Maryene's POV

Wah! First day of school na beshy myghad! Pagkagisinh ko agad naligo na ako tsaka nagbihis at bumaba. Hindi ako pwede malate dahil ako ang mag le-lead sa ceremony namin. By the way, ako pala ang president sa school namin. Ang hirap pero masaya naman tsaka. Pagkababa ko binati ko agad si Nanay Cha tsaka yung mga iba pang mga katulong. Si Nanay Cha na pala yung nagbabantay at nagaalaga sa akin simula nung bata ako kasi si Mom at Dad palaging naktutok sa business. Okay lang naman eh pag hindi ko sila palaging kasama kasi anjan naman si Nanay Cha. Kumain na ako at kinuha ko na ang bag ko at nagpaalam na sa kanila. Sabay na kami ni Kuya Marky at ni Kayllyne at si kuya na rin ang nag drive.

Pag dating ko sa school ito na agad naririnig ko,
"Good Morning President!"
"Hi Maryene!" Pati na rin ang mga kapatid ko dahili kilala kami bilang office sa school at level officer rin as well.  Ibinati ko lang sila ng ngiti kasi ang dami bumati sa akin. Hinanap ko agad si Yanna , ang vice president namin sa school.

Well, kami pala dalawa ang mag le-lead ngayon. At nung nakita ko na siya, tinawag ko yung pangalan niya "YANNA!" buti nalang narinig niya agad. "Tara na?" Tanong niya "Sige" sagot ko tsaka kami dumeretso sa court.

Pagkatapos namin ng program sa court ay didiretso pa kami sa room para sa kung ano ano pa yan. Pagdating ko ng room hindi pa naman lahat nasa loob so nag basa muna ako jg libro.

Then may pumasok na yung magigijg adviser namin. After ilang minutes may isang lalaki pumasok, "sorry ma'am I'm late" sabi nito. "Its okay, are you the new student?
Please introduce yourself ".

Humarap naman siya sa amin at napansin kung nagtitili ang mga babae kung kaklase. WAT DA?! SERYOSO BA TO?! SI ALEX! ANG BAD BOY NA TWIN NI YANNA!?! Baaaaat classmate ko siya huuuuhuuuu?

Bat ang OA ko? Kasi naman inaaway niya ako since nung bata pa kami eh todo tanggol naman si Kuya Marky pero hindi niya parin ako pinipigilan buti nalang hindi na kami nagkaklase simula nung 1st year high school kaya nakahinga na ako ng malalalim. Pero bumalik siya?! Uggggh! !!

Dito pa talaga siya umupo sa tabi ko NAKAKAINIS!! " HI IRENE!" Uggh maka rinig naman ako bat kailangan pang sumigaw?! "Hello" bati ko na parang walang gana. "Oh bat ganun ka na? Miss na miss na kita!" Seryoso ba?! Kailan pa titigil tong lalaki huh!

"Aaaah ganun ba" at ibinalik ang tingin sa adviser namin. "Grabe siiiiyaaa hindi nga lang tayo nagkita ng ilang taon ganyan kana" di ko na siya pinansin BAHALA NA SIYA!









| Anyeonghaseyo!!!  Comment lang if may mali hehe -margareth |

Bullies Turn Into LoveWhere stories live. Discover now