“Don't do unto others what you don't want done unto you.” ― Confucius
"Ahhhh.... Samina mina mina chikkk chikkk krrrrrrr" mabilis na bigkas niya sa mga alienatics words na animoy nag-rarap. "Chokkk chookkk, bogsh... Chuu... Bogsh bogsh.. " tuloy-tuloy parin ang pagrarap niya na may kasamang beatbox."Hmmm... Dee? " tulalang sabi sakanya ng kaibigang si Gee. Lahat ng mga kaibigan niya ay tulalang nakaupo habang nakatingin sa nagdadaldal na si Dee.
"Booshhhh... Pprrrrrriiittt bogshhhhh priiit! " patuloy parin nitong sambit na hindi pinapansin ang boses ni Gee.
Animo'y baril na sunod sunod na nagrarakrakan ang bunganga at ingay na dinulot ni Dee!
σ(≧ε≦o)!!
Ilang minuto na ang tumagal at patuloy parin sa pagpapakitang gilas si Dee! .
"A puch-ah! Puch-ah! Ahhh... Potototottt----"
"DEEEEEEEEE!!?! ANUBAAA! TUMAHIMIK KA NA NGAAAA!!!!" inis na sigaw sa kanya ni Fee dahilan para siya ay mapatigil.
(´⊙ω⊙')..
"B-BAKIT BAAA!!!??? " sigaw din nito.
"Anong bakit ha!? Kanina ka pa pa beat-box bit baks diyan! Kanina ka pa namin pinapatahimik! Eh hindi mo manlang kami pinapansin!" inis na sigaw ni Fee na salubong na salubong ang kilay. Inismiran naman siya ni dee..
"Oh eh ano ngayon!? Puch-ah, puch-ah---"
"SINABI NG TUMIGIL KA NA KASI!!! YUNG RABBIES MO KANINA PA TUMATALSIK SA MUKHA NAMIIIIIN!!! " mas mataas na boses ang pinakawalan ni Fee. Kaya mas lalo napatigil at nagulat si Dee!
"Dall! Ano bang nangyayari sayo!?" takang tanong sa kanya ni Gee. "Kanina ka pa diyan ah!? Ano bang nangyayari sa'yo??" kunot noong tanong nito. "Umupo ka nga! " utos nito at sumunod naman kaagad siya na pakamot-kamot sa ulo na nakabusangot ang mukha!
b˃ʍ˂d!
"Dall!? Are you okay!!??? " nagtatakang tanong ng tatlong kasamahan sakanya.
"Daaaaallll!!" sigaw ni Ree sakanya at mukhang hindi na napigilan ng dalaga ng bigla niya itong sapakin sa mukha!
(°0°)‼ ------> Fee at Gee
:;(∩´﹏'∩);: -------> Ree
(ಠ益ಠ)------> Dee
"A-ahh... He he he... S-sorry, Dee... I-ikaw naman k-kasi---"
""Anong sorry ha!!? Ba't ka nananapak ha!!? HIYAAAAAAAAAA!" galit na sigaw nito kasabay ng pagsugod kay Ree. Mabilis namang hinila nito ni Gee at hinarang naman ni Fee si Ree.
( ╬◣ 益◢)-------> Dee
( ⚆ _ ⚆ ) --------> Ree
(TдT)- > Fee and Gee
"Bitiwan nyoko! Bitiiiiwan niyokoooo!" pagpupumiglas ni Dee mula sa pagkakapit ng mahiglit ni Gee sakanyang uniporme.
"Diyan ka lang! Anong gagawin mo!?? " salubong na kikay na sambit ni Gee.
Nagsisipa at nagtatadyak si Dee habang nakaturo sa likuran ni Fee na si Ree!
"Gaganti lang ako! Gaganti lang ako! Yaaaaa! Ba't ka nanapak haaa!! Ree answer me hiyyaaaaaa!!! " nagpupumilit parin itong kumawala kay Gee pero sadyang may taglay na lakas si Gee at may kapayatan si Dall sa katawan, nahihirapan talaga itong makaalis!"Dee! Kaibigan natin siya! Hindi naman niya sinadya na sapakin ka!!" inis na singhal sakanya ni Fee.
"OH EH ANO NGAYON!!? KAYA NGA GAGANTI AKO DAHIL SABI NIYO ANG KAIBIGAN NG BIBIGAYAN AT NAGSASALUHAN! KAYA BIBIGYAN KO RIN SIYA NG SAPAK KOOO!" gigil na sigaw ni Dee, at sa sobrang inis nito ay napatalon pa ito at nagpapadyak ng biglang....
"A-ARAYYY!! "
(;´༎ຶД༎ຶ') -------> Fee
Σ(‘◉⌓◉’) -------> Gee at Ree
(ó﹏ò。)------> Dee
"A---RAAAAAYYYYYYYYY!!!!!" sigaw ni Fee sa sakit.
NASIPA NI DEE ANG DIBDIB NI FEE!!!!
"Fee, sorry uwaaaaaaahhhh!!!" naiiyak kunwaring sigaw ni Dee. "Ahuhuhu sarryyy nyaaaaa sarry!! AKALA KO KASI SAHIG!!"
"Kung anong ibinigay ng kaibigan ay siya ring igaganti ko!" Singhal ni Fee sabay daklot sa dibdib ni Dee at iniyogyog!
"WAAAAHHHH!!! STOP ITTTTT!!!" nanigaw na sabi ni Dee. Pinagpatuloy padin ni Fee ang pinaggagawa ng bigla itong itinulak itulak ni Dee a nadaganan si Gee!!
"GEEE!!"
(」゜ロ゜)」-------> Ree
Σ(゚д゚lll)-----> Dee
(ಥ_ಥ) -----> Fee
( ⚆ _ ⚆ ) ------> Gee
"AHHHHHHH GRRRRRRRRRRR!!!!" Inis na sigaw ni Fee at itinulak ang nakadagang si Gee. Matagumpay niya itong naitulak at ito naman ay kanyang dinaganan!
"Get off me! Fee!! ANG BIGAT BIGAT MOOO!! GET OFF ME!" suway sakanya ni Gee habang panay ang paghampas sa sahig na nakadapa.
Lumapit ang dalawa na sila Ree at Dee at tinignan ito ng nakakatawa.
"KUNG ANO ANG IBINIGAY NG KAIBIGAN, AY SIYA RING IBIBIGAY DIN NITOOOO!!! BWAHAHHAHAHAHAH" at sabay-sabay silang nagtawanan.
YOU ARE READING
EE FRIENDSHIP
HumorWALANG KWENTA ANG ISTORYANG TO! KASI TUNGKOL ITO SA WALANG KWENTANG MAGKAKAIBIGAN!