trước khi đọc phân đoạn của Yoongi, mình có đôi lời muốn nói:
1. bởi vì truyện lấy ý tưởng từ 'Thank u, next' by Ariana Grande, nên tựa đề được lấy từ lời bài hát.2. mình rất thích nhạc của Ari, và cũng không hề ghét bỏ anh chàng rapper Mac Miller, nên hiển nhiên phần này KHÔNG HỀ phỉ báng hay xúc phạm bất kì ai.
3. đáng lí ra phân đoạn của Yoongi sẽ xuất hiện trước cả Jin, nhưng vì tựa đề đi theo lyric gốc, nên mình quyết định đi theo trình tự của cô ấy.
4. mình ước cái kết của Mac sẽ khác, nhưng điều đó là không thể, nên mình đặt lên Yoongi. Vì mình thật sự mong rằng Mac không ra đi đột ngột như vậy.
5. xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến fan US-UK nói chung cũng như fan của Mac Miller nói riêng. Mình thật lòng cầu chúc cho anh ấy được bảo bọc trong vòng tay của Chúa. Amen
________
Namjoon gặp Yoongi khi cậu hai bảy và anh thì đã ba ngoài ba mươi. Yoongi khi ấy là một gã nhạc sĩ lập dị với gu âm nhạc độc đáo, thành công chiếm lấy trái tim Namjoon chỉ bằng một ánh mắt.
Gã trai hư đã sống lay lắt qua một phần ba quãng đời, trải qua hơn trăm nghìn cuộc bể dâu, sớm đã xem kiếp sống này như một cuộc dạo chơi. Cho đến khi gặp người ấy, gã yêu, và lần đầu tiên trong đời, Yoongi thiết tha có một mái ấm đến như vậy.
Namjoon của năm hai bảy đã chai sạn ít nhiều, chẳng còn bồn chồn lo lắng khi gặp người thương như thuở thiếu thời, cũng chẳng ríu rít như chú chim nhỏ mỗi khi bay về tổ. Họ chỉ đơn giản là ngồi xuống, nâng nhẹ cốc bia lạnh lẽo trên tay, cùng nhau chìm vào khoảng không thinh lặng, nghĩ về cuộc đời.
"Anh đã từng là một con nghiện trong quá khứ." Yoongi rít một hơi thuốc dài, phả ra làn khói mờ đục "Thuở ấy anh chỉ có cái bóng của chính mình làm bạn. Và để có thể tâm sự với nó một cách chân thật nhất, anh tìm đến cần sa."
"Anh của khi ấy cứ như một hồn ma vất vưởng giữa nhân gian cay nghiệt, không gia đình cũng chẳng bạn bè. Điều đáng buồn nhất trên thế giới này là bản thân anh biết rõ, cho dù anh có làm gì đi chăng nữa, cũng sẽ không có một ai để tâm đến sự tồn tại của anh."
Namjoon nhẹ nhàng đặt tay lên mắt anh, hố sâu đầy thống khổ khiến em sợ hãi chẳng dám nhìn thẳng. Người này đã phải tuyệt vọng và tổn thương đến thế nào mới có thể xây lên cho mình một bức tường kiên cố đến thế. Cứ ngỡ anh mạnh mẽ đến mức không một ai đủ sức để đánh bại, thực chất anh đã mục ruỗng từ bên trong, rất lâu rồi. Có lẽ, Yoongi đã tự giết chết chính mình, trước khi ai đó có thể huỷ hoại anh.
"Anh đã tự sát. Hai lần. Nhưng ngay cả Thần Chết cũng thấy anh không vừa mắt. Ông ấy nói rằng địa ngục cũng không đủ tăm tối để bao dung một kẻ như anh. Vậy nên anh phải sống, anh không được phép kết thúc chuỗi đau thương của mình."
Namjoon bật khóc, siết anh vào cái ôm bằng tất cả sức lực của mình.
"Đừng nói nữa. Xin anh."
Yoongi mỉm cười, tựa cằm vào vai em, thủ thỉ những lời nghẹn đắng.
"Thật may vì gặp được em. Thật may, vì vẫn còn có người yêu anh đến như vậy. May mắn cho anh...."