Chapter 24 ( Captains Vs. Pirates *Part 1 )

485 7 1
                                    

Hi AzelKeithRodriguez! Dedicated to sayo  :””””>

PS- Mejo mahaba tong chapter nato, Hinabaan ko para sa inyo! :) bilis ng 5 votes sainyo eh no? HAHA. Salamat po :D

---------------------------------------------------------

Daniel’s POV

Buti naman at nagkabati kami agad ni Kath. Hindi ko talaga kakayanin pag magalit siya sakin. Kaya di ko pinapatagal ang away namin ng 24 hours, gagawa at gagawa talaga ako ng paraan para magkaayos kami, ganon ako :)

Now, Back to my REAL problem.

Ang Pirates,

Laban namin bukas, at kanina pa ako paikot-ikot dito sa kwarto ko dahil kinakabahan ako sa maaaring mangyari bukas.

Ako lang ata sa barkada namin ang nakakakilala sa leader ng Pirates.

Gusto niyo malaman?

Sige…

Ang leader nila ay si…..

“ Dj, baba na. Kakain na tayo “ oops, sorry. Wag na magtanong okie? :D

Kath’s POV

Nakaupo ako ngayon sa sala namin, Hawak ko yung dalawang puppy na binigay niya sakin kanina. Si DeeKay yung kulay white, DeeKay means Daniel and Kathryn, Shh ka lang! :D haha

Yung isa naman na kulay brown si BeLla which means, Bernardo and Padilla. Oh diba? :) Kinakausap ko sila ngayon.

“ Deekaaay! Ang sweet talaga ng daddy mo, ay grabe hindi ko makalimutan yung ginawa niya kanina. Agree ka naman diba bella ko?” sabi ko sakanila sabay pat sa ulo.

( a/n: Sensya na po, walang po talagang alam si author sa mga pet thingy. Haha. )

“ Grabe, hindi maka-get over si mommy oh.  “

O____O

S-sino yun?!

“ DeeKay? Ikaw ba yung nagsalita? O kaya ikaw Bella?” nagulat ako ng biglang tumakbo yung dalawa sa pinto namin, paglingon ko.

Si Dj lang pala.

Ang Daddy nila.

>//////<

L-A-N-D-I :D hahaha

“ Arf! Arf! “ sabi ng mga aso sakanya,

Umupo siya at kinuha si Deekay at Bella.

“ Hi Whitey! “ sabi niya kay Deekay.

“ Oi! Hindi whitey ang pangalan niyan! DeeKay!” sabi ko.

Bigla siyang ngumiti ng nakakaloko.

“ Dee as in Daniel? At Kay as in Kathryn? “ tanong niya.

“ H-hindi ah! F-favorite letters ko kasi yung D at K, Oo!” pagsisinungaling ko.

“ Haha. Eh etong isa? Anong pangalan niya?” tanong uli ni Dj.

“ B-bella” nahihiya kong sabi.

Ngumiti siya ng pagka-lapad lapad.

“ BE as in Bernardo? At LLA as in Padilla?” sabi niya, popping the “BE” and “LLA”

“ Hindi ah! Assuming, favorite ko kasi si Bella dun sa twilight! Hehe” pagpapalusot ko.

“ Kath, pwede ka ng best actress.”  Natatawang sabi ni Dj.

Say It Again  (KathNiel FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon