Reason # 2

24 4 0
                                    

Forever is just a word.

---

"Class, how do you define the word 'forever'?" tanong ng english teacher namin.

Biglang nag-'ooh' ang mga kaklase ko at nagbulungan na.

Eh? I mean, ang lakas din ni maam, ah? Seriously? Forever? Ang galing manira ng teacher na to ng araw.
Nagtaas ng kamay si Sehun Ang top 54 sa buong class. 55 kaming lahat. O diba? Ang talino?

"Yes sehun?" ani ni maam.

Tumayo naman si Sehun at sumagot ng, "FOREVER is an adjective that meanings for everlast time. Or eternallys."

Napa-ah naman kaming lahat sa sagot niya.

"Baka naman, Forever is an adjective that means for everlasting time or eternally." bulong ni Jungkook sa'kin.

"hahaha! Ang talino talaga!" napatawa naman ako ng malakas.

"Yes, mr. Kim? How do you define 'forever'?" tanong ni maam.

"Sure maam. Forever? IS JUST A WORD." sagot ko at nagtawanan silang lahat.

"Uhm, Mr. Kim, i guess you don't get the question."

"No maam, I got it. It's just my principle. Forever is just a word. It's what just people say. Forever doesn't exist. Because 'forever' is a nonsense word that comes out from the mouth of a nonsense person who made a nonsense promise." confident ako sa sagot ko. Ang galing ko bang mag-english?

Napanganga naman ang mga kaklase ko sa sagot ko. Kaya naman umupo na'ko.

"Grabe ka tae! ang hugot nun ha?" tukso ni Jimin sa akin.

Pinahid naman ni Jungkook ang ilong nya.

"Grabe! The nose is the bleed! Kaso pinairal mo na naman yang ka-bitter-an mo. Nahiya tuloy ampalaya sayo." sabi nya.

"Bakit? Dahil sa ka-bitter-an ko?" tanong ko.

"Hindi. Dahil sa sobrang kulubot ng mukha mo." sagot nya.

Binatukan ko nga. "Ulol."

Six reasons why you should not believe in forever.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon