No part of this publication may be reproduced, stored in a retrieval system, or transmitted in any form or by any means electronic, mechanical, photocopying, recording or otherwise without the prior permission of the publisher.
Enjoy :)
---------
I was walking along the corridor with Sha since tapos na ang klase namin. Sharlene was blabbing throught the walk pero hindi ko masyado pinapansin yun mga sinasabin nya.
"grabe talaga si mommy, Linds! Nakakainis! I cant believe--"
Ewan ko ba, Hindi maialis sa isip ko yung guy sa History class namin. Hindi kasi sya pamilyar sa akin. Well, not that close ako sa mga blockmates ko but kilala ko naman sila sa faces.
"hoy babae!"
"AY kamukha!" I exclaimed. Boset na to. "Ano ba Sha!"
Tiningnan nya ko ng masama "Nakikinig ka ba ha?"
I looked guiltily at her "um, Yeah?" Binatukan nya ako "Ouch! what the hell Sha!? Kanina ka pa ah!"
"You make sayang sayang my laway."
I rollled my eyes at her "and you make ayos ayos nga your salita. nabubulol ako sayo eh."
She pouted. "Che! Ano ba kasi iniisip mo ah?"
Tinitigan ko sya. Nagdadalawang isip kasi ako kung sasa bihin ko ba sa kanya o hindi.
Kung sasabihin ko for sure aasarin ako ng babaeng kurimaw na to PERO masasagot naman yung tanong ko. At kung di ko naman sasabihin, Jusko. Mamatay ako sa kuryosidad.
"um, do you know the guy who..um, " ah ano ba ang term..helped? Napnsin ko na nagiba yung itsura ni Sha at nagtwinkle twinkle little star ang mga mata nya. I sighed. sabi ko na nga ba eh. "..uhm, nevermind." sabi ko at umuna ng maglakad.
"Wha-- Linds! " sigaw nya "Wait!" hinigit nya ang braso ko ng maabutan nya ako "No fair! you make sabi sabi na what you're gonna say!"
I glared at her "eh kasi naman yung tingin mo! I was just gonna ask you a question!"
"Oh? eh yun naman pala eh! Then why are you turning your back on me!? Siguro..." Binigyan nya ako ng mapangasar na ngiti
"Aish! Bahala ka dyan."
at umalis na sa harap nya
"Linds!"
Leche.
----------------------------------------------
Nagdrive ako papunta sa isang sikat na coffee shop near sa school. Ayoko sa resto nila Sha. Alam ko kasing nandun ang barkada.
Hindi naman sa galit ako or anything. Gagawa lang talaga ako ng homework. Istorbo kasi mga sira ulo kong kaibigan.
Dont get me wrong ha? Mahal ko mga yon kahit level 9999999999 na katopakan ng mga yun pero kasi wala sa ayos katopakan nila.
Mahirap na at baka mahawa ako ng kabaliwan ng mga yun. Kahit naman lagi ko sila kasama matino pa rin ako.
Speaking of katinuan. Aish! Mawawala katinuan ko sa mga tanong sa homework ko sa Calculus! linchak naman oh, kailan ba kasi ng 2x ang square root ng x squared minus 3x plus 1 ha?!
Sarap ipalapa sa unicorn nagpauso nito eh.
hindi naman sa shunga ako, actually Dean's lister ako no. Ayoko lang talaga ng math.
Kumbaga sa hayop, pagong ako. Mabagal. Mabagal makagets sa math. Lol. At least nakakaraos naman ang 1.50 ko no.
"tsk. ano ba to?" inis kong sabi
BINABASA MO ANG
All of the Stars
Fiksi Remaja"Gaano ka man kalayo sa piling ko, Isang milyong milya man o ilang karagatan pa yan, pangako, magkakasama ulit tayo. Hindi lang isang taon kung hindi habang buhay. At pangako, sa oras na yun, may maipagmamalaki na ko sa pamilya mo. Mahal kita. Mahal...