Chapter 6

14 4 2
                                    

Chapter 6

Sabrina's POV

Pag uwi, dumiretso ako sa kwarto ko sabay lock ng pinto.

Humiga lang ako sa higaan. Napaisip ako. Ano kaya yung susunod kong training? Lahat nagawa ko na eh. Hahaha, joke. Korni XD

Naisip ko kung ano ung naramdaman ko kanina. Ang weird. Parang inaapak-apakan ung puso ko?

Ano tawag dun? Haay... Nakakalungkot na ewan.

Kyle's POV

Ako si Kyle kapatid ni Rinny ko ^^

Ang cute cute talaga nya! Mahiyain siya dati nung bata pa kami. Lagi pa nga siyang nakatago sa likod ko noon lalo na pag may bisita.

Masayahin pa pag kami lang magkasama ^_____^

Pero lahat nagbago nung dumating yung gabing iyon....

Yung gabing dumating si tito... Tsk kawawa naman si Rinny.

Tas sumabay pa si papa.

Anyway.

Nag aalala ako nung pag uwi niya. Kasama ko si Kate sa sala.

Umuwi si Rinny tas biglang umakyat na.

Hindi sya ganun pag umuuwi. Niyayakap nya lagi ako kahit andun si Kate. Tas nagjojoke kahit walang sense of humor. Un ung pinaka cute sakanya. Pero ngayon hindi. Nakakapanibago.

"Kate anu nangyari dun, sa tingin mo?" Ako

"San ba nanggaling un?" Kate

"Hindi ko alam eh. Puntahan mo nga muna."

"Osige" tapos umakyat na sya. Si Kate ung pinapunta ko kasi para na din siyang kapatid ni Rinny.

Nung una dinedeadma lang nya. Hindi pa niya pinapansin. Lalo na pag lumabas na ung mukang kalabaw na si Raven. Naku inaaway na nya si Kate. Pero ngayon may tiwala na sya. Ang laki nga ng pinagbago ni Rinny makalipas ang limang araw.

Ang bilis na nagbago si Rinny. Nakakatuwa talaga ^______^

Kate's POV

Paakyat na ako ngayon sa kwarto ni Rin. Inutusan kasi ako ni master, bodyguard kasi ako ni Kyle. Hahahahaha pero lahat gagawin ko para sa kanya. Mahal na mahal ko yun si Kyle. Love at first sight na ata >////<

Naku napalayo na ata ako. Paakyat na ako sa kwarto ni Rin.

*tok*tok*tok*

"Rin si ate Kate mo 'to."

"Ate Kate," binuksan nya ung pinto. "Bakit po?"

"Ah, nagtataka kasi yung kuya mo kung bakit you're not yourself today" tas umupo ako sa chair malapit sa flat screen Tv nya. Spoiled talaga tong babaeng to -_________-"

"Ay, ganun po ba.. Hindi ko po kasi alam yung i-ttraining ko para mamaya. Lahat kasi ng rounds naperfect na. Baka pagalitan ako ni papa. Tas ngayon yung weekly check-up ko. Sabi ni papa susunduin ako ng 7pm. Haaay!! Andami ko lang problema -3- " sabi nya tas umupo sa higaan nya.

"Andami nga, hahaha," sabi ko. Kawawa naman si Rin. "Anyway, bakit may weekly check-up ka, para san?" nagtaka ako. Hindi ko naman alam kung bakit eh, mukhang healthy naman 'to si Rin.

"Hindi ko nga alam ehh -3- Pero nakakatakot sya >3<!!! Nagbblock-out ako pag magsstart na yung check - up tas paggising ko ang sakit na nang katawan ko, tas tapos na daw yung check - up  -_____________-"

"Naku!! baka ano ginagawa nila sayo!!! O____O " Nakakagulat naman talaga eh. Malay mo lalaki yung doctor.. NAKU!!

"Wag ka mag alala ate Kate, babae yung doctor hahaha :P " sagot niya. Parang alam niya talaga yung iniisip ko -_________-" ang weird talaga tong babaeng ito.

"Sige ate Kate mamaya na lang. Kelangan ko pa po magpahinga para mamaya :) " ngiti nya. Ang cute talaga ni Rin! Parang si ano lang >//////<

"Teka, may sakit ka ba? Namumula ka ata?" namumula ako? :OOO

"Ah! Wala to! Tulog kana Rin, bye!" nakakahiya, kung ano-ano kasi pinag-iisip ko eh (_ _")

* Sala *

"Kate, kamusta si Rin, ano na daw?"

"..." Nakakahiya talaga yung kanina. Eh paano naman kasi eh >///<

"Kate, namumula ka ata. May sakit kaba?"

"..." Haaaay nako. Sana kainin nalang ako ng lupa -///-

"Kate?"

"Ah!!"  O____O Nagulat ako bigla, hinawakan niya ba naman ako sa noo ko, tsk. Ano ba naman yung isip ko. Kate to Earth please! Nakakahiya talaga -///-

"Sorry, okay ka lang ba? Ano na nangyari kay Rin? Okay lng daw ba siya?" Nag aalala na pala siya kay Rin, ako naman kung ano-ano pa iniisip ko -__- Importante talaga sakanya si Rin, mahal na mahal pa.

"Sorry din, ayos lang ako. Andami daw niyang problema. Sa Training daw tsaka sa check-up mamaya" sabi ko.

Nag iba ang itsura at aura ni Kyle. Parang sumama ito. Ang weird.

"Ah Kyle para san ba yun?"

===============================

Sorry kung sobrang late na! TT^TT

any. sana nagustuhan nyo hehe.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 25, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Protecting Gone ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon