MARLON JAVIER
Naglakad ako pabalik sa classroom namin ng biglang may tumawag sa pangalan ko, who's that?
"HOY! MARLON!" I shook my head I saw Maine running towards me, ano nanaman kayang trip ng babaeng to?
"What?" I asked calm, kung trip nya akong asarin wala ako sa mood!
"Wit!, kapagod yun ah!" ano nya habang naghahabol ng hininga, for sure nagcut to ng class nila"Si Kimmy! Ano! "hindi nya na tuloy ang sinabi nya ng biglang dumating sina Justine at Josh ganon din sina zoey at Anna, para silang nakikipag habulan sa mga pumapatay, hayst Ewan!
" Come, Marlon! Bilis ay putcha tagal eh! "sigaw ni maine na biglang tumakbo, ano bang ginagawa nila? Naghahabulan?
Sumunod agad ako sa kanila pero Naglakad Lang ako, gusto ko maging Kalma Lang ayaw ko ng bigla bigla akong nawawalan pasensya, naghinto sila sa pagtakbo at biglang pumasok sa clinic, anong ginagawa nila sa clinic? Pwera nalang kung nandon si Alex! Pero ano naman nangyari kay Alex? Hayst bahala na nga!
"Tagal naman netong gumising nababagot na ako dito sa loob!" rinig kung boses ni Maine dito sa pinto hahawakan ko palang Sana yung doorknob ng biglang nag iba ang atmosphere sa loob pinakinggan ko muna sila bago ako papasok!
"Siguro pagod din tong isang to, Malay mo bang bigla nalang nawalan ng Malay" si Anna
"Hindi to pagod Lang, siguro may iba pang dahil kung bakit bigla syang nawalan ng Malay kanina" si zoey, ang Kalma ng boses nya pero bakas ang pag aalala nya, syempre kapatid nya yun! Tsk!
"We should go to our class, nagcut pa tuloy kami dahil dyan" si Josh
"Duh?! Sino ba kasing nagsabi sa inyo na sumama kayo ah? As if naman na alam namin ang nangyari dito sa isang to, tapos kayo pa ang unang lumabas sa classroom, tss" si Maine, "Woy! Alex anong tinutungatunganga mo dyan?" sigaw no Maine, so? Hindi si alex ang nandon? Edi kung hindi sya! Sino?
Agad kung binuksan ang pinto at laking gulat ko ng makita ko si Oel na walang Malay, anong nangyari sa kanya?
"What happend to her?" I asked, they look at me like they didn't know! Damn! Sana pala hindi ko nalang sya sinunod kung ganyan din pala ang mangyayari sa kanya,!
"Let's asked Doc. Analdo" sabi ni Justine, na ngayon ay mukhang Kalmado kanina kasi sya ang mukhang tangang nakikipagkakerahan sa mga to!
"Doc can you please explain to him, kung bakit nagkakaganyan ang kaibigan namin kasi mukha syang nag aalala ng super duper mega ultra at mukha na syang Tigre, look doc tell him na!" ani ni maine, biglang napasimangot sina Anna at Zoey dahil sa daldal nitong babaeng to, para syang Serena ng ambulansya tsk!
" I think we should be private, Can you please excuse us?"Mr. Analdo asked and they nod, agad nya akong dinala sa office nya, actually may kanya kanyang office ang mga staff, teacher, at Doctor dito.
" Mr. Javier, I know that Oel is your younger sister and this is her condition!"bigla akong nag aalala sa kapatid ko, only staff and One teacher know that oel is my sister!
Hindi pa man nasa sabi ni Doc ang kondisyon ng kapatid ko ay bigla kaming nakarinig ng boses sa labas
" Teka,mahina yung boses nila eh! Don ka sa kabila!"
" What?! Bakit ako? Ikaw nga Don!" mukhang alam na namin kung sino ang nasa labas, sina Maine at Alex they are fighting because they want to hear what we are talking, tsk!
"medyo nahilo Lang siguro ang kapatid mo at hindi Tama ang timbang nya, kumakain ba ng kanin ang kapatid mo?" he asked and I shook my head, she didn't want to eat rice Ewan ko Lang kung bakit, tsk!
YOU ARE READING
The Nerd's Secret
Teen Fiction**Ano ang gagawin mo kung puro kasinungalingan ang malalaman mo tungkol sa pagkatao nya?.puro kasinungalingan na hindi malilimutan at mapapalitan. **Ano ang gagawin mo kung bumalik ang totoong pagkatao nya?,at malalaman mo ang tunay na pagkatao nya...