Wesley
—-GOOD BYE, For now
I'm kinda nervous right now, standing quietly while watching my classmates doing a handshake in our principal and some guests before receiving their diplomas.
Today's our graduation day as you can see.
As soon as I stepped my foot on stage my heart was pounding uncontrollably. My Mom is beside me, I looked at her and she smiled.
Ibinalik ko ang tingin ko sa principal at dalawang guest na nakatingin na sakin dahil kanina pa kami nakatayo dito.
Damn why am I having my panic attacks?!
Naramdaman ko ang mahinang pagpiga ni Mommy sa kamay ko. "Let's go Anak." She said.
Wala na kong nagawa kundi maglakad papuntang gitna at makipagkamay sa principal at sa mga guest.
"Congratulations!" They all said while I receiving my diploma. I bowed together with my Mom.
Nang makababa at makabalik sa upuan ay doon lang humupa ang kabang nararamdaman ko.
"Congrats dude! Mamimiss kita!" Sabi ng katabi kong si Lyle.
"Tumigil ka nga! Iisang university lang naman tayo ng papasukan! And beside you're not the type of person I'm goin to miss" I said to my bestfriend.
"Yeah right."
Sandali itong natahimik. "So.. wala ka man lang bang mamimiss na kahit sino? Haha kahit si Ano...."
"Si ano?"
"Si ano...?" He's teasing me.
"Who?!"
"Wala..." sabay tawa nito.
I glared at him, why can't he just say who is it?!
"Sino nga? Isa.. babalian kita ng leeg."
"Playing dumb eh? I'm pertaining to Nadia. Hindi mo ba siya mamimiss?"
I scoffed. "Why would I? I'm not into her kung yan ang iniisip mo."
Napatingin tuloy ako sa pwesto kung nasaan si Nadia. At ayun siya sa kabila at nakikipagkwentuhan sa katabi niya katulad ng ginagawa ko.
"Hindi nga ba talaga...." I heard Lyle said pero hindi ko na pinansin. I'm staring at Nadia.
Tss. Hindi ko siya mamimiss.
Hindi nga ba?
I guess... Yes, I'm totally gonna miss her.
Lalo na yung mga pag-aaway naming dalawa.
Wala akong ginawa kundi ang asarin siya buong taon namin sa fourth year. I'm always calling her bansot haha she's only 5'1! and panda because of her deep eyebags. And after that she'll gonna chased and kung fu panda me.
Halos isumpa niya na ako sa mga pambibwisit ko sa kanya. She even punched me on my face so hard that I almost curse because it was so painful!
Namaga yung mukha ko nun. Pero hindi ko pa din siya tinigilan.
There is this one time na nalaman kong magcoconfess na siya sa crush niya nung Valentines Day.
And because I'm becoming an evil when it comes to her syempre ay ipinahiya ko siya sa harapan ng crush niya at sinabi kong nakakita ako ng kutong nag-aala Tarzan sa ulo niya at maraming siyang balakubak.