chapter 6

4 0 0
                                    

andito ako ngayon sa may park. dito ko maisipang magbasa...tutal wala naman kamig gagawin sa monday.

"HOY! TABA" tawag saakin ni nikki ganyan yan minsan nangaasar haha pero lokohan lang namin yun. walang seryosohan.

"ano ba yan! pumunta nga ako dito para tahimik e" sabi ko

"hoy! nakita lang kita nagjojoging po kaya ako" sabi niya. nakahiga kasi ako dito sa may mga bench tapos nasa ilalim ng puno. tinignan ko siya at nakita ko na nakapag joging siya.

"ano? diet....diet..?" sabi ko

"psh! ba't kasi bes ayaw mo nag jogging para pumayat ka naman" sabi niya

"Hayyyy nakooo! mas gusto ko pa kumain kaysa sa mag jogging!...duhh!" sabi ko

"hahaha bahala ka basta kapag may problem ka told me ha. baka makatulong ako" sabi niya. nag smile lang ako at umalis na siya.

hayyy! nung bata ako di naman ako ganito kataba pero ewan? kung bakit naging ganito so siguro kasi nung grade 4 ako lagi akong kain ng kain kahit sa klase patago akong kumakain ahahaa! pero lagi naman akong top1 kaya malakas ako kanila mam.:)))

magpapatugtug na nga lang ako habang nagbabasa. ang binabasa ko ngayon yung she's dating the gangster. ang cute ng cover Kathnieeellll! haha fan kasi ako ng kathniel. nakita ko yung she's dating the gangster na libro kasi pinagkakaguluhan yun naguunahan sila. e may nakita ako sa sahig pinulot ko na at binili.

kinuha ko yung ipod ko at nagpatugtog na ang tugtog is yung Have you ever  by: S club 7

ang ganda nakakaiyak....

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

NIkki's POV.

hello again! haaha nagjojiging ako ngayon. kakatapos ko lang kausapin si sam. may nakalimutan ata yun nakalimutan niya na birthday niya ngayon haaha sinabihan kasi ako ni tita. (mama ni sam) na sundan ko daw sa park yun.

**********flashback*******

*dinggg.....donggggg*

nag dingdong ako at ang nagbukas si tita. "hello po tita! good morning po si sam po?" tanong ko

"ahh si sam. pumunta siya ng park dala niya yung car niya" sabi ni tita. nakita ko yung bahay na may mga naghahanda

"uhhmm...tita ano po meron birthday?" tanong ko medyo close narin naman kami ni tita

"ahhh...birthday kasi ni sam. nik. favor naman..." sabi ni tita

nag nod lang ako at smile

"puntahan mo si sam. sa park  kasi nakalimutab niya ata bday niya tawagan no narin yung mga kaibigan niyo" sabi ni tita

"sige po. magjojoging din naman po ako e geh po" sabi ko

************end of flashback**********

yun nga kunwari nakita ko siya. hoyy! ha di ako plastik. siyempre bday ni bes kaya kailangan di niya alam yung surprise namin. :)

.pagkalayo ko sakanya tinext ko ang mga kaibigan namin.

to: marrine, akri,...........

guys! good morning.. punta kayo sa bahay nila sam. birthday niya ngayon at may surprise. see you,!!!!

sent*

nagreply naman kagad sila.

from: ma.........kri......

.fa.....

ok! geh see you guys!

end*

ang haba kasi ng pangalan e!

Sam's POV.

napagisipsipan ko na umuwi at magmamilo nalang ako ulit at tumambay na lang  terrace.

so, andito ako ngayon sa terrace tumayo ako at may nakita akong lalaki na nakatayo rin sa terrace.... magkatapat kasi yung terrace namin. WAIT!!!!! O.o si ANDRU????

ayy oo nga pala .sakanila pala yung bahay na katabi nung amin.

nakita niya ako at nag smile siyaaaa

!!!!! wahhhh! kilig ako hahaha oo aaminin ko may gusto na ako sakanya pero nbsb parin ako. ayoko pa. sakana mga ilang months na rin kasi kaya marami narin kaming kaibigan.

nginitian ko lang din siya at sinaksak ko na yung earphone sa tenga ko. at nag patugtog. tatlo tatlo ginagawa ko. nag eearphone.... nag babasa ... nag loloptap....

ayyy oo nga pala Kathniel... kinuha ko yung ipad ko sa loob ng kwarto at pumunta ulit sa terrace favorite tamabayan ko to e haha. bukod sa may view mahangin. kaya masarp dito..

binuksan ko yung ipad itinabi ko muna yung cellphone ko at nag ipad na. pagkabukas na pagkabukas ko sa facebook kathniel agad ang bumungad saakin 2 years na akong solid fan ng kathniel.... si nikki rin ganon kaya. ayon.

linike ko lahat ng naka post sa newsfeed ko...pero may napansin ako na nakalagay sa status ko. birthday.....birthday.....birthday......

napasigaw ako......

"WAAAAAhHHHH........ BIRTHDAY KO PALAAAAa" sigaw ko huhuhuh di ko naalala... si andru naman nandun tumatawa tawa.....

nagvibrate phone ko nakalagay.

09..........

happy birthday...:)

-gm.

wahhhhhj!

"MAMA!!!!!!" sigaw ko kay mama. linigpit ko muna yung mga gadgets ko at sumigaw sigaw....

"MA!!! Ba----......" di ko natuloy kasi biglang......

"HAPPY BIRTHDAY!!!!" sigaw nila habang nasahagdan ako. may napansin ako

"ATE!?????" sigaw ko habang bumababa ng hagdan.. nakauwi na si ateee! galing kasi siyang London. may work na kasi siya...

nag smile lang siya at yinakap ako...

"I missssss yoouuuu" sabi ko.

"i miss you dinn" sabi niya.

"thank youu sa inyo!" sabi ko

"o siya.....happy birthday to you.... happy birthday to you" sigaw ni nikki habang linalapit ang cake saakin.

"make wish!!!!!"" sigaw ni mama.

"haha" kami

tapos nag wish ako then nag blow naaa!

bali 17 years old na ako:)

kung tinaranong niyo kung ano nang araw ngayon is November 26.......

heuheuheue haha tapat talaga sa 26! favorite no. ko kasiii!

sa school mahiyain ako pero dito sa bahay GLOBE AKO! GO LANG NG GO! hahahaha

so yun nab si kainan lang sila tapos maya maya umuwi na sila....

143 ( i love you )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon