Phần III

1.3K 30 1
                                    

《Hầu môn nhất nhập thâm tự hải

Tòng thử Tiêu lang thị lộ nhân.》

Phần III.

Lúc ấy, Chu Kiến Thâm nhìn nàng, lạnh giọng hỏi:

"Nàng quỳ làm gì? Bản cung có phạt nàng sao? Hay là... nàng với kẻ này có quan hệ gì?"

Vạn Trinh Nhi bỗng run lên một cái, trán ướt đẫm mồ hôi. Tuy rằng thừa nhận Cầm Lang là bằng hữu của nàng cũng không có gì sai, nhưng mà...

Vạn Trinh Nhi đã hai mươi tư tuổi, không còn là tiểu cô nương ngây thơ chẳng hiểu sự đời. Gần đây, ánh mắt của Chu Kiến Thâm nhìn nàng càng lúc càng lộ rõ dục vọng, nàng làm sao không nhận ra, chỉ là giả ngây giả khờ, vờ như không hay không biết để lảng tránh thôi. Nàng hiểu rõ tính cách của Chu Kiến Thâm, có lẽ vì biến cố lúc nhỏ, y có lòng nghi kỵ rất nặng, cũng có ý muốn chiếm hữu rất cao, không thể dung tha cho bất kỳ ai dám mơ tưởng tới thứ gì của mình. Vì vậy, mấy lần y ngầm dò hỏi tên của người bạn cũ tặng nàng cây trâm bạc, nàng đều một mực đáp không biết. Bây giờ, nếu để y biết quan hệ giữa nàng và Cầm Lang, cho dù hai người hoàn toàn trong sáng, y cũng tuyệt đối không cho phép chàng tiếp tục tồn tại trên đời này.

Vạn Trinh Nhi cắn răng, mọp sát đầu xuống đất, nói:

"Bẩm điện hạ, nô tỳ sao lại có quan hệ gì với loại con hát thấp kém này. Nô tỳ chỉ là nghĩ đến hôm nay là đại thọ của thái hậu, nếu như có người đổ máu thì thật không hay, truyền ra ngoài cũng sẽ có tổn hại đối với thanh danh của điện hạ. Cho nên nô tỳ mới cả gan lên tiếng, xin điện hạ khai ân, tha cho tiện mệnh của hắn."

Từng câu từng chữ, đều như dao, cứa vào tim người đó, cũng cứa vào tim chính nàng.

Chu Kiến Thâm nheo mắt nhìn nàng, ánh mắt như mũi đao có thể mổ xẻ, nhìn thấu tận tâm can của người khác, khiến nàng phập phồng lo sợ.

Cuối cùng, y mới bật cười lớn, sờ sờ chiếc ban chỉ trên tay, nói:

"Trinh Nhi nói không sai, không nên để máu của con hát thấp kém làm bẩn ngày đại thọ của hoàng tổ mẫu. Bản cung khai ân một lần, chỉ phạt năm mươi trượng, để ngươi nhớ rõ thân phận của mình, sau này chớ có suy nghĩ vẩn vơ mà quên mất bổn phận của mình. Đem hắn xuống dưới đi."

Vạn Trinh Nhi từ đầu đến cuối đều không dám ngẩng đầu lên nhìn Cầm Lang, chỉ nghe chàng nhẹ giọng nói một câu:

"Tạ ơn điện hạ."

Chu Kiến Thâm liếc nhìn nàng, khẽ bảo:

"Sao còn quỳ ở đó? Đứng lên rót rượu cho bản cung."

Vạn Trinh Nhi "dạ" một tiếng, vội đứng dậy, bắt gặp ánh mắt như dao của hai vị tài nhân [1] bắn về phía mình, chỉ đành thầm cười khổ.

Hành động lúc nãy của nàng, quả thật là khi quân phạm thượng, thân là nô tỳ, lại dám xen vào khi thái tử nói chuyện, tội này nặng thì chém đầu, nhẹ thì cũng phải đánh trăm trượng. Vạn Trinh Nhi thà rằng y phạt đánh nàng, còn hơn là bây giờ, thái tử chẳng những không phạt nàng, lại còn nghe lời nàng nói, chẳng khác nào tuyên cáo sự ưu ái dành cho nàng với mọi người. Từ đây về sau, cuộc sống yên bình của nàng sẽ sớm chấm dứt.

[Đoản - Cổ đại] Cấm thành cố sựWhere stories live. Discover now