CHAPTER 2.
Jasmin's POV.
Naghanap kagad kami ng upuan pagdating namin sa classroom, mahirap na baka maubusan kami e. Nasa may bandang dulo kami. Katabi ko sa right side ko si Cloe and sa left ko naman si Dana.
(Kayo na bahala mag imagine, malaki na kayo! Haha)
Si Jade? Ayun, katabi ni Dana. Ang layo niya nga e Huhu
Bali, Jade-Dana-Jas-Cloe.
Mabalik sa kwento..
Na-eexcite na ko kung sino ang kasama naming section, nako, baka sina Jared my labs ko yun!
May pumasok na mga hindi ka section namin sa classroom. Nakita ko si Marita Dimagiba, highschool classmate ko. Siya ang nag pakilala sakin kay Jared. Sumunod sina Jared and friends! OMG Pag ibig na ba ituuu? Naalala ko tuloy nung pinakilala niya si Jared sakin :')
FLASHBACK
P.E time namin.. Sa roofdeck kasi kami nag pp.e (5th floor)
Nagtext sa akin si Marita...
Marita:
Jas! Baba ka dito sa 4th floor! May gusto akong ipakilala sayo!
Ako:
Huh? Sino??
Marita:
Basta! Kaklase ko. Gusto ka daw niya makilala.
Ako:
Sige. Tatakas ako. Haha!
-
Nang ako'y nakarating sa 4th floor sa may hallway, nakita kong nakatambay sina Marita at mga classmates niya. Nakita niya ko at hinila ako papunta sa mga classmates niya. Grabe makahila? Haha. Pinakilala niya ko sa mga classmates niya, ang pinakahuling ipinakilala niya sa akin ay si Jared. Nahihiyang lumapit si Jared sa amin.
"Jared, si Jas. Jas si Jared." sabi ni Marita. HAHA Ano raw?
"Hi!" Sabi naman nitong si Jared, sabay kaway ng kamay.
"Hi" Sabi ko at sabay ngiting Maria Clara. HAHA
-End of Convo-
Ang akward nga eh. Nakakahiya kasi. Hindi ako prepared, hindi man lang ako nakapag pulbos. Natapos na ang klase namin, hinihintay ko si Marita. Sabay kasi kami uuwi. Habang hinihintay ko siya, nagtext siya sa akin..
Marita:
Jas, hinihingi ni Jared yung number mo. Bigay ko ba?
Ako:
Teka, pag iisipan ko muna. Haha! (Pakipot muna ang ati niyo. Haha!)
Marita:
Baliw! Pakipot pa e! Haha
Ako:
Sige na nga. Sabihin mo sa kanya na wag ipamimigay number ko ah! haha.
Ang tagal mo ah! Saan ka na ba?
Marita:
Sige sabihin ko sa kanya. Wait lang, papunta na ko kung nasan ka.
At dun nagtatapos ang napakawalang kwentang convo namin ng aking kaibigan.
*END OF FLASHBACK*
Nakaupo sina Jared, sa bandang harapan, kitang kita ko nga siya. Ganda ng view ko! Nginingitian niya nga ako e :') emegerdd. Hanggang ngayon kasi magkatext kami kaya mejo close na kami. Dito na ba mabubuo ang aming love story?
Tutukan mga kaibigan!
BINABASA MO ANG
Find Love Today
Fiksi Remaja"I'm attracted to people I have no chance of being with." -Jade Athena Montes " I always fall for people I can’t have." -Jasmin Louise Soriano