Hazel's POV
Nandito kami sa bahay nila chester, sabi nya magluluto na lang daw sya para sa akin.
Ayieeut, para sa akin lang.
Pagtapos nyang magluto, kumain ako.. Yeah ako lang.
" ayaw mo bang kumain? " tanong ko habang nakakunot ang noo ko.
" hindi ako nagugutom. "
" pero masarap 'to. "
" im okay. "
" sige.. "
Anu ba naman 'yan, medj nakakailang kaya habang tinititigan ka ni crush lalo na habang kumakain >\\\<
Tumayo sya at aakyat na sana sa kwarto nya pero hinawakan ko sya sa braso.
" wag mo kong iwan, takot ako sa multo. Bala ka, pag-ako inatake sa takot at pagnamatay ako, ikaw ang unang unang mumultuhin ko, sige ka. " sabi ko habang may laman ang bibig.
" hindi ako bata. Saka pwede ba, lununin mo muna 'yung nasa bunganga mo. " sabi nya.
" please, samahan mo na lang ako. " sabi ko at wala na syang nagawa kundi bumalik sa kinauupuan nya
Hindi ko maitago ang ngiti ko habang nakatingin sa kanya.
" ano? Kakain ka ba o titigan na lang ako ng nakakakilabot mong ngiti? "
" syempre, tititigan ka. "
" ano? "
" ay, syempre kakain. Ano kaba, ang assuming mo naman. "
" ewan ko sayo. Ang labo mo namang kausap. "
" movie marathon us! "
" may pasok pa bukas. "
" natapos ko naman na lahat ng assignments ko. "
" kahit na, maaga pasok. "
" sige na, sige na, sige na, please~ " sabi ko habang nakanguso.
" nakakadiri yang ginagawa mo. " sabi nya.
" grabe ka ah. ang ganda ko kaya. "
" confident ka ah. pero sige, isang movie lang ah? "
" deal. "
sinuggest kong panoorin yung aquaman. hindi ko pa kasi napapanood yun e.
tahimik lang kaming nanonood ng biglang may kissing scene.
napatakip ako ng mata pero nakikita ko parin.
" kadirdir. paano kung di pa nagsisipilyo ang isa sa kanila? HAHAHAH " sabi ko saka humagalpak sa tawa.
" bakit ang bitter bitter mo? naiinggit ka no? gusto mo din ba? "
" luh, ang landi mo. pero pwede rin. "
" joke lang yun' syempre. naniwala ka naman agad. ikikiss kita in your dreams, hazel. "
taray, kinilig pa ako. ngayon nya lang ata binanggit yung pangalan ko.
" nginingiti-ngiti mo dyan nanaman? " tanong nya.
" ah, wala. " nakangiti parin ako kahit nakatingin na ako sa tv.
Next day,
6:15 am ng mag alarm yung phone ko.
nandito pa pala ako kila chester at wala na sya.
nandito ako sa couch nila habang nakabalot ng kumot at may unan sa ulo ko? sya kaya naglagay ng mga 'to? ayieee~ haba talga ng hair ko, sarap balibag.
BINABASA MO ANG
Fall In Love With A Gangster.
Teen FictionHi! I'm Hazel Joy Buenavista! 18 years old, first year college nako pero 'no boyfriend since birth' parin ako, hindi naman sa pangit ah. Mapili lang talga ako. Saka may nanliligaw naman kaya. Siguro, mga 2? Tas merong current edi bali, 3 na. pero ka...