meet him

4 0 0
                                    

Chapter 2
Hellmei's pov

Hmm siguro uuwi muna ako ngayun tsk...nakakainis talaga yung prinsipal na yun...i swear ill going to kill her...4 years din ako sa school na yun nohh tsk...

Habang naglalakad ako patungo sa appartment ko...nakakita ako ng usok...at sigurado ako na malapit yun sa bahay ko...

Kaya nagmadali na ako...hangang sa tinakbo ko na...ng makita ko na ang appartment ko..mali ako...maling mali...

Dahil ang appartment ko mismo ang nasusunog...

I just staring my appartment that turning into ashes...and i can't do anything...first day is a worst day...

"found yahh my lady" napatingin ako sa lalaking naka butler attire may hawak na torch...tsk sya siguro sumunog ng bahay ko walangya...pero sa itsura nya Mukhang kaedad ko lang sya...psh..

"who are you?and why did do this!?" cold na sabi ko...nagiinit talaga ulo ko sa kanya peste sya...

"first of all im a butler" sabi nya.. muka nga...

"so asan amo mo at babalian ko sya ng buto"sabi ko...ng pagbabantang tono..

"you... my lady" sabi nya kaya nanlaki yung mata ko at tinignan sya...

"wala akong papasahod sayo at bakit kailangn mo pang sunugin ang bahay ko?" tanong ko...

"im axiel takahashi and im your butler from now on... I came here to find you because your the heir of greynell family...my lady" sabi nya kaya napa tingin ako sa kanya...

"so kilala mo kung sino ang magulang ko..at ang tunay kong pangalan" sabi ko...

Kung tatanungin nyo kung kanino ang last name na ginagamit ko...well sa umampon lang naman sakin...

"yes i know them and i know you my lady " sabi nya...kaya nabuhayan ako ng loob...finally makikita ko na ang totoo kong mga magulang

"asan sila gusto ko silang makita...dali na halika na axiel..." bigla syang lumuhod sa harap ko...

"im sorry...my lady" sabi nya habang nakaluhod...

"a-ano ba d-dali na halika na puntahan nanatin sila "sabi ko pero nakaluhod lang sya....at nagupisa ng tumulo ang mga luha ko...

"they are dead my lady " sabi nya kaya napaluhod na ako...

"ano ang totoong pangalan ko?" tanong ko...

"charity greynell at ako ang nagtakas sayo ng magumpisa ang gera laban sa pamilya mo...ibinigay kita sa isang babae...ngunit ng balikan kita ay wala kana ang sabi sakin ng babae ay ibinigay ka nya sa isang pamilya ...my lady" sabi nya...sana di moko binigay dun sa babae panget pumuli ng magandang pamilya psh...

"bakit hangang ngayun naglilingkod ka parin samin at parang ka edad lang kita?" sabi ko pano kasi dapat matanda na tong isang to...

"im a demon my lady...at pinaglilingkuran ko ang pamilya greynell dahil yun ang napagkasunduan ng aming angkan...at kapag tapos na ang kasunduan kukunin namin ang kaluluwa nyo" sabi nya...

"Pero hangat di pa ito tapos ay mananatili ka sa tabi ko?at hindi akong pwede mamatay?" tanong ko...mahirap na baka patayin ako neto...

"yes my lady..so we can go now?" tanong nya...kaya tumayo ako at tumingin sa appartment ko saka pinunasan yung mata ko

"saan?..ehh sinunog mo ang appartment ko...at di mo pa ako sinasagot bakit mo sinunog ang appartment ko?!"  tanong ko...isa din sino kaya ang tangang butler na susunugin ang appartment ng amo nya psh...

"ahh ginawa ko yan kasi para di ka magdalawang isip na sumamasakin... Kasi wala ka ng choice...im i right my lady?..." aabi nya habang nakangisi...huminga ako ng malalim bago nagsalita...

"ok then...san tayo ngayun?" tanong ko sakanya...

"in our mansion" sabi nya...

"then halika na...san ba yun?" tanong ko at lumakad na...pero nagulat ako ng buhatin nya ako ng bridal style...

"teka nga ibaba mo nga ako" reklamo ko...

"just hold me...my lady" sabi nya at tumakbo ng napakabilis...woahhhh runner ba to...sa sobrang bilis nya napakapit ako ng mahigpit sa braso nya...at pumikit

Ng ilang saglit huminto na sya kaya dinilat ko na ang mata ko...woahhh mansion bato ehhh castilyo to ehhh..medyo may kalumaan nga lang...

"YOUNG LADY!!!!!!!!!!" sigaw galing sa loob...tapos may tatlong maid at apat pa na butler na nagtatakbuhan palabas na halos madapa at mahalikan na nila yung lupa...

"young....ha....lady" hingal na hingal na sabi nung isang butler habang nakahawak sa tuhod nya...

"stand straight.." utos ko kaya nagsitayo sila ng tuwid habang nakataas ang noo...

"just kidding its ok" sabi ko kaya nakahinga sila ng maluwag...

"young lady lets go to your room and take a rest...ill just enroll you to the another school" sabi nya at umalis...

"lets go young lady " sabi ng isang maid...kaya tumango na ako at nagumpisa na syang lumakad kaya sumunod nalang ako sa kanya...pagpasok ko ng castilyo...

Woahhhh...ang ganda halos lahat ng gamit dito kumikintab...patuloy lang ako sa pagsunod sa kanya hangang umakyat na kami... ng nasa harap na kami ng isang pinto binuksan nya na ito...at

Woaahhhhh....ang ganda naman ito ba ang kwarto ko... ehhh masmalaki pa to sa appartment ko ehh...

"you should take a shower before taking some rest...my lady" sabi ng isang maid...umalis na kasi yung apat na butler...

"ok" sabi ko...

"ok young lady excuse us just call us if you need something...young lady  " sabi nya at aalis na sana ng pigilan ko sya...

"are you all demons like axiel?" tanong ko.... sakanila

"yes...young lady and were are your servants" sabi nilang tatlo at lumabas ng kwarto ko....

Huminga muna ako ng malalim bago tingal ang salamin ko buti hindi nahulog kanina... pumasok na ako sa cr at naligo....may extra towel naman dito  pagkatapos kong maligo pumunta na ako sa mga kabinets dito para kumuha ng damit pagkabukas ko...puta puro dress...tinignan ko kung may iba pang damit...huminga ako ng malalim dahil wala ng ibang damit kasi puro dress lang...nakita ko yung red and white na dress..kaya kinuha ko ito...diko kaya tong soutin magisa kailangan ko ng tulong...alam ko na

"MAIDS!!!!"sigaw ko kaya nakarinig ako ng nabasag na pingan sa baba...at bilang bumukas ang pinto at sumalubong yung tatlong maid..

"Yes...young...ha...lady?" hingal na hingal na tanong ng maids..

"help me wear this thing..." sabi ko habang hawak yung dress na kulay red and white

" sabi ko habang hawak yung dress na kulay red and white

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

***********************************

Just keep reading po...and i dont own the photo👆👆





Nerd Meets Her servants....Where stories live. Discover now