Kaizer's POV
"DONG DONG DONG" Malakas na tunog ng kampana ang gumising kay Kaizer, hudyat ito ng pinaka iintay nyang araw.
Ang araw na ipapasa sa kanya at paghaharian niya ang buong impyerno.
"Ito na! Ito na ang pinaka hihintay ko, mahahawakan ko na rin sa wakas ang korona ko HAHAHAHA (devil's laugh)".
Pag labas nya palang sa kanyang kwarto ay bumungad na sa kanyang mga alipin ang malakas na aura ng kanyang kapangyarihan ang itim na aura ng mga demonyo na nag dadala ng takot sa sanlibutan.
"Tabi mga alipin" malakas at nakakatakotna sigaw ni Kaizer. Takot na takot na tumakbo sa tabi at nag si yuko ang mga alipin.
"Rawwwrrr" atungal ng malaking alagang lobo ni Kaizer.
"Magandang umaga Aldous. Catch!" Sabay hagis ni Kaizer ng karne.
"Shoookt" sabay nguya sa karne.
"Goodboy aldous. Goodboy!" Dahan dahang tumayo si Kaizer upang maligo at magbihis ng biglang
"Kaizerrrrr!" Malakas na tawag sa kanyang ama. "Ano ho iyon ama" napakunot ang aking kilay at padabog na umakyat at pumasok sa kanyang kwarto.
"Hangal ka talaga. Sinira mo nanaman ang pinto ng ating palasyo. Sinasabi ko sayo na ipabukas mo nalang ito at huwag tadyakan kapag ikaw ay papasok" galit na pangangaral niya sa akin habang masamang nakatingin saakin.
Tumalikod na ako at naglakad palayo ng marinig ko ang sigaw nya na nagpangiti saakin
"Anak! Handa ka na ba? Handa ka na bang maging Hari?"
Naligo na ako at nag gayak para sa seremonya.
Isinuot ko na rin ang Dark King's Robe na ipinamana sa akin ng aking Lolo na akin daw isusuot sa araw na akoy magiging hari.
"Klap klap klap" malakas at masigabong palakpakan ang bumungad sa pag labas ko palamang sa pinto.
Nakita ko agad ang aking ama at ina na agad kong niyakap.
At inumpisahan na ang seremonya. Medyo nakakaantok ito para sakin ngunit kailangan kong tiisin at hibdi ipahalata sa mga tao na naboboring na ako.
"At ngayon saksihan ninyong lahat ang bagong hari ng underworld. Ang Supremo, Si Kaizer" ang malakas na salita ng aking ama na nag hudyat na nag umpisa na ang aking paghahari.
"Aldous halika dito!"
"Rawwwrrr" malakas na ungol nya sabay takbo papunta sakin sabay himod nya sa aking katawan.
"Aldous umupo ka sasakay ako"
"Rawwwrrr"
"Aaagggghhhhhh"
Malakas na nag palakpakan ang mga tao habang akoy sumisigaw at ipinag bubunyi ang aking korona.
Ng biglang.
"Grooooaaaaaarrrrr" atungal at dahan dahang paglabas ng nag aapoy na halimaw na si Thamus.
Si Thamus ay isang halimaw na gawa sa nagbabagang bato. Ang kanyang mata ay kulay pula at ito ay sobrang laki. Matagal na itong nakakulong upang hindi makapang gulo. At ngayon ito ay nakatakas
"Aaaaaaahhhhhh" sigawan at paliritan ng mga tao na takot na takot na nag sisitakbo at nag sisi pagtago.
"Anak iligtas mo ang sarili mo umalis ka na dito" Sigaw sa'kin ni ama
"Hindi maari ama. Kailangan ako ng ating kaharian bilang bagong hari tungkulin ko na protektahan kayo"
"Aaaahhhhhh" ang malakas na sigaw ng aking ina habang kitang kita ko sa harapan ko mismo kung pano sya pahirapan at patayin ng halimaw.
"Bugsh" tumigil ka halimaw bitawan mo ang aking ina.
"Anak umalis ka jan". "Hiiiiyyyyyaaaa" Isang malakas na suntok ang ang ibinitaw ni ama at sumagupa sa halimaw na lalong gumalit dito
"Groooooaaaaarrrrr" at bumuga ito ng amoy na may kasamang mga nag babagang bato na direktang tumama sa aking ama.
"Ammmmaaaaaaa!!!!" Kasabay ng pag tulo ng luha ko ang pagbagsak sa harap ko ng aking walang buhay na katawan ng aking ama.
"Ammmaaaa. Innnnaaaa gumising kayo"
"Aaaaaarrrrrrgggggghhhhh" inilabas ko na ang lahat ng aking kapangyarihan at kakayahan at inihanda ang aking sarili sa aking huling atake. Kasabay ng pagsanib ni Aldous sakin ang paglakas lalo ng aking kapangyarihan
"Yaaahhhhhhh Buggggssshhhhh" ang nagaapoy at nag babaga kong kamay ang isinuntok ko sa ulo ng halimaw.
"Grrraaarrrrr" ang huling atungal na aking narinig na nang galing sa halimaw.
Akoy hinang hina sa aking ginawang pag atake. Akoy biglang napaluhod at bumagsak sa lupa. Dahan dahang pumikit ang aking mata. Kasabay sa pag pikit ng mata ko ay ang pagkawala ng aking malay.
"Nasan ako? Anong lugar ito?" Takang taka ako at dahan dahang tumayo.
"Aray" matinding sakit ng katawan ang aking nadarama.
"Tutoy wag kang tumayo. Malubha ang mga sugat mo kailangan mo munang mag pahingat at magpagaling"
Isang matandang mayaman na lalaki ang tumulong saakin. Mukang napaka yaman sadya nya sa mga ginti at dyamante dahil napaka ganda ng bahay niya.
"Tanda ito ba ang Earth?" Nagtataka kong tanong sa kanya.
"Oo ito nga ijo. Bakit? Nagtataka nya ring tanong saakin.
"Ah eh. Wala naman" aking sagot at napabulong ako na "Anong nangyari? Bakit ako nandito? Kailangan kong bumalik sa underwolrd hindi ako pedeng magtagal dito"
Napansin ko na mayroon ding matinding karamdaman na pinag dadaanan ang matandang ito at hindi na sya mag tatagal.
"Sige ijo mag pahinga ka na". Nanghihina nyang sabi sakin.
"Salamat tanda"
Hindi ako mabubuhay ng matagal dito kailangan ko ng bumalik sa underworld. Kailangan kong makaisip ng paraan.
"Arrgggghhh. Aldous lumabas ka"
"Raawwwwrrr" sabay labas nya at himod sa akin.
"Ijo" tawag sakin ng matanda sabay pasok saking kwarto at gulat na gulat sya ng makita nya si Aldous.
"Ano ka ba talaga ijo?" Nagtatakang tanong nya sakin.
"Tanda maupo ka rito sa aking tabi at ipapakilala ko say kung ano at sino ba talaga ako"
YOU ARE READING
L'Amore Eterno Di un Demone
FantasyAng istoryang ito ay tungkol sa isang demonyo na napadpad sa mundong ibabaw at umibig sa isang binibini hanggang sa kanyang kamatayan.