FRIENDZONE

62 11 1
                                    

Ang sarap nga naman mainlove. Iba ang feeling kapag inlove. Always kang inspired gumawa ng bagay, nakakauplift, pursigido kang magtrabaho o mag-aral kase may inspirasyon ka, mutual feelings na talaga namang nakakakilig, bitawan ng matatamis na salita at relationship goals na pwede niyong gawin.

Pero what if inlove ka sa taong hindi pareho ng feelings sayo?

A moment of silence of our brother in the friendzone.

How do you motivate a friend to be "more than friends"? How do you move forward from "just friends" to girlfriend, boyfriend, partner, or lover? How do you escape the friend zone?

Teka boss? Ano nga ba yung friendzone?

Friendzone is a situation that you're inlove with the person you that doesn't have the same feelings with you. Sometimes the person whom you like is liking other person. also if the girl/boy thinks/sees you only as a friend. it is possible to escape friendzone. but is not easy.

Teka parang ang hirap non ah? Ang gulo. Ikaw lang yung inlove pero siya hindi? Ang unfair diba? Life is unfair anyway. But nothing is impossible. Marami akong nakikitang magkarelasyon ngayon na hindi mutual feelings, yung iba crush pa nila.

So I'm here to give you tips on how to escape friendzone! Ibat-ibang types ng friendzone ang tatalakayin natin kaya Read,Believe and do this.

TYPES OF FRIENDZONE

1. Bro/Kuya- Akala mo sa jeep o tricycle mo lang naririnig to pero kay crush din. Ito yung crush mo o gusto mo na sabihin na nating matanda ka ng ilang taon kaya ka natatawag na kuya. Sabi daw nila kapag tinatawag kang kuya ng babae may gusto daw sayo? baka kase may respeto lang sa nakakatanda. Minsan sila yung walang kuya o nakakatandang kapatid eh ikaw yung laging nandyan kaya ikaw yung nadali. Sasabihan ka ng "PARANG KAPATID NA TURING KO SAYO" ibig sabihin non ekis ka na pre.

2.LongtimeFriend- ito yung sa sobrang torpe mo. Naging kaibigan ka na lang niya ng sobrang tagal. Puro ka na lang kase paramdam. Kaya feel niya kaya ka concern kase you're just being a friend. Kadalasan makikita mo to kapag marami kayong magkakatropa tapos boys and girls. Isa dyan sa tropa niyo malamang sa malamang may isa dyan na may lihim ng pagtingin at ikaw yon.

3.Bestfriend- Typical lovestory to sa mga romantic films. Opposite sex na Magbestfriend ng pagkatagal tagal tapos biglang maiinlove si boy o si girl. Sometimes they end up being lover but most of them talagang nageend lang sa bestfriend minsan nagiging ex-bestfriend nalang kase dahil nga sa unmutual feelings. Mas worst ang ending kapag magbestfriend tapos nagkainlove-an pero di nagwork-out. Kase alam niyo wala ng mas hihigit sa pagkakaibigan niyo kapag nawala ito.

Because of love we take risk. Kahit friendship pa ang kapalit nito. That's the power of love. Love can do anything, it can move mountians, you can do bad things, etc.. as we take risk some of us ended in a failure. Or friendzone.so i gave you tips on how to escape friendzone..

HOW TO ESCAPE FRIENDZONEWhere stories live. Discover now