"Hawakan na yan!"
Isang bangunot na araw araw naririnig at nararanasan ni mae ...
Hinawakan ng dalawang babae si mae at Sinipa ng pagka lakas ng isa pang babae na nasaharapan niya Napa dura ng dugo sa pagkasipa sa kanyang sikmura... dahil sa nangyari hindi makahinga si mae sa ilang minuto at napahawak nalang sa kanyang tiyan...
Hinawakan siya sa kanyang buhok at inangat paitaas... napapikit na lamang si mae sa sakit at tiniis ang ginagawa sa kanya... Hinila siya ng tatlong babae na kanyang classmate at dinala sa harap ng inidoro... Walang nagawa si mae sa pangyayari... nilublub ang mukha ni mae sa iniduro
"Ahahahahaha kamusta naman ang lasa ng tubig? Fresh ba?"
"Tara na baka mahuli pa tayo kay sir sa subject niya"
Tumayo si mae habang basang basa ang mukha galing sa iniduro... naghilamos ito at nagpunas at agad na bumalik sa kanyang klase...
Pagbalik sa kanyang upuan ay nakita ang kanyang notebook na puro pilas na at ang kanyang lapis na putol at puro tila inukit sa kanyang lamesa ang mga hindi magagandang salita tulad ng
"mamatay kana!
, wala kang kwenta!" At ang kanyang upuan ay puno ng glue... umupo siya rito at hindi pinansin ang glue... Natapos na ang oras at kailangan ng umuwi ng lahat... Bumalik sa kanyang locker si mae para kunin ang sapatos niya pauwi...pag bukas ay nakita niya ang sira sirang sapatos niya tila ito ay ginunting hanggang sa magkagutay gutay...
Naglakad pauwi si mae ng naka paa... bumuhos ang malakas na ulan... basang basa na ang kanyang gamit at lamig na lamig... nagmadaling umuwi si mae para makapag bihis... Ngunit sobrang lakas na ng ulan ay huminto muna sa ilalim ng tulay para magpahupa ng ulan... nakita niya ang isang kahon ng karton nakita sa loob ang maliit na tutang inibanduna... kasama ang tuta nakatulog si mae... Umabot na ng umaga... ng nagising matapos dilaan siya ng tuta sa mukha... kinuha ang isang biscuit at binigay ito sa tuta... tuwang tuwa ang tuta ng kagatin ang biscuit... napadaan ang isa sa mga classmate ni mae para pumasok na sa school ngunit napansin nito si mae at pinanuod nito ang ginagawa ni mae... nagmamadaling umalis naman si mae para maka uwi...habang naiwan ang tuta... ngumiti si lisa...
Pagkauwi ni Agad tumungo sa kanyang kwarto para mag bihis at maghanda para sa kanyang paligo... habang nasa shower si mae... unti unting pumasok ang kanyang kuya... tinungo nito si mae habang naliligo... niyakap nito si mae...
nagpupumiglas si mae sa ginagawa ng kanyang kuya... niyakap at hinawakan siya sa mga maseselang bahagi ng kanyang katawan... habang dinidilaan nito sa mukha si mae... walang nagawa si mae sa ginagawa ng kanyang kuya...
matapos ang ilang oras ay naka upo na lang sa bathtub si mae... habang ang kuya niya ay nag aayos ng kanyang pantalon at masayang lumabas ito sa bathroom habang naiwan sa loob si mae...
"daddy..." malungkot na iniisip ang kanyang ama
---FLASHBACK FROM HER MOMENT WITH HER DAD ---
Wag masyadong maglaro mae baka pagpawisan ka... "yes po daddy" masayang tugon ni mae sa kanyang daddy"
--- BACK TO PRESENT ---
YOU ARE READING
Horror Stories
HororShort horror storias. If you have a stories like this you can send it to me here at wattpad or you can message me in my social media accounts. Thank you and please enjoy reading 😊