"I think i should say—" She said and the fucking bell suddenly rung.Now andito kami sa room kung saan nag tuturo ang isa naming professor sa subject na History isa na namang napaka boring na subject, Actually katabi ko si Rośe at katabi ni Rosé si Jimin at nag uusap sila habang nag tatawanan buti hindi sila naririnig ng professor namin. Bakit biglang may naramdaman akong kakaiba sa tyan ko habang tinitignan sila. Weird.
Natapos na ang History sa wakas at makaka uwi narin ako, Dalawang subject lang kami ngayon pero every subject 2hrs like wtf? right? Hindi ko alam kung normla ba yun o hindi baka may nangyari kaya 2 subject's lang kami ngayon atleaset maaga uwian.
Papunta na akong locker ng makasalubong ko si Jennie at Jisoo Unnie na mag ka holding hands, i wish i also have someone to hold my hand like that, but i know the right person will come to the right time.
"So how are you and Chaeng?" Tanong ni Jennie.
"We're fine but she still didn't answer my question ealier about the fake girlfriend thing." Sabi ko sa kanila habang nag lalakad.
"Bakit hindi mo kina-usap kanina sa last subject nyo? Diba mag kasama naman kayo at sa tingin ko mag katabi pa kayo ng upuan." Sabi ni Jisoo unnie.
"Kasi mag ka usap sila ni Jimin kanina at nag tatawan kaya hindi ko na sabi sa kanya at kanina pag ka labas na una na syang lumabas kasama si Jimin so bakit ko sila pipiligilan diba?" Sabi ko sa kanila at tuloy-tuloy parin ang lakad namin hanggang sa makita namin si Jimin at Rosé na mag kasama.
"Rosé! Rosé!" Tawag ni Jennie kay Rosé at lumingon naman si Rosé.
"Oh! Unnie why?" Tanong nya.
"Hindi ka pa ba uuwi?" Tanong ni Jennie.
"Hindi pa may kailangan pa akong gawin at wag kayong mag alala sasamahan naman ako ni Jimin." Sagot nya kay Jennie habang na ngiti.
"Yeah right Jimin, Tara na andyan naman si Jimin para sa mahan sya, pagod na ako Unnie Bye~" Wika ko at umalis na hindiko kayang makita syang masaya kasama ang iba ang weird naman niting feeling na ito, mas mabuti pang wag ko na lang pansinin pa.
Nang makarating ako sa bahay sinalibong ako ni Mommy ng halik at hug minsan lang ito kasi lagi syang na sa states para sa buisness namin kasama si Daddy at minsa sinasama pa si Kuya kaya lagi akong mag-isa dito kasama yung mga maids namin pero minsan dito natutulog sila Jisoo at Jennie para samahan ako ang bait talaga nilang kaibigan hindi ko alam gagawin ko kung wala sila sa tabi.
"Are you ok honey?" Tanong ni Mommy at tinignan kung may lagnat ako o wala.
"Im ok Mom, i think im just tired." Wika ko at ginala ang mga mata ko pero hindi ko nakita si kuya. "Mom where's kuya Ethan?" I asked.
"Pinapunta sya ng Daddy mo sa states kasi may urgent daw so kailangan nya ng mag ha-handle ng isa natin company, btw baby aalis din ako bukas para tulungan si kuya mo sa company sorry baby pero babalik din ako agad." Wika ni mommy at niyakap ako. Means ng "babalik agad" kila mommy ay after 1 or 2 months mas importante pa sa kanila yung companya kesa sa akin.
"Kelan ka babalik mommy after 1 or 2 months? Mas importante pa sa inyo yung companya kesa sa sarili nyong anak na naghahangad ng pag aalaga na galing sa inyo." I said while my eyes started to watery and i just wipe it my mom just hug me.
"Sorry Baby para sa inyo din itong ginagawa namin, promise pag bumalik ako mag bo-bonding tayo ng matagal." Sabi nya at humiwalay na sa kayap at pinupunasan nya yung luha ko gamit yung mga daliri nya.
"Ok, pero anong oras po kayo aalis bukas?" Tanong ko.
"Bukas 5am sorry baby masyadong maaga yung flight ko baka hindi na kita magising bukas, promise babawi nalang ako sayo." Wika ni mommy at nginitian ko nalang sya.
"Baby kumain ka na ba? pinaghandaan kita ng paborito mong siniggang." Sabi ni mommy habang papunta sa kitchen para kumuha ng ulam namin.
"So hows school darling?"
"The school is fine, its just so tiring." Wika ko habang nakain.
"Ok lang yan baby last year mo na ito unting tiis na lang." Mom said i just smiled at her.
Natapos na kaming kumain at dumiretso na ako sa kwarto ko para makapag pahinga ng biglang nag ring cellphone ko sinagot ko ng hindi tinitignan yung caller's id well i don't give a fuck.
"Hello? Who is this?" Tanong ko sa kabilang linya.
"Si Jisoo ito bakit ka biglang umalis kanina tinatawag ka ni Rosé para pag usapan nyo kung fake girlfriend thing nyo kaso hindi mo naman sya pinansin." Sabi ni Jisoo sa kabilang linya.
"Sorry sa attitude ko sadyang pagod lang talaga ako ngayon."
"Ok lang yun mag pahinga ka na lang muna love you bye!" She said and hang-up the phone she didn't even let me to say something i will kill her tommorow.
Nakatingin lang ako sa ceiling ng kwarto ko ng biglang na alala ko nung nakita ko si Jimin at Rosé na mag kasama habang nag tatawanan alam nyo yung feeling na gusto kong patayin si Jimin at layuan nya na si Rosé, Hindi ko alam kung anong feeling ito kasi ngayon ko na lang ulit ito naranasan, Dapat wag ko na lang pansinin kasi alam ko namang mawawala din ito. Kailangan ko ng mag pahinga pagod na ako kahit wala namang masyadong nangyari ngyong araw.
A/N: Guys thank you sa 100 na readers ko alam kong unti lang yun pero para sa akin madami na yun, Thank you ulit guys. Short update for you all!
CHAELISA OR JENLISA??
YOU ARE READING
i'm inlove with you ❀ chaelisa
Fiksi Penggemarin which two broken hearts meet because chaeyoung doesn't know where the bathroom is [ on hiatus ] by : © illegalisa cover : © renjunned