Chapter 1

73 1 1
                                    

Chin's PoV

This is it. This is the right time para makita ulit ang mga kaibigan ko. Maybe this time they cannot recognize me since 10 years had already passed by.Well let's just have a sneak peak of my past ......

*flashback 10 years ago*

"Oppas lets play hide and seek. Kai oppa ikaw taya ha! ^_^ ", sabi ko sa kanila tyaka nagpuppy eyes.

"Bakit ako ? Chin naman."- sabi ni Kai oppa with matching teary eyes.

"Pero oppa gusto ko ikaw ! ." sabi ko tapos nagsimula ang aking acting debut to catch their attention.

"Ayoko nga hmpphhhh!!!!!!" - Kai.

"Waaaahh! Uwaaaaaahhh! Yeolie oppa!!!!! " umiiyak na acting ko, tumakbo at niyakap si Chanyeol oppa.

"Oh Chin what's wrong? Sinong umaway sayo?" - Nag-aalalang sabi sakin ni Chanyeol oppa as he hugs me back para tumahan na ako.

"Si Kai oppa po" sabi ko tapos nagpout habang pinapahid mga luha ko. "Kasi Yeolie oppa ayaw kasi niyang maging taya sa taguan." -dagdag na sabi ko tapos nagpacute.

"Kai, she's a kid alam mo naming dapat maging memorable ang childhood years dba? "- Chanyeol.

"Mabuti pa si Yeolie oppa pinoprotektahan ako kayo hindi." -sabi ko tapos nag pout ulit.

"Ok ganito nalang, laro tayo ng taguan para matapos na'to then ako na maging taya so okay na ba yun sayo ha *Yeolie oppa* " - sabi ni Baekhyun Oppa tapos ginaya-gaya pa niya boses ko sa part na "Yeolie Oppa". Hahahahahaha.

"Anong Yeolie Oppa ka dyan si Chin lng pwede at ang dapat na tumawag sa akin dba Chin?" -sabi ni Yeolie Oppa habang nakangiti at nakatingin sa akin.

"Hai! Ako lng naman ang pwedeng tumawag kay Yeolie oppa ng ganoon. Tsaka ayoko ng maglaro ng hide and seek. Chase nlng Baekhyun Oppa! Ikaw taya ha! Tapos after nating maglaro bili tayo ng royal choco crumble with sprinkles ice cream." Sabi ko habang nakaabot tengang ngiti.

Sure ba! - Baekhyun oppa

Yehet! Ice cream - Xiumin oppa

Thure ba libre ko pa - Sehun

Promise - Luhan oppa with matching puppy eyes.

Panda Bear ! - Tao oppa

-_- Hmppphhh!!!!!! - Kai oppa

Ice cream is my style -Kris oppa

Maglalaro pa ba tayo o ano???? - Suho oppa.

Ano ba talaga laro o ice cream ?????- D.O oppa.

Laro muna tapos kain - Lay oppa.

You have a point- Chen oppa.

"Ok na let's start with this awesome game. Halika ka na Chin." - sabi ni Yeolie oppa tapos hinawakan niya kamay ko pero.............

"Wait lng oppa una muna kayo laro sunod lng ako ok." - sabi ko sa kanya habang pilit na nakangiti. Somethings bothering me noong mga time na iyon.

"oh may problem aba Chin?" - nag-aalalang tanong sa akin ni Yeolie oppa.

"Ah-eh....... Wa-la naman oppa hehehehehe....." bigla nalang nagputol-putol yung sinasabi ko ng makita ko ang isang Honda Black Car na malayo sa amin. Parang magkatotoo na ata ang kinatatakutan ko.

Long Lost FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon