Chapter 3

29 4 0
                                    


Author:

Mother: Oh anak asan na yung card mo?

Anak: Ma wala akong line of seven

English 64
Filipino 66
Mapeh
Music 63
Arts 65
PE 62
Health 64
TLE 66
Math 61
ESP 69
AP 60
Science 67

Mother: -__-

Chapter 3

Keyton’s Point Of View

Yow! Keyton Trevor here. Pinaka gwapong lalaki sa buong Yureika. Mahangin ba? Atleast totoo.

Ano ba Keyton nakaka suka yung mga pinag sasasabi mo! Sigaw ni Tyla saakin.

Sino ba kasing nag sabi na basahin mo isip ko? Yan tuloy nalaman mo sikreto ko. Sabi ko sabay ngisi kay Janica. Weird sya lang ang babaeng di na tatablahan ng charm ko.

“Tch. Hangin. Bigla namang singit ni Janica. Kinindatan ko nalang sya at bumaling na sa iba. Kasalukuyan kaming nasa field nag bre break. Nag tre train na kami dahil sa lunes na ang leveling. Sabado ngayon kaya sinusulit na namin ang training namin.

Guys. Girls vs. Boys matatalo ay man lilibre ng lunch natin Hyper na sabi ni Aivan.

Game!

“Sure!

“Count me in!

Nag agree na ang lahat kaya nag simula na kami. Ang unang mag lalaban ay si Tyla at Aivan. Si Tyla ay isang thunder elementalist at Aivan naman ay isang fire elementalist.

Unang sumugod si Aivan na pina ulanan ng fire ball si Tyla. Iwas lang ng iwas si Tyla at hindi maka hanap ng tyempo para sumugod. Nang bumwelo si Aivan para atakihin sya ng fire fist ay doon sya naka hanap ng tyempo at agad syang sinipa sa than sabay uppercut.

Nag palabas sya ng electric ball na mga nasa 500 volts at agad na pina tama kay Aivan pero agad nya nasangga ng fire barrier.

Sa lakas ng impact ay umusok kaya di na nakita ni Tyla ang sugod ni Aivan sakanya at sinikmuraan sya. Ayun sa huli si Aivan nanalo.

Vixy’s Point Of View

Ako at si James na ang sumunod na nag laban. Si James ay isang Earth elementalist at ako naman ay water.

Agad ko sya sumugod ng water sphere at nang masangga nya ay agad ko sya binigyan ng malakas na suntok sa panga nya.

Binalibag ko sya sa baba at wrinestling ko. Tumayo ako at inapakan ang paa nya. Nag pa labas ako ng water ball at sinugod sakanya. Boom tulog.

“That was a quick fight. Sabi saakin ni Janica at ngumisi. Nginitian ko nalang sya ng matamis.

Ang sumunod na nag laban ay si Janica at Keyton. Janica is a plant elementalist at si Keyton ay isang light elementalist. Sabay na sumugod Ang dalawa. Si Janica ay ginamit ay whip vine at si Keyton ay light ball.

Nag ka salubong. Gaya ng nangyari kanina umusok nanaman. Wala kaming na kita ng saglit pero biglang may umilaw sa loob. And the next thing we knew si Janica na ang nanalo.

Savanna’s Point Of View

Tss. Kami na pala ang mag lalaban nakaka tamad. Nag punta na ako sa loob ng barrier at pumwesto na habang hinihintay kong pumasok si Ash. Antagal naman.

Nang naka pasok na sya ay hinintay kong sya ang unang tumira. Nag palabas sya ng Air ball at agad tumira. Umilag lang ako ng umilag.

Hanggang sa naka hanap ako ng tyempo. Agad ko syang in uppercut at linabas ang aking espada. Isang celestial sword. At kadalasan tawag na dito ay Demon Sword.

Pina ulanan nya ako ng mga Air ball. Dahil sa sobrang dami ay di ko na ilagan yung iba kaya naka tamo ako ng mga galos at sugat. Medyo nang hina na din ako dahil sa pah summon ko sa aking espada. Gamit ang bilis nya ay lumapit sya saakin at sunakal ako.

Itinaas nya ako kaya nabitawan ko ang espada ko na agad namang nag laho na parang bula. Agad kong sinipa ang tyan nya. Agad nya naman akong nabitawan at napaluhod. Agad kong inapakan paa nya para di sya maka lakad ng nabuti.

Nag palabas ako ng lalaking Ice ball. Kasing laki ng isang tao. At katulad ko nag palabas din sya ng Air ball kagaya saakin. Sabay naming tinira sa isay isa at di ko na alam ang sumunod na nangyari.

Jame’s Point Of View

Nang mawala na ang makapal na usok saka namin na kita ang dalawa walang Malay.

Wooh! Its a tie! Mas mataas ang girls! Boys libre nyo kami ng lunch ha! Sigaw ni Tyla. Tsk kahit kailan talaga naka lunok na ata toh ng speaker.

Nakita ko namang ang sama ng tingin nya saakin. Opps! Nakalimutan kong na kakabasa pala sya ng isip. Hehehe.

Wooh! Mukhang may katapat na tong si Ash ahh!Sigaw ni Aivan. Isa din tong lalaking to. Di nila ako gayahin. Tahimik at behave. Hahaha.

Agad namin silang dinala sa clinic para mapa galing.

Ang sabi nila sa leveling ay ang gagawin ay babasagin ang limang barrier. Una mahinang barrier. Ang susunod ay medyo malakas. Ang sunod ay malakas. Ang pang apat ay makapal. At ang pang lima ay pinag dugto dugtong na barrier ng mga teacher at ni HM.

To be continued...

Me:
Hi crush

Crush:
Lah crush daw oh

Me:
Hehehe kamusta?

Crush:
Eto pogi parin

Me:
Palahi naman
*Palagi

You can't reply to this conversation.

😂😂😂

Aivan on the top👆👆👆

Lightian's Academy: The Long Lost Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon