Jade Athena's POV.
Kaka-start pa lang ng school days this 2nd sem, pero feeling ko Final term na. Haaay, nakakatamad din kasi minsan pumasok lalo na't sa ganitong schedule namin, kung di lang talaga ako nanghihinayang sa tuition ko dito e. Biruin mo, 7am ang start ng klase namin hanggang 4pm. May NSTP class pa kasi. 1st year college pa lang kasi ako. It may sound interesting naman din sa NSTP, lalo na't may ka-join kami na ibang section at course! Woooh. Sana may gwapo *cross-fingers*. Hahaha!
Oo nga pala, nandito kami ngayon sa canteen kasama ang aking best friend na si Jasmin! Naghihintay lang kami for our next class, yun nga ang NSTP. Tapos na din kami kumain. Tahimik na kami, sa kakatapos lang na halakhakan. Ganito naman lagi, tawa lang kami ng tawa! Akala mo mga baliw, pero mejo lang guys. Hahaha! Biglang umimik si Jas.
Jasmin: Jade, magpapalit ka pa ng NSTP shirt?
Ako: Hmm, di na siguro. Orientation pa lang naman, for sure. Tsaka wala rin akong dala! Hahaha.
Jas: Ah osige. Ako nalang rin! Haha. Alam mo ba nakita ko yung sched ni Jared! 1-4pm din sched nila sa NSTP! Kinakabahan ako strawberry my Loves, baka sila yung kasama natin section! Myghaaad!
Si Jared, yung crush nitong si Jas last sem! May pagka-chick boy. Di ko nga type yun para sakanya e. Kaso wala e, kaibigan ko! Support nalang ako. Hahaha.
Ako: Eh di masaya pag ganun! Hahaha. Kunwari ka pa, alam ko naman na gusto mo rin. (Panlokong tingin at ngiti sakanya. Hahaha!)
Jas: Syempre gusto ko rin! (Sabi sainyo guys, pakipot lang yan e! Hahaha) Ang awkward lang! Arte, bahala na nga!
Bigla naman dumating ang iba naming mga kaibigan. Sila Cloe, Jane at Dana.
Dana: Oy kayo, di pa kayo pupunta sa room? Mag-1pm na rin, tara sabay-sabay na tayooo! Para masaya!
Ako: Jas? Ano tara na?
Jas: Sige! Tara naaaa!
Ayun, sabay-sabay na kami pumunta sa room. Sa kabilang building pa, tapos 4th floor pa Nako! Rarayumahin na naman kami neto sa taas ng aakyatin! Akala mo lagi kaming nagha-hiking e. Sabayan pa ng trip at tawanan ng barkada. O diba? Saya nu? Hahaha.
BINABASA MO ANG
Find Love Today
Teen Fiction"I'm attracted to people I have no chance of being with." -Jade Athena Montes " I always fall for people I can’t have." -Jasmin Louise Soriano