Chapter 3

8 4 1
                                    

Crystal's POV

"Wahh! Iiwan na tayo ni Annie!"

"Uy, magkakapamangkin oa ko sayo no."

"Bagong sleeping beauty who?"

Pagkadilat ko nakita ko ang tatlong ulo na malapit sa mukha ko.

"Mga walangya kayo, ang babaho ng hininga niyo taois nasa may mukha ko pa talaga kayo eh no?" Sabi ko sakanila habang sinusubukang umupo.

"Anong nangyari sayo Leigh?" Wow, concerned si Aeden. Kinikilig ako, jusme.

"Sige ah, lahat na itawag niyo sakin. Crystal, Annie, Leigh, Crys, Sleeping Beauty." Walang ekspresyong sabi ko.

"Teka, asan si Kai?" Tanong ko sakanila nung napansin kong wala si Kai.

"Andito na ako." Biglang nagsalita si Kai.

"Uulitin ko, anong nangyari sayo? Bakit nahimatay ka?" Tanong uli saakin ni Aed.

Biglang sinuntok ni Kai si Aeden kaya napatayo ako sa kama.

"Hindi mo ba alam? Ikaw yung dahilan! Ikaw yung dahilan kung bakit nagkakaganiyan si Crystal!" Sigaw ni Kai kay Aed.

"Hindi k-ko maintindihan yang sinasabi mo, Kai." Mahinahong sagot ni Aeden.

"Ang manhid mong tarantado ka! Mahal ka ni Crystal! Pero ano, si Lisanna parin yang bukambibig mo!" Sigaw uli ni Kai.

Nagsuntukan sila pero si Aeden naman ang nanguna.
Agad namang pinigilan ng kamabal yung dalawa sa pagsusuntukan at wala akong magawa kung hindi tumayo dahil ang sakit oarin ng katawan ko.

"Bakit? Alam ko ba? Diba hindi! Kaya bakit ako yung sinisisi mo?!" Sigaw ni Aeden at tsaka sinuntok pa si Kai.

"Ano ba?! Kayong dalawa, hindi ba kayo titigil?! Ha?! Kung masakit na hindi ako mahal ni Aeden, paano pa kaya kung yung dalawang matalik kong kaibigan nagsusuntukan?!" Sigaw ko at tumigil narin silang dalawa at umiiyak narin silang apat.

"Ang sakit." My voice cracked but hell I care?

"Sobrang sakit na nakikita ko kayong nagaaway dahil lang sakin." Bigla nalang akong bumaksak sa sahig at umiyak ng sobra sobra.

Lumapit silang alat sakin para alalayan at nung nakatayo na ako, nag-collapse nanaman ako.

Aeden's POV

"Crystal? Gising. Uy." Sabi ko habang tinatapik yung mukha niya.

"Dalhin na natin sa ospital si Crys." Sabi ni CJ at tumango nalang kaming lahat.

"I'll convoy." Sabi ni Kai kaya tumango nalang din kami.

Si JD ang driver habang si CJ naman ang nasa passenger's seat. Ako naman nasa likod, karga si Crystal habang umiiyak.

"Uy, wag mo pa kaming iwan. Mali pala yung ginawa ko sayo. Dapat di kita sinaktan. At ngayon ko lang nalaman...." Putol ko sa sinabi ko at umiyak muna saglit at huminga nang malalim tsaka, tinuloy ang aking sasabihin.

"...ikaw pala yung tunay kong mahal, Crys." Bulong ko sa walang malay kong Best Friend na mahal ko na pala.

~×♡×~
Word Count: 432
Luhhhh? Anyare na Aeden? Kala ko kay Anna kalang?

Writer's block kaya ang panget ng update ko. Sorna. Peaceuuu!~

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 13, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I Fell For my Best Friend [ON-GOING]Where stories live. Discover now