CHAPTER ONE:

28 1 0
                                    

Incoming call *RINGTONE: SHY BOY*"Tturuwab dubab dubab (tteubari dub)

Tturuwab dubab dubab (tteubari dub)

Tturuwab dubab dubab (tteubari dub)

Tturuwab dubab dubab

Time Time Time To Shine (Oh)

Time Time Time Secret Time (Yeah)

Time Time Time To Shine (Oh)

Oh Oh Oh Secret Time

 Ujjul dae jima ah ah neon neon jangnan chijima ah ah neon neon

Ohohoh ohohoh [Jieun] deoneun mot chamgesseo geuman"-Shit ! ang aga-aga namang mang istorbo ng taong toh.!  ack! 5:30 palang ng naman antok pa talaga ako .. anong oras ba ako umuwi kagabi? *isip,isp* aish ! apat na oras lang ang tulog ko! 

"Hello ,Dad"-Ang magaling kong ama ang Mahilig mang istorbo sa tulog ko ! palagi namang sermon ang sasabihin sakin. Kesa daw mag fucos ako sa study ko at iwasan ko na daw ang mga B.I kung Barkada.. Ang boring diba? puro nalang pag aaral ang aatupagin mo.. kayo payag ba ng ganon?

"Hayley, Lets talk.. get up now !"-Dad.. Hmmm? ano ba ang dapat naming pag usapan? ang alam ko dapat sermunan nya ako ngayon .. Kuu! Baka iniba naman nya ang tatics sa pag sermun sakin.. Yung tipong hindi kapa nakakababa ng hagdanan sermunan kana agad?

"Can we talk later? Apat na oras palang ang tulog ko..PLEASE!"-With my baby Voice alam ko namang hindi ako matatanggihan ng daddy ko ^-^

"There's no later,i want you to come down here .. thats An order !"-Dad. Anebeyen ! -para namang nasa army lang ako .. Tch ! Hindi gumagana ang tatics ko sa kanya.*POUT*

kahit nakakatamad na bumaba ng kwarto .. basta iba ang tuno ng boses ni dad namumuti na ang kaluluwa ko. 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Walang suklay suklay ng buhok agad na akong bumaba ng kwarto, pero baka isipin nyo hindi ako naghilamos .naghilamos po ako bago humarap sa aking AMA...para namang walang muta sa mukha ko. Sorry kung masyadong iba ang pagsasalita ko !! masanay na kayo, ganto lang talaga ako since Birth :) nasa may hagdanan na ako,Nakita kung seryoso ang dalawa .. anong bang mayron ngayon at iba yata ang aura ng Dalawa? Kinakabahan tuloy ako, Hindi kaya.. !! Wag naman sanang maulit yon!

"GoodMorning dad, GoodMorning Mom"- I kiss them both on the cheeks. I study their Faces, Alam na siguro nila ang ginawa ko sa School.. 

"Sit down."-Mom, Sumunod naman agad ako .

"Dad, I can Explain Everything"-Ako, Mas mabuti nang ako na ang maunang mag salita baka hindi na ako mamya nakapag salita pa.

"Explain What?"-Dad. Akala ko ba alam na nila ang pag drop ko ng mga subjects ? O ako lang talag ang tanga? Dapat p[ala nag tanong muna ako.

"N-nothing, So whats with your faces? Uhmm,Is there anything that i didnt know?"- I ask them. *inhale exhale* * Cross fingers* 

"Your going to philippines"-Mom, Huwhaaaaaaaaaaaaaaaaaat !? Bakit ? Hindi porket i drop all my subjects they were throwing me out here and i dont want to go in the philippines.

"Mom ! Why ? What about my study? my Friends?"-i stand up showing them that im not agreed to their decisions.

" Dahil Mas mapapabuti ka doon ! may titingin sayo ! hindi gaya dito na palaging wala kami..Malaki ang nagbago sayo simula ng makipag barkada ka."-Dad..Tch !! Yan naman palagi ang sinasabi nya kesa daw nagbago ako ng pag uugali. What a lame Excuse !

"Dad, Naman ! Ayaw kung umuwi ng pilipinas ! alam nyo naman kung anong nangyari sakin sa manila diba?"-Waaaaaaah~! Ayaw ko ng maalala ang nangyari sakin last year !

"it will not happen again, Ang tanga mo lang kasi ! Dahil Ang yong Lola Carmin ang mag babantay sayo, Doon kana rin titira !"-Mom. WTH ! bakit kay lola Carmin pa?

"Mas lalong ayaw kung umuwi ! bakit hindi nalang kay tita Jossy ? Kay tita Yolly O kaya naman dito nalang ako ?"-I said... Makita ko lang ang nakakunot na noo ni lola carmin , natatakot na ako ! pano ba naman .. Napa-Conservative ng lola kung yon.

"Wether you like it or Not ? your going there ! naitawag ko na ito sa kanya ! bukas na ang Alis mo !'-Dad.. May magagawa pa ba ako? kung naka schedule na ang Flight ko pa puntang pilipinas? Ang bilis lang ah? 

"You will Continue your study there.."-Mom.." Mabuti naman at naidrop mo lahat ng Subjects mo,edi. Hindi na kami mahihirapang i transfere ka."-Dugtong pa nya !! Kaya naman pala hindi man lang ako tinanong sa pag drop ko .. 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

[ PLEASE Votes Every chapter :) ] Sa mga silent reader mag votes naman po kayo.. o Kaya mag comment man lang :) kung maganda o PANGIT ang gawa kung story :) para naman magpaganda ko pa ang mga susunod .. 

Called it LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon