*ringgggg*
Napakamot ako sa sarili kong ulo ng marinig na naman ang tunog ng aking cellphone, wala akong naggawa kundi ang sagutin kong sinumang asungot ang tumawag ng ganito kaaga.Tsk.Disturbo!😑"oh" bungad ko ng walang kagana-gana.
"ano ba fayee! kanina pa kita tinatawagan bakit hindi mo sinasagot ha?! saan kaba nagsusuot at--" diko na siya pinatapos at binabaan ko na siya.
Nakakainis ikalimang beses na niyang tawag yan,at naiinis ako dahil ginising niya ang napakagandang tulog ko! Bwiset😤*Ringgggg*
Agad kong hinablot ang cellphone ko at sinagot ang tawag niya.
"YES!!I'M COMINGGG,WAG KANG ATAATTT NAGBIBIHIS PA AKOO PUNYEETAAA" sigaw ko sa kanya at agad binaba.Pinakiramdaman ko na muna ang cellphone ko baka tumunog na naman,pero hindi na naulit yun kaya nagpakawala ako ng malalim na hininga tsaka humiga ulit sa kama.
54
3
2
1
*RINGGGGG*bwissettt na buhay tooo! di ba sya nakakaintindi?! Sinabihan ko na naman siya! ang tigas ng ulo!
sinagot ko ito.
"ANO BAA.OO NA NGA PAPUNTA NAA DIBA?!BINGI KABA SAMANTHA O BOBO.?! PESTE!" sigaw ko at hingal na hingal matapos ko yung sabihin,dahil talagang sumigaw ako ng napakalakas,naiinis na kasi ako sa babaeng to eh! hindi nakakaintindi! Mukha nito! tsk.hinintay ko siyang magsalita pero wala parin. Tinignan ko ang name ng caller baka wala na ang tawag. Pero Nanlaki ang mata ko sa nakita ko
O_OO_O
Pikit,kurap O_O
syet! patayin niyo na ako ngayon na!
"FAYE CHANDRIA ZEE LINTUYA"makapangyarihang usal niya.
nanginginig ang kamay kong nakahawak sa phone ko."Faye-"
"a-ahh ye-yess D-dad?" nauutal na usal ko.Shet Ka Samantha! kasalanan mo toooo😤
"What are you talking about earlier Faye?" syet,anong sasabihin ko?
baka pag sinabi kong tinawagan ako ni Samantha para papasukin ay tiyak malalagot lang ako dito, late na ako at yun ang pinaka ayaw ni Dad sa lahat,ang malate ako sa klase😣"Faye,I'm waiting here"nabalik ako sa ulirat at nataranta na naman sa ipapalusot ko.
"a-ahh ka-kasii dad-"di na niya ako pinatapos.
"Anyway,come here in my office and we have something to talk about"makapangyarihang utos niya.Hayss salamat nakahinga rin.
"Pe-pero may class pa ako dad?" nag-aalinlangan kong tanong sa kaniya.
"You're whole day excused" natuwa naman ako sa sinabi niya.Haysss! sa wakas😍 hate na hate ko kasi talaga ang mag-aral. Sa totoo ay napipilitan lang akong mag-aral dahil yan ang utos sa akin ng mga parents ko😣
"Faye,are you still there?" nabalik naman agad ako sa katinuan.
"ah yes dad,magreready lang po ako"pormal na sagot ko.
"okay,dito kana magbreakfast, just be fast.You know I hate waiting" Seryosong batid niya
"oh yes dad,I'll be there for a few minutes"nakangiting sabi ko sa kabilang linya.
"Use your car, take care bye"
*toot toot*
Hayyysss.Agad akong nagpakawala ng buntong hininga at agad na kumilos. Ayon nga sa sinabi ni dad, ayaw niyang pinaghihintay siya kaya naman ayokong ikagalit niya ang pagtatagal ko dito,kaya nasa 10 mins. lang akong naligo at 5 mins. na nagready.
Tumingin muna ako sa salamin.
Ang ganda koo😊hindi sa pagyayabang pero,talagang may ipagmamalaki ako sa mukha at katawan ko. Payat lang ako, maputi,makinis,mataas,5'9" ako.At ang asset ko ay ang nunal ko sa ilong. Marami nang nagsasabi na mas gumanda ako dahil sa nunal kong to😊and I'm thankful for this mole.
Agad akong kumilos papunta sa garagge ko at sumakay sa Car ko. Hindi tulad ng ibang babae, plain black lang ang sasakyan ko, ayoko ng pink at lalong ayoko ng pambabaeng kasuotan. Nababagot akong tignan ang sarili ko kapag ganun, mukha akong tumatanda kapag nakapambabae ako😑Kaya ang suot ko ngayon ay all black. LADY IN BLACK YATA TO! Hehe.