Chapter Three: He loves her?
Dianne's Point Of View
Maganda ang gising ko, okay na kami ni Jansen e. Bumangon ako at nag diretso sa cr ng kwarto ni Jansen. Naghilamos ako at nag mumog.
Pumunta ako sa kusina upang nagluto, aba chef ata to. Pag karating ko sa kusina ay naabutan ko ang mga dalaga na naglilinis at nagluluto.
"Hi! pwede ba akong tumulong magluto?" masigla kong tanong sa mga ito.
"Naku! wag na po, kaya na namin ito" pagtanggi naman nila
"Waa sige na, gusto kong magluto" *pout* namimiss ko nang magluto e.
"Hala,sige na nga po. Ano po bang iluluto nyo?" Tanong ng isa sa mga dalagang nagluluto.
Hmm.. ano bang iluluto ko? Siguro cookies na lang para pwede sa milk.
"Magbe-bake na lang ako ng cookies, kung okay lang hehe" medyo nahihiya kong sabi. Baka kasi may masungit sa kanila.
"Bake, bake, kala mo naman magaling, pwe" rinig kong bulong ng isang dalaga.
Maganda naman siya, makinis at maputi. Mahaba ang buhok niyang umaabot ng hanggang baywang. Para siyang diwata pero, bakit parang ang sama ng ugali niya?
I don't want to judge her, but the way she whisper.. hmm nevermind.
I prepare the flour and the other engridients that I need and then, I start making cookies!
I'm so excited kasi I want them to taste my specialty which is cookies.
Habang nagbabake ako, naisipan kong kumanta kasi, why not diba? Hindi naman pangit ang boses ko.
So I start singging..
'When the days are cold'
When the days are cold.. Laging andyan ang parents ko just to make me felt the warm.. but now, I'm lost. I can't feel the warm anymore just because of that accident..
I felt a warm water stripping down on my cheeks so I wipe it off and start singging again, without a tear..
'And the cards all fold'
'And the saints we see'
'Are all made of gold'
'When your dreams all fail'
'And the ones we hail'
'Are the worst of all'
'And the blood's run sta—'
Napatigil ako sa pagkanta ng marinig ko ang boses ng isang lalaki.
"Dianne? Ang aga mo naman atang nagising?" Tanong sa akin ni bebe John. Enebe! Ang aga aga pinapakilig mo ako!
"H-huh? Uhm naisipan ko kasing uhm magbake ng cookies?" Medyo nahihiya kong sagot sa tanong niya.
Sino ba namang hindi mahihiya e ang gwapo gwapo nya? Hays. How I wish na sya yung maging soulmate ko.
BINABASA MO ANG
He's my Scheduler
FantasyAre you willing to take the responsibility of being an Scheduler's wife or you're going to live with your family? Forgeting that in the past you met your true love and the one but not a living person? What would you do? Would you rather be with the...