Lia's POV
Kanina pa ko dito sa sinasabi ni Ghia na "HIDE-OUT" place nila. I'm so tired y'know? Kanina pa kong sinasabunutan ni Ghia at pinagsasasampal. Pero siguro nung napansin niyang wa-epek yun sakin, tumigil na siya. Harhar. The party isn't done pa daw. Tse! Dami niyang alam!
"Ghia! Nandito na-hoo-yung-woo-pic-ture!"
Hingal na hingal na sabi nung natakbong babae palapit kay Ghia.
Nag-evil smile naman bigla si Ghia at humarap sakin.
"I told you naman diba? The party isn't over yet."
Bigla namang tiningnan ni Ghia yung pictures sa camera. Halatang inis na siya pero naka-evil smile parin siya.
"This is perfect. Goodjob agent idiot"
Sarcastic na sabi ni Ghia dun sa babaeng hingal na hingal at inirapan pa niya lumapit naman sa akin si Ghia.
"Look at this sister"
Pinakita naman sa akin ni Ghia yung pictures sa camera.
Wait-si Nayla at Max to ah? No-no-no! It can't be! Hindi to kayang gawin sa akin ni Nayla! No!
Pumikit nalang ako at yumuko pero sinabunutan nanaman ni Ghia yung buhok ko pataas.
"Tingnan mo kasi! You foolish brat!"
Tiningnan ko lang ng masama si Ghia at balik ang tingin sa camera.
"Asshole"
Bulong ko sa sarili ko.
"Eto na talaga ang DA BEST! Sino ba namang hindi kikiligin dito?"
Pinakita niya sa akin yung picture na nasa mall si Max at Nayla..sa stage.. nakanta si Max at may flowers sa tabi niya.. si Nayla... no reaction..
"Haay.. sana ako na lang si Nayla noh? I bet after that dumerecho na sila sa condo ni Max- ay hindi-pumunta pala muna sa watsons dun sa SM tapos bumili ng condom-yun! saka pumunta sa condo ninda Max-"
Hindi na natapos ni Ghia ang napakasalaw niyang sinasabi dahil sinampal ko siya. Yes. Naka-alis ako sa chair na yun.
"I'VE HAD ENOUGH GHIA! YOU LIKE MAX BUT I LOVE HIM! I DON'T CARE IF HE LIKES NAYLA OR WHAT-SO-EVER BUT YOU STAY AWAY FROM ME AND MAX! GET ME?! YOU FOOLISH BULLSHIT!"
Nagwalk-out naman agad ako. Sakto namang umulan nung naglalakad na ko papunta sa condo ko. Ayokong umuwi ng ganito. Umiiyak na pala ko? Haay.. Bigla namang may truck na dumaan na super lakas ng music. Tinamaan ako sa sinabi dun sa kanta.
One last cry before I leave it all behind
I gotta put you out of my mind this time
Stop living a lie
I guess I'm done to my last cry
And then I stopped crying. Why am I even crying? Tss. Those bitchy liars. They think they can fool me?! They think they can mess with me just like that?! Well they're hell wrong! Just wait for my sweetest revenge my dearest Ghia, Nayla, and even you Max. If I can't have you, then no one will.
Nayla's POV
After nung walk-out ko, dumerecho ako sa park. And daming tao. May mga couples na nagdedate.. yung mga bata naghahabulan.. umupo na lang ako dun sa isang vacant chair.. isinaksak ko ang earphones sa tenga ko at nagstart ng magpatugtog. Haayy... ang saya talaga dito noh? Hmm....
BINABASA MO ANG
How I Met My "SAID" Twin
Fanfiction"You cannot say it's 'LOVE' when you're not hurting.."