Claire
Two week na mula ng magkakilala kami nila Jimin Taehyung Rapmon Jhope Suga Jungkook Jin. Akala ko nung una natatakot ako sa kanina kasi hindi naman ako nakikipag Kaybigan sa mga lalaki. Masaya din pala ang may Kaybigan na lalaki. At ngayon ay hapon na pauwi na kami ng Mansion. Si Taehyung na sa library nag nahanap ng libro para sa Quiz nila sa lunes. So sad hindi pa sya maka kakasama sa amin. Sya panaman yung makulit sa group.
Flashback
Waaa ano ba Jimin! Sigaw ko.
Sige na kasi kumain kana. Palalambing ni Jimin.
Ayieee baka hindi lang to mapunta sa friendship ah, pag aasar ni Kaye. kumain kana kasi nag absent pa kami para sayo para maalagan ka. Pag rereklamo ni Taehyung. Oo nga Claire. Sambit ni Jin. Sige pag hindi kapa kumain tatabihan kita matulog Claire. Pang aasar ni Jimin. Ayoko nga eh tska hindi ako na gugutom. Pag rereklamo ko. Bahala ka diyan walang magsisi. Sagot ni Jimin.
End
Kakainis talaga yung araw na yon. Tinabihan talaga ako ni Jimin sa kwarto ko. Hayst kakainis talaga. Nandito kami ngayon sa classroom nag lilinis. Naalala ko nga pala wala akong kasama sa Mansion ngayon. 1year papala sila mommy sa states. Tska hindi ako sanay na walang kasama sa mansion.
Guys samahan nyo nga ako sa mansion ko. Sambit ko habang nag wawalis. Asaan ba yung magulang mo? Tanong ni Kaye. Nasa ibang bansa sila. Sagot ko. Ilang araw ba silang wala? Tanong ni Jin. For 1year. I answer. Sige basta kasama ko si Kaye. Sabay lapit nito kay Kaye. Walang forever! sigaw ni Jhope. And bitter ng mga to. Magkaybigan lang kami ni Kaye ano ba! Sigaw ni Jhope. Sure Claire sasamahan na lang kita pag ayaw nila. Sambit ni Jimin. Talaga Jimin? Masayang tanong ko. Yup. Sagot ni Jimin. Dahil sa sobrang saya ko napayakap ako kay Jimin.
Aray ang daming langgam. Pag paparinig ni Shakira. Ang sweet kasi nung dalawa diyan. Pang aasar ni Jin. I broke the hug. Ng aasar ba kayo, naiinis kung sambit. Bigla naman iniba ni shakira ang topic. Hoy anong si Jimin lang ang kasama mo Claire? Simpre kasama kami! Sigaw ni Shakira. So Tara na? Tanong ko.Kaye
Sige Mauna na kayo Bibili muna kami ni pagkain. Sambit ko. Hayst yung dalawa akala mo mag kaybigan. Sambit ni Jhope. Bakit may na iingit ata diyan. Pag paparinig ni Jin. Hayaan mo na nga yang si Jhope Tara sa mall. Hila ko sa kanya. Bili muna tayo ng pagkain sa grocery mahirap na malalakas pa naman kumain ang mga yon. Tawang tawa kong sambit. Tara na gulat naman ako ng biglang hinawakan ni Jin yung kamay ko. Waahhh wag muna ngayon. Are you alright Kaye? Nag aalalang tanong ni Jin. Ah oo naman Tara na kasi. Kuwaring na iinis kong sagot.
Jimin
Claire. I call her name. Hmm she ask. Do you still remember yung sinabi ko sayo? Tanong ko. Ah yon? Oo na I'm accepting your friendship. She said. Really? I ask in a happy tone of my voice. Yup. She said. Thank you Claire then I hug her. "Walang Forever" Sambit ni Suga. Ang bitter ni Suga. Tawang tawa na sambit ni Shakira. Wait asaan si Taehyung? Nagtataka kong tanong. Nag paiwan kasi may gagawin daw sya. Sambit ni Shakira.
I had a feeling na may makikilala sya ngayon na isang magandang babae at magpapatibok ng puso nya.
Taehyung
Hayst ang tagal naman! Pag rereklamo ko bahala na nga lahat. Kaylangan ko na ring umuwi. Kaya nag madali akong bumaba ng campus. Ng makababa na ako hindi ko na pansin na may na bamga na ako. Aray! Sigaw nito. Lumapit naman ako dun sa babae para tulungan sya. I'm sorry miss are you ok? Tanong ko. Yup I'm ok. Tatayo na sana sya ng bigla syang mawalan ng balance buti nasalo ko agad sya. Dadalin na muna kita sa hospital. Pag aalala ko. Wag na kaya ko pa naman. Sagot nito. Are you sure? Tanong ko. Oo ok lang tsk wag kang naalala. Sagot nito. Kaya bumitaw na ang kamay ko sa bewang nya. Taehyung nga pala. Pagpapakilala ko. Yzabell. Sagot nya. So nice meeting you and I really need to go now. Pag papaalam ko. Sige ingat ka. Huling sagot ni yzabell and I run to the parking lot of this campus.
Kaye
Nandito na kami! Sigaw ko. Hmm nagdate pa siguro tong mga to kaya ang tagal. Sambit ni Rapmon. Selos ka Namjoon? Pang aasar ni Jin. Hayst tumigil nga kayong dalawa asaan si Claire. Tanong ko. They are in the kitchen. Suga said. Nag luluto siguro ng pagkain. Kaya naglakad ako papunta ng kitchen ng may narinig akong ingay. Stop doing that Jimin. Claire shouted. Awww! They are so sweet. They are washing some plates then playing the water. Nagulat naman ako ng may biglang may nagback hug sa akin. Tumigin naman ako kung Sino. Si Jin lang pala
Jin
Guys! Punta muna ako sa kitchen. Pag papaalam ko. Hoy! Wag mong sirahin yung moment ng dalawa. Sambit ni Taehyung. Whatever naglakad na ako papuntang kitchen. Imbes nasa kitchen ako pupunta napunta ako kay Kaye at niyakap siya patalikod. May sariling mundo ata ang dalawa. Sambit ni Taehyung. Agad naman akong umalis sa likod ni Kaye. Shit normap pabatong puso ko? Parang si Kaye na talaga ang hinahanap ko.
Claire
Bwset ka Jimin basa na ako hayst! Sigaw ko. So mamimili na sila ng magiging kwarto nila. Bumababa na ako at nakita ko naman sila sa Sala. Nandito napala ang kalove team ni Jimin. Biglang sambit ni Namjoon. Hayst tumigil nga kayo! Sigaw ko. Guys Tama na iyan. Pag sasaway ni Junkook. So in this house i have five rooms. So listen up. Kaye and Jin room 3 kayo. Yung dalawang bitter na sila Suga At Jhope Room 5. Junkook At Shakira room 5 Kayo. Rapmon and taehyung room 2 kayo. So saan si Jimin? Tanong ni Taehyung. Room 1 wait kwarto ko ah. Pag rereklamo ko. wala na na sabi mo na. Tawang tawa na pang aasar ni taehyung. Hayst Bat ko pa yon sinabi? Hayst kakainis naman oh. Muna na ako sa inyo guys gagawin ko pa yung assignment. Pag papaalam ko ah sige susunod na si Jimin sa kwarto mo hahaha. Pag aasar ni Taehyung hindi ko na lang pinansin siya. Agad akong pumasok sa kwarto ko kinuha ko ang phone ko at ang head set ko. Ni lagay ko sa tenga ang headset at nag hanap ng magagandang kanta.
( Play Best Friend by Jason Chen)
Hindi ko na Malayan na naka tulog na pala ako.
Kaye
Sige na guys mauna na rin ako sa inyo gusto ko nang matulog. Pag papaalam ko. Teka sasama na ako sayo Kaye. Biglang Sambit ni Jin. Ayieeeeee!!! Pag aasar nila. Hindi ka kayo tutuluan ng pagkain nyo! Sigaw ni Jin. Di wag! Sigaw ng sagot ni Jin. Naglakad na ako papaunta sa kwarto namin ng biglang sumakit yung paa ko. Muntik na rin akong ma out of balance buti na salo agad ako ni Jin. Then Jin Carry me like a new wedded couple. You need to rest now Kaye Lalo na sobrang pagod ka kanina kakatakbo. Jin Whisper into my ears. When we reach our room Jin laying me on the bed slowly. Go to sleep now Kaye. Jin said. Naalala ko pala na naka uniform papala ako. Teka lang mag papalit ako. Sambit ko. Pinilit kong tumayo kasi sobrang sakit ng paa ko pero muntik na akong ma out of balance buti na kita yon ni Jin. Wag kang makulit Kaye. Naiinis nitong Sambit. Binalik ako nito sa higaan. Magpapalit ako paki abot ng damit ko. Sambit ko. Kinuha naman ni Jin ang damit ko at inabot nya iyon sa akin. Out, sambit ko. Huh? Tanong nito. Sabi ko labas mag papalit ako! Sigaw ko. Ito na lalabas na ako wag kana ng magalit. Pang aasar nito. Lumabas na nga si Jin at agad agad akong nag palit. Then humiga na ako. Maya maya ay naka ramdam ako ng kamay naka yakap sa may tyan ko. Tumigin ako sa kanya si Jin lang pala. Go to sleep now Kaye. Jin whisper. Kaya pinikit ko na ang mga mata ko hanggang naka tulog na ako.
Quotes
Jimin
Everytime I see you makes my heart more happy
Jin
Everytime that I'm with you makes me happy
Taehyung
I didn't know that you are my first Girl best Friend
"When you finally Found Your Princess don't let them go" (Panget ng Hugot ni Author)
❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
Chapter 2 Sleep over Done.
Don't Forget to Vote and like and also follow me ❤❤Date; November 25 2018
Happy Reading ❤☺😊
YOU ARE READING
The Vampire's Wish (Slow updates)
VampiroChristine Claire is just a simple human in the human world. She love reading a Vampire Story. She imagine if she become a Vampire magiging saya kaya sya? One day a new 7 Student was Transfer Into Her School. The 7 New Transfer Students Name Are. Pa...