Entry 1
"Tae, heto na naman 'tong walang kamatayang pag-aaral na 'to."
Sorry sa word na TAE, expression ko kasi talaga yan eh. Pero totoo naman 'di ba? Kahit grumaduate tayo may time pa rin na mag-aaral at mag-aaral tayo, hindi man sa school, eh basta yun na yun. Hay naku masyado nang mahaba nasabi ko. Heto na talaga, first day of class kasi ngayon. Wala lang, hindi naman ako kabado, hindi rin excited, just BORED (-_-) ...
"Uy Juztine musta na? Ang ganda ganda mo pa rin."
"Wew, last joke mo na yan ah. Kaw din naman wala pa ring pinagbago."
"Ahaha. Syempre mana sa'yo. Once beautiful, always beautiful." Ahaha kapal din ng bhest ko ah pero actually maganda naman talaga siya. Just like me (evil laugh). Charot imagination ko lang yan hehe =)
Oo Juztine ang pangalan ko, Juztine Segn! Pero babae po ako, sadyang ganyan lang talaga pinangalan sa'kin. Well, tama yung nabasa niyo na maganda ako. Prettiest among pretty girls, sabi nga nila mala-artista daw ang ganda ko. Hindi sa pagmamayabang ah, pero maganda talaga ako... CHAROT. Promise po maganda talaga ako. Paulit-ulit lang kaasar, pasensiya na proud lang (XD). Ahm yun nga lang medyo malapad noo ko. Hindi naman mahahalata yung lapad kasi may bangs naman ako kahit papano (one sided) at may mahabang buhok na hanggang bewang. Hindi po ako mataba, hindi rin payat, sakto lang sa height ko. Hindi rin naman ako pandak , keri lang. (^_^)
"Charotera ka bhest ah. Ahaha tama na nga biruan. Ano nga pala section mo?"
"Ahm wait a minute" After 10 years O-O... Syempre joke lang ang tagal kasi mag-isip eh. "Ahhh kaklase kita."
"Eh bakit ang tagal mo naman mag-isip?"
"Kasi iniisip ko na simula palang noong first year tayo, hanggang ngayon classmates pa din tayo."
"OO nga no. Ano ba section natin?"
"Ahm section PEARL. Tara punta na tayo sa classroom para naman makapili ng mauupuan." Oh talaga. Nasa section one ako. Wahaha ang galing ko nakarating ako ng section one ngayon pang 4th year na ako. Hala baka naman ma-OP (out of place) ako dun. Di ko close mga tao dun tsaka ay naku, bahala na si Lord.
>>>CLASSROOM<<<
"Bhest palipat na tayo ng section. Ang weird ng mga tao dito, mukhang hindi ko sila makakasundo. Dun nalang tayo kila Maan. Kapag nandoon tayo makakapag-ingay tayo pero dito hindi!" Ayoko na talaga dito. Ang B-O-R-I-N-G.. As in boring talaga sila sila lang nag-uusap. Si Llez lang kilala ko, ay oo nga pla best friend ko nga pala si Llez waha nakalimutan ko pang ipakilala. Enebenemenyen nasa ibang section kasi yung mga dati naming classmates. Errrrrrrrrr!!!! (\_/)
"Juz, chill. Hindi naman sa lahat ng oras kasama natin yung buong tropa. Syempre, try din naman nating makipag-friendship sa iba." Palibhasa kasi friendly, hindi naman kasi ako yung tipo na babae na nakikipagkilala sa iba, dapat kung gusto mong maging friends tayo ikaw yung lumapit.. Wala lang bakit ba, pa chix eh..hihi
"Oo na." Yumuko nalang ako at nilagay ang ulo ko sa desk.
-----------
Biglang may humawak sa balikat ko, hindi ko alam kung sino. Inangat ko ulo ko sa pagkakayuko.
waaaaaaaahhhhhhhh.... (^_^)
"LARAAAAAAAAAA, musta ka na?"
"Juz, i really miss you <3. Look at you now, you're still pretty" Wiw nosebleed naman ako porke galing ibang bansa.
"Eto ayos naman,,, namiss din kita. Pa-english english ka na ngayon ah."
"Mga te, ang ingay na natin " ---> Llez
BINABASA MO ANG
If you're not the one
RomansaAng story pong ito ay para lamang sa mga nakakaintindi ng mga korning bagay... pasensya na po first time ko kasing gumawa ng story. Kung hindi niyo naman magustuhan, nag try lang naman po ako... ahaha masyadong bitter.. geh kayo na po bahala mag ju...