Chapter 24

431 12 0
                                    

Kathryn P.O.V

" DJ, san ba tayo pupunta?" tanong ko sakanya. Kanina pa kasi kami lakad ng lakad at nasa bandang likod na kami ng school.

"basta" say niya for the nth time habang nakangiti. Kaya wala akong magwa kundi sumuod nalang.

...

..

..

"wow" yan lang ang nasabi ko sa sobrang ganda. Hindi mo akakalaing may ganitong part sa univ. na ito. Kung sabagay. Sabi nga nila Expect the unexpected, lalo na't ang may ari ng school ay isang prinsipe.

"this is my secret place. Walang ibang pwedeng pumasok dito kung di ako. Kahit ang EX ay hindi ko pa dinadala dito" say niya at umupo sa isang bench at dahil hawak niya ang kamay ko ay napaupo din ako sa tabi niya.

"kung ganon, bakit mo ako dinala dito?" tanong ko sakanya

"dahil gusto kita" say niya sabay tingin sakin sa mata

"a- ah ano?" tanong ko. Totoo ba yung narinig ko?

"sabi ko gusto kita" say niya sabay halik sakin.

"wag ka ngang magloko" say ko sakanya

"sino bang nagsabing nagloloko ako ah prinsesa ko?" tanong niya ng nakangiti.

"totoo ba yan?" tanong ko, syempre kailangan sigurado malay ko ba kung nangti trip lang siya

"kailan ba ako nagsinungaling ha prinsesa?" tanong niya

"ma- malay ko ba" say ko naman

"ako ba prinsesa *lapit ng mukha* gusto *lalong lumapit ang mukha* mo?" tanong niya at nose to nose na...

WAAAHHH Dj naman ehhh

"lumayo ka nga" say ko at nilayo ko yung mukha ko pero nilapit niya

"my princess, ano?" tanong niya

"ano ba??!!" say ko sakanya ng medyo malakas at galit na boses sabay layo... Nahihiya kasi ako sakanya eh.

OK! Aaminin ko gusto ko siya. Sino ba naman ang hindi magkakagusto sakanya? Gwapo. Mabait. Matalino. Prinsipe pa. And super sweet niya. Sino ba naman ang hihindi diba??>.< And i'm starting to fall inlove with him.. >///<

"Sorry" biglang sabi niya kaya napalingon ako sakanya.

"I thought you like me too" sabi niya at nakayuko parin.

"sorry" say niya. Yan na nanaman ang sorry niya.

WAAHHHH!!!!! Nakaka guilty tuloy... >.<

"D-DJ" tawag ko sakanya. Medyo malayo na kasi siya sakin

"I understand. It's ok" say niya at nagsimula ng maglakad palayo.

"DJ!!" tawag ko sakanya pero patuloy parin siya sa paglalakad.

Tinawag ko siya ng ilang beses pero ayaw niyang lumingon.

Kaya wala na akong nagawa kundi tumakbo.

Tumakbo ako at niyakap siya

"Prince Daniel John Ford Padilla.....

...

..

.

I

LIKE

YOU...

...

AND

I'M

STARTING

TO

FALL

INLOVE

WITH

YOU."

Say ko sakanya ng dahan dahan habang yakap siya ng mahigpit.

Halos 3 minutes kaming nasa ganung pwesto. Hanggang humarap siya.

"talaga??? totoo ba yan prinsesa ko??" tanong niya ng may napakatamis na ngiti

"oo" say ko sakanya

"salamat prinsesa ko. Maraming salamat prinsesa ko" say niya at niyakap ako at hinalikan sa noo.

"wag kang mag alala papatunayan kong karapat dapat ako sa pag ibig mo at hindi ko sasayangin to" say niya na halata sa boses ang sobrang saya.

"Happy 1st month of love, my princess" bulong niya at hinalikan ako sa pisngi.

Oo nga pala it's been a month since the engagement party. Ang bilis no? ganun talaga ....

"Happy 1st month of love too, my prince" say ko.

This is one of the best day of my life. Knowing that MY LOVE, MY PRINCE also like me....

---

After ng nangyari mas lalo kaming naging malapit ni DJ. Lalo siyang naging sweet. At lalo kong naramdaman ang pagmamahal niya sakin.

My Prince And I (kathniel)Where stories live. Discover now