ME. GIRLFRIEND.YOU? THERE’S NO WAY IN HELL I WILL BE YOUR GIRLFRIEND. NOT EVEN ONCE?!!” I said.

Duh?! Syosyotain ko nalang si Barok. As if eeew baka mamaya may STD or AIDS or whateverchuchu na sakit ang maihawa mo saken? Teka, hehe talaga STD at AIDS bakit mag-gaganun ba kami? Ayyy takte ano ba pumapasok sa kokote ko?!

“Are you thinking of dumping Lyric you stupid country bumpkin girl!!!!” galit na sabi ni Whore #1

“Don’t you ever try to hurt Lyric!” galit na sabi ni Whore#2

AS IF?! HURT? LYRIC? THE HELL… may sanib ata tung mga to? Yung totoo? Kaano-ano niyo si Corazon  ang unang aswang?

“I don’t want to be YOUR girlfriend!” I protested.

“In just 3 days babe you’ll see how good it is to be my girlfriend” and then he blinked to me. Oo mo di bagay sayo.

“Seryoso?” hindi makapaniwalang tanong ng ahmm? Sino ba to? Ewan basta lagi niyang kasama tong lalaking to. Ang gwapooooo *____*

“Just wait and see Kiel” she said coolly.

And then Kiel smile “Cool. I looked forward to it” he said saka niya kinuha ang  right hand  ko at hinalikan.

“Congratulations my lady.”

O__O ?!

Hawak pa rin ni Kiel ang kamay ko ng agawin ni Lyric “Don’t touch her. She’s mine” he said saka hinawakan ang kamay ko at umalis sa lugar nay un. Nakasunod lang samen si Kiel with his two hands in his pocket he looked really coooool, while ang apat na whores slashed higad slashed linta ni Lyric ay naiwan na tulala pa rin hehehe. Maglaway kayo ngayon.

Teka lang? Seryoso boyfriend ko na to? Tung impakto na to? Tung kampon ni Satanas na to? Tung delicious na lalaking to? OHMYGOD?! Pwede mamatay na? >///<

My Geeky GirlWhere stories live. Discover now