Chapter 1

16 4 1
                                    

Crystal's POV

Ang ganda na sana ng umaga ko sa school nang biglang...

'Kyaahhhhh! Ang gwapo nila!' 'Jusko Lord, take me na! Kumpleto na ang buhay ko!'
'If looks can kill, patay na ako. Patay na patay sakanila!'

Hula ko, nandiyan na sila Aeden, CJ, JD at Kai. Sumisigaw nanaman fangirls nila eh!

Ngumiti lang silang apat sa die-hard fangirls nila. Jusko! Lagi nalang ganto tuwing umaga pagdating nila!

Pagkatapos nilang ngumiti, lahat sila titili or sisigaw. May mga lalake pa ngang nababakla eh. May iba nga muntik nang mahimatay!

"Crystal Annie-Leigh Santos Alcazar!" Sigaw nung mga mokong na nasa harapan ko na pala.

"Ano?!" Sigaw ko pabalik.

"Kanina ka pa namin tinatawag alam mo yun." Inis na sabi ni Aed.

"Sa tingin mo ba alam ko kung late ko na kayo sinagot?! Isa ka ring tanga eh!" Sigaw ko pa sakanya.

"Oh well. Panalo ang prinsesa ng Tropang Baliw." Natatawang sabi ni Kai.

"Bultaoreune!" Sigaw ng Borromeo twins at kumanta silang lahat. "FIRE~OH! FIRE~ OH-EH-OH!"

Kami nga pala ang Tropang Baliw o Tropang ARMY. Lahat kasi kami ARMY. Kekekeke.

Aeden Maximilian Bernandez, ang pinakamakilit sa grupo. Siya rin ang nagsisilbing leader. Basketball captain, jersey 17.

Jayden "JD" Dyllan Borromeo,  kung tawagin namin siya ay Diego dahil laging may  kasamang iba't ibang babae at kung saan saan niya ito dadalhin. In short, playboy. Basketball player din, jersey 24.

Cayden Jyllan Borromeo, ang pinakatahimik saamin. Kung tawagin siya ay silent killer dahil sa Basketball skills niya. He's playing jersey number 14.

Darren Kairen Castillo, pinakamasiyahing nilalang na nakilala namin. Siya din ang pinakamatalino. Hindi siya Basketball player pero, Chess player dahil ng matalino siya.

At ako, Crystal Annie-Leigh Alcazar, ang tawag nila sakin Princess dahil nag-iisa akong babae sa squad namin. Tapos unica hija din ako. I am one of the Campus Sweethearts and I am the Campus Queen. I'm a top student and a Volleyball player. They also call me 'Queen Spiker'. I'm not bragging, ha. By the way, I'm playing jersey number 15.

Bakit 15 yung napili ko? Well, iyon ang letters ng pangalan ng crush ko. Or should I say, mahal ko. Aeden Maximilian,  15 letters.

Yep, tama kayo ng basa. Mahal ko siya at best friend ko siya. Kaso, mahal niya si Anna, Lisanna Ayesha Cariño. Kasama rin siya sa Campus Sweethearts at siya yung Campus Princess.

At hindi ko pa inaamin kay Aeden. At wala din akong planong umamin.

-×♡×
Word Count: 410. Copy paste is life, mehn!

I Fell For my Best Friend [ON-GOING]Where stories live. Discover now