Prologue.

1.3K 21 0
                                    

Hazel's POV

Nandito ako sa bahay, nagmumukmok.

Walang magawa, means....Walang Cellphone. Walang pera. Walang mapanood. Amboringgg!

Gusto ko gumala kaso busy yung mga kaibigan ko, saka kung gagala man ako mag isa, ang lonely nun brad, saka wala nga akong pera.ung cellphone ko kasi nasira kahapon. Nadaganan ko. Hindi naman ako mataba pero sadyang mabigat lang talga ako.

Shet. Magdiet na kaya ako? At mag gym? Siguro sa sabado na lang.

Yung Laptop ko lowbat. Nagchacharge pa. Yung friends ko naman, busy daw sila. Si Irene, kasama ng daddy nya sa business trip ata? Si Tiffany naman, kasama jowa nya, nakipag date. Kaloka. Si Sunny naman di sumasagot sa tawag ko. Si Krystal nagrereview like what the f! Advance kasi sya mag isip.

Boring is real diba.

Wala akong pera kasi sure akong di ako bibigyan ni mama, wala rin akong ipon. Nagastos ko kahapon, nagpalibre yung mga friends kong kuripot. Nilibre ko sila but 50% off. Hahaha parang mall lang noh. Syempre. I'm not their mother. Mas mayaman pa nga sila sakin pero sakin sila nagpapalibre. Paran tanga. Jok! HAHAHA

Should i introduce my friends ba? Sige ba! Kahit hindi ka umoo HAHA charot lang don't kill me.

Si Krystal Jane Santos, nakuuu... sya pinaka bata samin pero sya yung pinaka matured. may pagkaboyish na cold na ewan na di mo maintindihan. May sariling mundo yan kaya diko nalibre yan kahapon, nagrereview daw kasi sya. Nakuuu! Sa lunes pa start ng pasukan, linggo pa lang ngayon. Ay, siguro alam ko na 'to. para kahit makatulog sya sa klase, may isasagot sya sa klase! HAHAHA kaya naman pala.

Si Irene Fei Velasquez naman, Mabait at simple pero may intinatagong kaharutan saka matalino yang batang yan.

Si Stephanie Rivera or we should call Tiffany nalang, ayaw nya ng real name nya, parang pang matanda daw. Pfft HAHAHA. Sya ang pinaka matanda saming magkakaibigan, tas ayaw nya ng real name nya Sya naman ang pinakamalandi samin. Jok, 3 years na sila ng jowa nya. Tibay nila noh? Lewls. Walang poreber. Maghihiwalay din yan. Kasi duda naman talga ako dyan sa jowa nya e. May pagka playboy din kasi si Mark, yung jowa nya. Maarte yan si Tiffany at lagi kaming nagtatalo nyan pero lab ko yan. Ayiiiieuuut <3 best friend ko yan since baby because of our parents. Yung parents namin ay magkaibigan din. That's why we became friends din. Add ko na rin na magkapit bahay kami.

Si Sunny Gonzales ,naman may pagka-weirdo but cute at the same time. Sya ang ang aming happy virus, may pagka-isip bata- ay hindi pala may pagka, isip bata talaga sya. Sya yung pumapangalawa sa bunso saming lima. Wala kasi syang kapatid, only child kasi kaya parang naging special child na.

At ako naman ay yung pinaka-kikay at madaldal sa kanila madalas din ako magjoke pero si sunny na nga lang ang tumatawa di nya naman pala gets.

Naging classmate ko si krystal at irene since grade 5, 6, 7, 10 & 12.
Si Tiffany saka si sunny naman, noong Nursery, Kinder, Grade 2, 3, 6, 8, 11 & 12. Pareparehas ba naman kami ng school e. Syempre nung time na di kami nanging magkakaklase, hindi nawala yung pagkakaibigan namin. Loyal sila sakin hakhak! Skl.

pumunta na lang ako sa kwarto ni kuya Harvey at tinakas yung laptop nya hahaha! Sakto wala sya sa kwarto nya!

" kuya! Si ate tinakas nanaman yung laptop mo! " sigaw ni hanna.

Dali dali kong tinakpan ang mabahong bunganga nitong batang to.

Ilang segundo lang, dumating si kuya mula sa baba.

" hazel naman. Kakacharge ko lang nyan e. Mag re- research pako mamaya. " sabi nya.

" tsk. Sige na kuya pleaseeee~, kundi isusumbong kita kay ate alexa na nang i- stalk ka ng mga babae sa secret account mo na nakapangbikini! " pangba-blackmail ko.

Fall In Love With A Gangster.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon