-...
-Nó lại héo úa hết cả rồi.
Rachel thoáng cau mày khi nhìn thấy cánh hoa của bông hồng trắng trong lọ đã rơi gần hết và phần thân thì khô khốc do không còn nước.
Đã lâu rồi, mẹ cô không còn quan tâm tới việc trang trí nhà cửa . Tất cả mọi thứ trong ngôi nhà giờ đây thật lộn xộn và bụi bặm. Mẹ cũng không thường xuyên dọn dẹp nữa.
Rachel không trách mẹ, mẹ đang rất bận rộn với những suy nghĩ của riêng mình.Ray thì thầm:
-Có lẽ mình nên thay bông hoa khác giúp mẹ.
Nói là làm. Cô lấy cây kéo trong ngăn tủ rồi mở cửa và tìm cách đi vòng ra phía sau ngôi nhà. Ray nhìn đống chai lọ nằm la liệt trên lối đi và cố gắng bước thật cẩn thận để không đạp trúng.
Chúng ngáng đường quá. Lần tới mình sẽ ném tất cả chúng vào thùng rác. Cô nghĩ vậy sau khi đã qua khỏi và tiếp tục công việc của mình.
Rachel nhớ rất rõ rằng trước kia mẹ đã từng trồng những cây hoa hồng leo ở đây. Loại hoa hồng có thân yếu đuối, không cứng cáp như các loài hoa hồng khác, phải luôn dựa vào bức tường để không bị gió quật ngã. Tuy nhiên hoa của nó lại rất to và rất thơm, cái mùi thơm nhẹ, không oi gắt như hoa sứ trắng, không nồng như hoa hồng thường mà dịu dàng và ngọt ngào vô cùng.
Rachel dẫm lên tất cả những cây cỏ dại trên lối đi để đi đến bức tường sau ngôi nhà.
Nơi này đáng lẽ là vị trí của những cây hồng leo, nhưng bây giờ cô không tìm thấy được gì ngoài cỏ dại và những thân hồng leo khô héo.
Lạ thật, mẹ đã từng trồng rất nhiều cơ mà. Chỉ trong một thời gian không ai chăm sóc mà không lẽ chúng chết cả rồi ư? Ray vừa nghĩ vừa tiếp tục tìm kiếm.-Đây rồi. Rachel ngước lên cao.
Cây hồng leo màu trắng duy nhất còn sống đã leo lên tít trên nóc nhà do không ai tỉa tót. Và kìa, nó trổ hoa phải hơn cả chục bông là ít. Nhưng cao quá, cô phải bắc thang để leo lên.
-Một bông cho phòng khách, một bông cho nhà bếp, một bông nữa để cắm trong phòng ba mẹ. Ừm... mình cũng muốn cắm một bông trong phòng của mình nữa.
Vừa nghĩ, Ray vừa đưa tay ra cắt và đỡ lấy những bông hoa xinh đẹp. Bỗng...
-Ối!
Ray nhìn vào lòng bàn tay đang ứa máu của mình. Cô bị gai của hoa đâm phải. Mắt cô tối sầm lại.
-...Mình nên cẩn thận hơn. Vết thương khá sâu nhưng lại nhỏ, chỉ cần sát trùng và băng lại là được. Cô thì thầm.
Sau đó, Ray vào trong nhà để thay những bông hoa héo úa kia.
**********************
-Xong rồi đấy!
Rachel cắm bông hoa trắng cuối cùng vào lọ thủy tinh đựng nước trong phòng mình và đặt nó bên cạnh hộp nhạc.
Mùi hoa thơm thật đấy, Ray nghĩ và thoáng mỉm cười. Bông hoa trắng xinh đẹp, cánh hoa thật mịn và mềm.-Giá như... Bông hoa trắng này, có thể mãi mãi xinh đẹp và ngát hương như thế này nhỉ?
Ray thầm nghĩ và gục đầu xuống mặt bàn, nhắm mắt lại...
CÒN NỮA
BẠN ĐANG ĐỌC
Những đóa hoa không tàn
FanfictionCâu chuyện chưa từng được kể về cuộc sống trước kia của Rachel Gardner . Những cánh hoa này không thật chút nào, không phải như thế này mặc dù chúng rất thơm. Mùi thơm nồng nặc và gay gắt, lấn át tất cả những mùi hươ...