Yna pov.
Pagkatapos kong magbihis ay lumabas na ka agad ako ako nalang pala inaantay nila. Napansin ko talaga kanina pa yang may tumitingin sa akin. Ayytt.
"so panu bayan sa restaurant nalang tayo mag kita sa may coex mall tayo panu see around"- sabay talikod ni Justine sabay wave pa ng kamay niya.
"lets go"- myra.
"tara" -Jewl.
Pagdating namin sa parking lot agad pinaharorot ni myra ang kotse niya, oo tatlo kami sa kotse dahil di rin nag mamaneho si jewl ng sasakyan pero marunong siya mag drive.
"so anong pag uusapan natin? "- myra.
"bakit moko iniwan kanina at ang worst di mo man lang ako ginising bago ka umalis tsk"- maktol ko.
"kasi ginising kita ang sabi mo oo 5mins. At sabi ko mauna na ako sabi mo okay? Wag mo sabihin lasing kapa nong time na kausap kita tsk.. "- myra.
"i did that? ".
"yeah you wont believe it? "- myra.
"seryoso",,,
"mmmm"
"hhahhaha at nag pasundo ako sa kanya sorry Yna"- Jewl.
"okay lang anu kaba mm".
"sorry,, "- myra.
"okay na mm akala ko kasi dimoko ginising, ".
"were here"-myra at agad kaming bumababa kasunod naman sila nagsibabaan. At kanya kanya na kami pumasok. At lumapit sa akin si kaizer..
"hi i think you want to tell me something? ".-kaizer.
"ah yeah"- sagot ko.
"okay guys mauna na kayo sunod na kami may pag uusapan lang kami"- kaizer.
"sunod kayo agad ah"- Jeyco.
Nagthumbs up lang si kaizer..
"tara doon"-turo niya sa may bandang shop.
Habang kunyari kami naghahanap pero naguusap kami."so what is it ?",
"ah may itatanong lang ako sayo, kong may kinalaman kaba kong bakit naging model student ako? "-diritsahan kong tanong.
"oo naman, ayuko kasi na mag iisa ako doo.n syempre gusto ko kayo makasama tatlo".
"so ikaw din yong-".
"yes".
"salamat sayo ah".
"okay lang yan akala ko ako papansinin niyo nagkamali ako ayyt mas naging close pa kayo sa kanila. ".
"so nagseselos ka? ".
Tumangotango lang siya na parang bata at naka pout. Ang cute niya talaga."pwes wag kana magselos babyboy huh,, wag ka mag alala kahit maging close kami sa kanila ikaw parin one and only truefriend namin wag na mag selos ah"- at pinisil ko ang chicks niyang cute. Naalala ko sa kanya si zedd may similarity sila, at siya naman ang kamukha ko pag naging lalaki ako ayyt ano bato iniisip ko. Basta ang cute niya.
"aray sumusubra na yata sa minuto yan ah masakit na. "-reklamo niya.
"awww awww sorry sorrt babyboy. ".
"its okay baby girl cute morin. ".
Nag init ang pisnge ko sa sinabi niya panu niya nabasa ang nasaisip ko ayyt..
"tara na baka inaantay na nila tayo. Wait ka lang dito babayaran ko lang to. ".- sabay talikod niya sa akin seryoso nakapili siya habang nag uusap kami, wow huh hangga na ako sa kanya.
"tara"- sabay hila niya sa kamay ko. Humarap kami sa isang malaking salamin at hinarap niya ako sa salamin. At bigla may nilabas siya sa bulsa niya at binuksan eto. At sinabit niya sa leeg ko. O.O kwentas silver ang ganda panda silver i like it.
"nagustuhan mo ba? ".
"akin nato? ".
"oo dahil babygirl kita ayan regalo ko sayo. ".
"salamat ang ganda gusto ko to., pero baka mahal to babyboy. ".- niyakap ko siya dahil sa saya ko.
" its okay babygirl wag muna isipin yan okay, tara inaantay na nila tayo. ".
At nag lakad na kami patunggo sa restaurant kong saan tnxt samin ni Jewl.
Pag pasok namin kaunti lang ang mga tao at nakita ko ang mga mukha nilang mukhang kami nalng inaantay nila.
"hayys mabuti at nandito kana alam kong gutom kana"- Justine.
"oh nakita niyo ba si luke? "- zack
"ayan na pala oh nakasunod lang sa inyo. "- Denzer.
"let eat na"- Ysa, sa wakas nag salita rin siya at tumabi si luke kay Ysa na gutnaan siya nila zack samantalang ako nagitnaan ni klent at kaizer. Katabi ni kaizer si myra at sunod si Denzer katabi niya si Jewl nagitnaan siya nila Justine at tabi ni kaizer si Jeyco.
At kumain na na kami,, masaya ang pag tatapos ng oagkain namin kwento doon kwento dito.
Napag desisyonan la nila na mag vacation daw kami lahat sa province nila Denzer. Ang saya peri matagal pa yon. Pag katapos namin kumain ay nag palaam na kami sa isat isa si kaizer na ang nag hatid kay Jewl pauwi.Habang nasa sasakyan kami ni myra patungo pauwi.
"si Ysa ba ang tinutokoy mong lead? "- tanong ko.
"oo pero dipa ako sure kailangan pa na 4th in alamin ang totoo.
"okay sige.. Salamat sa lead na binigay mo. ".
"welcome. ".
Pagkarating namin sa bahay.
"Ms. May nag aantay sa inyo"-bungad sa amin ng katulong.
Agad akong pumasok dali dali at nakasunod lang si myra sa akin at katulong.
"hi Yna".
"Jeyco? May nakalimutan kabang sabihin? ".
"ah wala heto wallet mo nakalimutan sa inupuan mo kanina. "- sabay abot niya.
"oh thanks... ".
"nice house".
"tapos na? Maari kana makalabas magpahinga lang kami soo"- myra.
"sama nito. Oh siya see ya tom in school yna, bye. ".
"bye ingat".
"maglalakad lang ako magkapitbahay lang tayo nasa kanto lang kami.".
Alam ko syempre tsk.
"ah sige mag ingat ka".
BINABASA MO ANG
HEART OF A SIN
FanfictionA girl who inlove a mortal human, That a sin of thier blood. But love can make possible things. That one can change in your life and behavior.. The wolf with a half vampire series Fiction, fantasy, horror, this story is rated PG.