Author:
Me: Mag nanakaw!
Sapung estudyante ang nambugbog
Me: Drug adik!
Trentang estudyante ang nambugbog
Me: Pina alala kay ma'am na may assignment!
Lahat ng estudyante ang nambugbog
Chapter 4
Savanna's Point Of View
Nagising ako sa isang puting kwarto. This is the clinic. Don't tell me I passed out during the training?!
Looks like I need more training. Tumayo na ako at handa na sanang mag lakas ng napatingin ako sa kabilanh kama kung Saan naka higa si Ash na walang Malay. Hays.
Nag lakad na ako palabas at nag deretyo papunta sa aking dorm. Napa tingin ako sa langit na makulimlim. Mukhang uulan ng malakas mamaya.
Dumaan muna ako sa cafeteria dahil nagugutom na ako. Nag order ako ng hamburger at ng isang large shake. Habang kumakain ako may lumapit sa aking isang babae at may inabot na papel. Looks like its a love letter.
“Pwedeng paki bigay kay Ash hihihi.” Kinikilig na sabi nya. Aangal sana ako nang bigla syang nawala sa harapan ko. Tsk.
Asher’s Point Of View
Nagising ako at namalayan ko nalang na nasa clinic ako. Agad akong tumayo at nag Simula nang mag lakad. Lumabas na ako at papunta na ng dorm ko. Habang nag lalakad ako ay biglang umulan kaya napa takbo nalang ako.
“Ash!”
Napatigil ako nung may sumigaw sa pangalan ko. Nakita ko si Savanna na tumatakbo papunta sa pwesto ko.
“What do you want?!” Sigaw ko dahil ang lakas ng buhos ng ulan.
Nasa tapat na kami ngayon ng dorm ng boys. Tss.
“May nag papabigay sayo ng sulat!” She shouted and gave me the paper that is soaking wet.
“Do you think I can still read this if its soaking wet?!” Sigaw ko at pinunit yung papel.
“Here wear this so you won't get cold.” I said and handed her my jacket.
“Paano ka?” She asked in a worrying tone.
“Dont worry I'm fine.” I said and start leading her to my dorm room.
“Stay here for a while.” Sabi ko at nag palit sa loob ng banyo.
Janica’s Point Of View
Nandito kami ngayon sa dorm ni Tyla. Lahat kami ay nandito pwera lang kay Vann at Ash. Alam na namin na okay na sila pero Saan kaya yung dalawang yun napadpad.
Kanina kasi pumunta kami doon sa clinic para sana bisitahin sila pero pag dating namin doon at wala na sila. Kaya nag tambay kami dito kasi biglang umulan.
“Guys let's play hide and seek!” Masayang Sigaw ni Aivan. Sumang ayon naman sila. Dahil sya ang nag aya sya din ang taya.
“Ang daya!” Sabi nya sabay pout. Hahaha ang cute.
Nag Simula na syang mag biglang hanggang 50. Agad akong nag hanap ng mapag tataguan.
Tumingin ako sa kung Saan saan. Agad ako tumakbo sa may likod ng flat screen TV.
“Ready or not here I come!” Sigaw nito at nag punta sa taas. Agad ako sumunod at dahan dahang nag punta sa likod nya.
“Sak!” Sigaw ko at tinaya sya. Hahaha taya ulit sya.
Savanna’s Point Of View
Nandito kami ngayon sa may sofa nanonood. Itong isa di ko alam kung natutulog. Naramdaman kong nanunuyo na ang lalamunan ko kaya agad akong tumayo. Pero Napa tigil ako nang biglang hawakan ni Ash kamay ko.
“P-please don't Leave.” Sabi nito habang naka pikit parin. Hinawakan ko leeg nya at noo at grabe ang init nya.
“Okay ka lang? Mukhang may lagnat ka.” Sabi ko at kinumotan sya. Tumayo ako pero nag salita ulit sya.
“Don leave me please.” Sabi nya at hinawakan ng mahigpit ang kamay ko.
“Dont worry babalik din ako.” Sabi ko at hinalikan sya sa noo. Nagulat ako sa ginawa ko. Hindi ko alam pero para syang batang mahina.
Agad akong pumunta sa kusina at uminom muna ng tubig bago hinanda ang pamunas ko.
Bumalik na ako sa sala at dinampi dampi ang towel sa pisngi nya. Pinunasan ko na ang buong mukha nya. Ngayon katawan naman na nga ang kailangan punasan.
“Uhm. A-ash mag hubad ka na at punasan sarili mo.” Sabi ko. Feeling ko ang init ng buong mukha ko.
“I-i can't move.” Nang hihina nitong sabi.
“Pero kailangan punasan ang katawan mo para bumaba ang lagnat mo.” Sabi ko. Di naman pwede na ako nalang gumawa kasi nahihiya ako.
“You can do it.” Sabi nito. Napa buntong hininga nalang ako. Hays wala naman akong choice bakit kasi binigay nya pa saakin yung jacket nya yan tuloy nag ka sakit na sya.
Hinawakan ko na yung lay layan ng damit nya at dahan dahang tinanggal. Napa lunok nalang ako ng laway ng tumambad sa mukha ko ang 8 pack abs nya. Bess 8 pack abs! As in. My ghad.
“Staring is rude.” Sabi nito. Leche! Akala ko naka tulog na sya. Naramdaman ko nanamang namula ang mukha ko. Grabe nakakahiya!
Sinimulan ko nang punasan ang dibdib nya. Pababa sa abs nya. Pati na din kamay nya. Bumalik naman na ako sa kusina at kinalkal bawat kabinet tinignan ko kung meron syang mga gamot pero wala akong nahanap.
Wala akong nagawa kundi ang gamitin ang power ko. Agad akong nag teleport sa may hospital at namili ng gamot. Bumalik na ako at nag handa agad ng isang cup ng tubig.
Pumunta ulit ako sakanya at pinaupo sya. Linagyan ko na yung kutsara ng gamot at pina nganga sya. Nakita ko syang naka titig saakin habang sinu subo ko sakanya yung gamot.
Pag ka lunok nya ay binigyan ko sya ng tubig. Pag ka tapos ko syang pa inumin ay ngumiti sya. Agad ko naman syang ginantihan ng isa pang ngiti.
To be continued...
Common: Sembreak
Average: Vacation
Mind blowing: SAMEbreak
BINABASA MO ANG
Lightian's Academy: The Long Lost Powerful Princess
FantasySavanna Rein Zefanny is her name. A gangster and a strong woman. But she don't know that there is a strong power that is hidden inside her. Hindi sya ang simpleng babae na mabilis lang ma bully. Sya yung babaeng kailangan muna mag ka sugat bago mak...