Chapter 4: jok lang.

279 13 1
                                    

Hazel's POV

After kong malinis at gamutin yung sugat nya.

Pinagpahinga ko na lang sya sa kwarto nya.

Habang nagpapahinga silang dalwa, naisipan kong magluto ng hapunan nila, tinext ko na rin sila mama, HAHAHA meron na kasi akong temporary cellphone, bad news, de pindot. Sabi ni mama, next month nya pa daw ako ibibiling cellphone kasi burara daw ako. para di na nila ako hanapin.

Binuksan ko yung ref nila, hm. Ano kayang lulutuin ko? Hm. Ano na?? Maybe, bistek na isda na lang? Sinalang ko na yung kawali saka ginawa yung sabaw or sarsa. Tas nagdagdag ako ng isa pang kawali para prituhin yung isda.

Habang iniintay ko, naghiwa muna ako ng sibuyas na puti.

Nagbell yung sa gate.

Sa gulat ko, nahiwa ko na rin yung daliri ko.

Aish. Bisit naman yun.

Naku, pano 'to.

*dingdong dingdong* (dantes) HAHAHA charot lang.

" wait lang! " sigaw ko saka tumakbo ng mabilis papuntang gate.

" Jollibee delivery, ma'am? Someone order this on this address. I think, he's a guy. " he said.

" e magkano ba yan? " tanong ko.

" 450 po lahat. " sabi nya.

" lah. Wait, tingnan ko wallet ko...... e kuya, 449 lang 'to. Okay lang po ba? " tanong ko.

" okay lang po. " sabi nya saka ko inabot yung pera at inabot nya sakin yung pa delivery.

Pumasok nako sa loob.

Bwisit, sino kaya sa kanila umorder ne'to langya. Napagastos pa ako.

edi ako na lang kakain ne'to.

Pumasok na ako sa loob at nakita si Chester pababa ng hagdan.

" wait. Why are you holding that? It's my— " napahinto sya sa pagsasalita saka umamoy amoy sya sa paligid.

Naamoy ko rin kaya naalala ko yung niluluto ko.

" yung niluluto ko nga pala! " sigaw ko papuntang kusina.

Pinatay ko yung kalan.

At nakitang sunog na yung kabilang gilid ng isda. Parang naging uling HWAHAHAHA

" You almost burn the (stage) house. " sabi nya.

" it's not my fault. It's yours, hindi ka agad bumaba para kunin yung delivery mo saka ako pa tuloy napagastos. " sabi ko.

" hindi ko naman sinabing kunin at bayaran mo ah? " sabi pa nya.

" akin na yan kasi ako nagbayad. " pang-aasar ko.

" what? Ako umorder nyan at nag-intay ako ng matagal para dyan. Babayaran na lang kita. " sabi nya.

" in one condition! " sabi ko.

" ano? " tanong nya.

" i kiss mo ako. " sabi ko.

" yun lang pala eh. " nakangising pagkakasabi nya.

Hinila nya ako papalapit sa kanya.

" j-joke lang. Ibibigay ko naman e. " sabi ko saka sinubukan na kumawala sa kanya.

Gusto sa first boyfriend ko lang ibibigay yung first kiss ko.

Saka wala pa akong experience HAHAHAHA

Fall In Love With A Gangster.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon