Jenylla's POV
Hi! Ako nga pala si Jenylla Santiago :) Nayla ang tawag sakin ng GG. Ang Gangsta Group. Maarte ba pakinggan yung "Gangsta"? Si Vivi ang nag-isip nan eh -_- Tamo! Pate nickname ang arte! Gennivive tas ginawang Vivi!? Psh. Isip bata yun eh -_-. Anyways. Ang GG ang kinakatakutan ng school namin na Emerald Academy, at kinakatakutan ng buong barangay. Papunta na ko sa hide out-or should I say, tambayan naming magbabarkada. 5 kami sa barkada. Ako, si Vivi (Gennivive), Jerry (Jerrwyn), Lia (Amalia), at Marje (Marjerie). Si Jerry ang only boy samin. Sa barkada, si Vivi yung isip bata na friendly sa lahat. Tss. Gangster tapos friendly? -_-. Si Jerry naman yung MVP ng basketball at habulin ng chixx! Kaya mas madaming nasali na babae samin sa GG, ay gawa niya. Si Lia naman ang matalino samin! Siya ang 1st honor samin. Masyadong tutok sa studies kaya walang boyfriend! Kahit na mga artista pa ang nanliligaw, kay libro parin siya -_-. Si Marje ang defending champion namin sa karate. Kaya siya na din ang nagtuturo saming members kung pano magkarate. Ako naman? Harhar. Wala akong masabi XD Snob ako sa lahat pero pag kaming lima ang magkakasama, nagiging baliw ako. Adunno why. Siguro kasi nasanay na kong sila yung lagi kong kasama, kaya sa kanila ko pinapakita yung happy side ko. And syempre kay daddy din :P Everyone thinks na i'm a flirt and snob. Pero ang totoo? Ayoko lang masaktan. Gusto ko lalaki naman ang makaranas na pinaglalaruan sila. Gusto ko masaktan din sila. Gusto ko makaganti kaming mga babae. Wala naman akong ex-boyfriend na minahal ko ng todo. Wala din ako lalaking sineseryoso pa. Pero bakit gusto ko maghiganti? Simple.-Flashback-
"Di ko na kaya Jen! huhuhuhuhuhu!! Ang sakit sakit! Bakit niya ko niloko?! BAKIT?!" Hagulgol sa iyak ang BFF ko since birth. She never cried like this before?! Walang karapatan ang tarantadong Ken na yun para saktan ng ganto si Mellany! Langya niya! Di niya ba alam na pinapangarap tong bestfriend ko?! "Shhh....tahan na Mel..Sabi nga nila, pag may umalis sa buhay mo, ibig sabihin may darating ulit.." Ang hirap pala patahanin ng mg broken hearted -_-. "NO JEN!! YOU DON'T GET ME!! SA LAHAT NG MGA NAGING BOYFRIENDS KO DATI, SIYA LANG ANG MINAHAL KO NG GANITO!! Tsaka di ko na ata kakayanin pa kung may papasok ulit sa buhay ko...Di ko nga alam kung kakayanin ko pa magmahal..Di ko na ata kaya pang mabuhay sa mundong to...Jen I love him too much..kahit na ginago niya ko, mahal ko parin siya. AND I HATE IT. Jen promise me na you will take care of Jerry pag nawala ako ah.." Eh? Di ko magets tong isang to! Parang nagpapaalam siya..? Tapos yung mga mata niya parang lungkot na lungkot talaga. (Malamang broken hearted eh -_-)"Yes. Of course, Mel..San ka ba pupunta?" "Sa lugar kung san makikita ko si Lolo.." "What the heck are you saying Mel?! PATAY NA LOLO MO!! That's impossible! Unless-" Di na niya ko pinatapos "Unless I die?" "..........What do you mean?" "Nothing..Gusto ko muna mapag-isa.." "Sige bye." Umalis na ko at umuwi tas natulog narin. Biglang may tumawag sa phone ko " HELLO JENYLLA?! Si Mellany! Naglaslas!............................................................." Di ako makaimik....naglaslas si Mel? Mga 1 minute ng tahimik si tita sa phone.........maya maya din sumagot na siya "Patay na siya............"
-End of Flashback-
Since the day na namatay si Mel, pinangako ko na sa sarili ko na lahat ng lalaking magkakagusto sakin, babasagin ko ang puso. Jerrwyn knows my situation kasi kami ninda Mel ang barkada dati.
"Ma'am nandito na po tayo" "Sige po manong driver." Pumasok na ko sa loob. "Nasan si Jerry?!" they all said in chorus. Tss. Sabi na nga baga si Jerry agad ang hahanapin ng mga bruhildang to eh! -_- "Wala na! Sinipa ko papunta sa planetang Mars! Dun na titira habang buhay! Never ng babalik dito!" Mataray kong sagot sakanila. Tss. Di man lang ako binati muna? -_- "Ayy...ede dun siya magpapakasal kasama yun aliens?!" Sabi ni Vivi. Super duper crush kasi ni Vivi si Jerry! "OO VIVI!! Infact, may anak na sila nung alien na yun!" "WHAT THE HELL?!" Biglang nagstart ng humagulgol sa iyak si Vivi. Tae ang isip bata talaga! Para namang mangyayari yung sinabi ko noh?! Biglang binatukan ni Marje si Vivi. Ay nako! Sana sa pagbatok niya naalog ang utak ni Vivi at maging normal na siya! -_- "Shungeks! Kahit kailan ka talaga!" "Eto naman eh! Nakiki-ride lang naman ako eh! TT______TT huhuhuhuhu!!" "Tss. Nasan ba talaga si Jerry?" Sabi ni Lia. Tss. Why so serious? haha :P "Mas training daw kasi sila ng basketball. May championship game daw sila eh? Adduno. Nagmamadaling umalis." Buti pa si Lia. Kahit serious, kahit papaano matino paring kausap XD harhar :3. "Tss. Pag-usapan nalang natin kung pano natin gagawin yung audition sa GG pagdating ng pasukan" Sabi ni Lia. "Kaya nga tayo nandito diba? Tara na nga! Pagusapan na natin!" Sabi ko. Pumunta na kami sa conference room at nag-usap usap. Puro suggestion suggestion lang kami. ASDFGHJKL ee! Ang daming nasusuggest ni Lia! -_- Di ko naman maintindihan! Ang dami ko na ding nasusuggest pero di nila ko pinapansin. HMPH! Bahala sila diyan! "Oy! Tatawagin ko lang P.A. ko ah." Sabi ko. Yung P.A. ko sa GG na lang ang magsusuggest para sakin at sa kung ano anong mga kaekekan nila. Baka sakaling makinig sila sa PA ko -_- Tinawagan ko na yung P.A. ko at wala pang 3 minutes nakarating na agad siya. Tss. See? Ganan sila ka TERRIFIED samin, or should I say, SAKIN? Tss. "Ma'am pinatawag niyo po ako?" Hingal na hingal na sabi ni Annie. yung P.A. ko. Tss. Bat kasi naka-wedge pa to! Pwede namang doll shoes eh! -_- "Oo. Oy Basang sisiw! Ikaw na muna mag-suggest para sakin dun sa GG auditions. Nandun na sila sa conference room. I-save mo na din sa laptop mo yung mga nagiging suggestions nila. LAHAT LAHAT. Gusto ko every detail ha. Ayusin mo trabaho mo." Mataray kong sabi sakanya habang naka-pameywang at taas kilay pa. "Yes ma'am!" Tumakbo na paalis si Basang sisiw este Annie. Tss. Bahala sila dun! Pag ako nagsusuggest, di nila pinapansin, tas pag wala akong masuggest, sasabihin di ako cooperative! UGH! I DON'T WANT TO LIVE IN THIS PLANET ANYMORE!!!!!!!!! TT____________TT. Biglang nagring yung phone ko. Lia Calling...Lia Calling.. "What do you want?" Mataray kong sagot. Eh bakit ba? Ang ganda ng mga suggestions ko kanina tapos di nila pinapansin! Hmph! "Where are you?! Dumating yung P.A. mo dito sabi siya na daw magsuggest para sayo! ABA! Isa ka sa mga head ng GG tapos di ka magsusuggest?!" "WTF?!" "Don't WTF me, Nayla! Get your effin' ass here!" "No." ANO BANG PROBLEMA NILAAAAAAAAAA!?!?!??! Suggest ako ng suggest kanina pero di nila ko pinansin!!!!!! ARGH!!!! "Anong "no" Nayla?!" Di niya parin talaga gets! -_- "Ugh! Whatevs! Go figure it out by yourself!" "Don't whatevs me Nay-" Inend ko na yung call. Tss. Sila mag-isip dun! MGA ENGOT SILA!!!!! ENGOT NA UNGGOOOOOOOOYYY!!!!!!! Pumunta na lang ako sa terrace. Binkusan ko sa laptop ko yung fb, twitter, ig, at wattpad ko. May nakita akong post sa fb "Grabe ka JenyllAbnormal! Ang landi mo! Nilandi mo na ex ko, pati ba naman bf ko ngayon?! LANGYA KA!!" Di ko nalang pinansin yun. Kahit na 300+ ang likes at comments. Tiningnan ko yung twitter ko. may nagtweet "@JenyllAwesome YOU'RE SUCH A FLIRT!!" Siya din yung sa FB. Pero di ko ulit pinansin. Pagtingin ko sa IG. May nakalagay na pictures ko kasama mga boyfriends ko. "Look everyone! She's such a flirt isn't she?!" Ok. She's fucking dead. Nagvideo ako sa cellphone ko. "You're dead." Yan lang ang sinabi ko. tinag ko to dun sa babaeng mukang hipon. GRABEEEE!!! Sobrang nakakainisss!! Di niya ata ko kilala?! Di niya ba alam na pwede akong makapatay ng tao?! Di niya ba alam na ang buhay ko ay parang bukay lang ni Dao Ming Si?! PWEDE KONG PATAYIN ANG TAONG BABANGGA SAKIN. AT SA SOBRANG YAMAN NG FAMILY NAMIN, KAHIT IBANG COUNTRIES, KAMI NA DIN ANG NAKAKAPAGPATAKBO >:( Aarrghhh!! Lagot sakin yung babaeng yun.
BINABASA MO ANG
How I Met My "SAID" Twin
Fanfiction"You cannot say it's 'LOVE' when you're not hurting.."