KIM OEL JAVIER
***
I run in my room dahil kakadating ko lang,damn that so traffic,buti pa sa korea walang traffic hindi tulad dito sa pilipinas,baka sumabog ka na sa sobrang inis mo sa traffic diba?tsk!"Oh!hija dumating kana pala"i shook my head,nay moli this is not the time to be chismosa okay?!
"Nay Moli,magpapalit muna ako ng damit kasi hindi pa po ako nagpapalit eh"i said and she nod.mabilis pa.sa alas kwatro ang pagkuha ko sa damig kong susuotin at agad na pumunta sa cr at naligo na.
***
Im done to wash my body,and bumaba na ako,gosh!im so damn hungry,sana naman masarap niluto si Nay Moli.
"Oh!hija,kain kana dahil dadating ang Mommy mo"damn she know it?my goodness.
"Nay Moli,natatakot ako"
"Bakit naman hija?!"she asked me,bakit nga ba ako natatakot?!hindi naman ako takot dati kay mommy ah!
"I don't know"i said,bumuntong hininga naman sya,tanda na may gusto syang sabihin pero hindi nya masabi saakin,so taguan na ba ng sekreto ngayon?"Nay,tell me what do you want to tell me" i said,i want to know the hell she want to tell me!ano ba kasi ang gusto nyang sabihin saakin?
"Hija,ano kasi ahm..dumating kasi si kuya mo kanina may kasama sya"agad naman akong nabulunan sa sinabi ni Nay Moli,the hell!nandito sila?!
"Nay,can you please hide for this time please"pagsusumao ko kay Nay Moli,agad naman nya akong inakyat sa kwarto ko sa taas,and now im hiding to my room what a nice diba?im hiding to them,i get my phone in my study table and i call my brother,napakagaling kasing nilalang hindi pa nya sabihin saakin na gusto pala nyang ipunta dito ang mga yun.tsk!they are same on me they are all ASUNGOT!
"Hello sis"he said on the other line,nice ah!may gana pa syang makipag batian saakin,just wait my brother im going to kill you asshole!
"Where the hell are you?"i asked coldly"Why did you not tell me that you are going here ah!did you know that Mom are going here?"i asked on him.kahit na papaano siguro ay mapagsasabihan tong lalaking to ano?
"WHAT?!MOM ARE GOING HOME NOW?!"inilayo ko ang cellphone ko saaking tenga,the hell!hindi ako bingi kuya,why did he want to yell at me?
"Hindi ako bingi,and get your fcking friend out of this mansion,NOW"i said and i hang up,see?im a terror sister.
Agad akong humiga sa higaan ko to make my self calm,i can't imagine that i have a brother like his,but im to thankfull because he always by my side when im in a trouble,you know the girl that they make always bully inside and outside of the school,because of being a nerd that they know that im a weak?im always cry?nahh!im not the girl that they know but i hide my personality to the other to make thier safe at hindi madamay sa iba kung kalukuhan,im a coldest,moody person but in my side i have the happy,colorful that i hide.siguro kaya ganon sila kaprotective saakin dahil madaming may gustong saktan ako,i think so?
Nabalik ako sa realidad ng biglang dumagan saakin si sasha,hinimas himas ko ang kanyang balahibo dahil napakalambot nya,she's gift of my friend,friend nga ba?
"Hija!may naghahanap sayo"Nay Moli shout outside my door,see?kailangan pa bang sumigaw sal labas ng kwarto ko?pwede namang kumatok ah!
"Papunta na po Nay,saglit lang po"i shout too,ganyan kamk ni Nay Moli kapag kaming dalawa lang,nagsisigawan pero walang kasamang mmbad words because she teach me the right attitude of being a girl
Inayos ko na ang salamin ko at ng buhok ko na tinangay ng hangin na lagi nilang sinasabi,my hair is messy but it's okay to me bakit sila ba ako?para lagi nilang sinasabihan ng tinagay ng hangin a g buhok ko?tsk!
YOU ARE READING
The Nerd's Secret
Teen Fiction**Ano ang gagawin mo kung puro kasinungalingan ang malalaman mo tungkol sa pagkatao nya?.puro kasinungalingan na hindi malilimutan at mapapalitan. **Ano ang gagawin mo kung bumalik ang totoong pagkatao nya?,at malalaman mo ang tunay na pagkatao nya...