Note: có spoil, bạn nào chờ anime ra hết thì xin đừng đọc. Mình viết dựa theo GoL.
.
.
.
.
.
.
.
.
Lần đầu họ gặp nhau là khi Ash 17 tuổi.Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày Ash tan biến khỏi thế gian. Từ đó đến nay, Eiji đã 26.
Khi Eiji như đánh mất linh hồn, hi vọng, lẽ sống và trên hết là người quan trọng nhất đời mình, Sing đã luôn ở đây.
Sing đã luôn ở đây sau cái ngày Ash rời khỏi cuộc đời cậu.
Nhờ có Sing, Eiji cảm thấy mình nên tiếp tục sống, có lẽ không phải vì bản thân, mà vì những người ở lại. Bởi lẽ, cậu là người hiểu rõ nhất cảm giác bị bỏ lại là như thế nào, đáng sợ ra sao. Người chết rồi sẽ không thể buồn nữa, nhưng Sing vẫn còn tồn tại. Cậu không thể vì ích kỉ của bản thân mà khiến Sing trải qua cảm giác đánh mất ai đó lần nữa. Vẫn chưa phải lúc.
Eiji chỉ mới mất một, còn Sing thì tận những mười.
Có lẽ việc Ash ra đi không nên ảnh hưởng gì đến Sing gì cho cam. Nhưng đối với Sing, Ash không chỉ là một người cậu luôn coi trọng chẳng kém cạnh Shorter, mà Ash còn là một ân nhân cậu chưa có cơ hội trả ơn. Cũng như việc nhìn thấy khoảng khắc cuối đời của Ash đã để lại cho Sing một vết sẹo không tàn phai trong tâm trí.
Thế nhưng, dù không thể xoá bỏ vết sẹo ấy, Sing có thêm một lựa chọn kể từ khi cậu gặp gỡ Akira.
Học cách chấp nhận và bước tiếp.
Giờ đây Sing đã có một người để nhớ, không còn chỗ cho những quá khứ đau thương nữa. Hiện tại cậu có một tương lai, một hiện tại để ngóng chờ. Và cậu chọn cách để lại những khổ ải ở phía sau. Ưu tiên người quan trọng của mình trên tất thảy.
Eiji không buồn cậu, không hề. Ngược lại là đằng khác, dẫu có sao cậu vẫn sẽ ủng hộ Sing vì Sing đã làm được điều cậu không thể. Việc Sing luôn ở cạnh chăm sóc cậu có lẽ là vì cậu ấy cảm thấy tội lỗi vì cái chết của Ash hay thậm chí cậu đang thương hại cho Eiji. Bây giờ, không gì quan trọng hơn việc Sing được hạnh phúc cùng Akira. Dù Sing chọn ở lại với cậu vì lý do gì đi chăng nữa, cậu có thể nói to rằng lúc này đây, anh đã rất hạnh phúc.
Đã 7 năm trôi qua, Eiji vẫn luôn thuộc về Ash.
Kể từ ngày hôm nay, Eiji sẽ mãi tuổi 19.
Đây không phải note mà là tâm tư: mình đã luôn có suy nghĩ "nếu như không có Sing bên cạnh, liệu Eiji có nghĩ quẩn hay không" kể từ khi đọc xong Banana Fish. Bởi chắc chắn Eiji không thể vượt qua được nỗi đau mất Ash nên việc sống thui thủi một mình thật sự rất khó khăn. Sing có hạnh phúc của riêng bản thân, đâu thể cứ quanh quẩn ở nhà Eiji như trước đúng không? Và dù rằng có Sing bên cạnh trông nom từng bấy năm, Eiji vẫn không khá hơn được miếng nào, vậy nếu Eiji phải sống nốt phần đời còn lại một mình sẽ còn ra sao?
Đôi khi mình cảm thấy Ash ra đi thanh thản như vậy, âu cũng là được cứu rỗi khỏi thế giới khốc liệt này. Chỉ là cái giá phải trả hơi đắt, bỏ rơi Eiji lại một cõi. Có khi Eiji cũng tiếp bước Ash lại hay hơn.
Mà mình nói vậy thôi, chứ lỡ Eiji thật sự có chuyện gì mình thắt cổ bằng da cá đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
【Banana Fish】19.
FanfictionSPOILERS ALERT!!! Original fanart: https://www.pixiv.net/member_illust.php?mode=medium&illust_id=71257124 If you're the artist of the artwork and dont want me to use it, please let me know.