=#Chapter 16#=

35 3 2
                                    

                                         ---(Marcus' POV)---

Marcus is half awake and half asleep while still lying on his bed.

It's almost 10 o'clock in the morning and someone's knocking on his room's door.

He woke up, grab his robe 'cause he is only wearing his boxer.

Lazily, he open the door and saw Aling Delia telling him that he has visitors downstairs.

"Who again?", Marcus ask as he listen clearly dahil inaantok-antok siyang pakinggan ang mga sinasabi ni Aling Delia kanina.

"Sila Jace at ang asawa niya nandiyan sa baba", ulit din ni Aling Delia sa sinabi.

Agad ay nagising ang diwa nito  dahil hindi niya i-ni-expect na darating ang dalawa ngayong araw.

Hindi nagpasabi ang dalawa na nakauwi na pala ang mga ito from their honeymoon sa Barcelona.

"O sige po Nang, pakisabi na maghintay po muna sa living room at bababa na rin po ako mamaya", sabi na lang ni Marcus.

Marcus took a quick shower.

Wear a cargo short and gray shirt.

"O...look who's here?", nang-uuyam na ngiti ni Marcus sa dalawang newly wedded couple 

"Hello Marcus", magiliw na bati ni Harley sa binata.

"Hi to both of you", ganting bati nito.

"How have you been?", may bahid ng excitement si Marcus sa pagkakita sa dalawa.

"Ano na ang progress, magiging soon-to-be-ninong na ba ako niyan", biro ni Marcus sa dalawa na huling sinulyapan si Harley.

Namula naman si Harley at natawa sa biro ni Marcus.

"Naku pre, about that...i will update you", ang nakatawang si Jace sa pansasakay sa biro ng kaibigan.

"Halikayo sa kusina", anyaya ni Marcus sa dalawa.

"Siyempre, kagigising kaya I am about to take yet my breakfast", paliwanag niya habang lumalakad patungong dining room.

"O kayo, what do you want", offer ni Marcus.

"Uhm, nope, nothing...don't you bother", mabilis na sagot ni Jace.

"Nagdrop by kami diyan sa malapit na Chowking kasi nagrereklamo si misis kanina".

"She badly needed to pee and we decided to take breakfast na rin doon".

"I see...", tatangu-tangong tugon ni Marcus.

Naglabas na lang ito ng fresh mango juice na kuha mula sa farm nila at iyon na lang ang ipinainom para sa dalawa.

"Here, come and have a taste...fresh pick yan kahapon sa farm and extracted its juice sa juicer machine", offer ni Marcus sa fresh mango juice at saka nag-abot ng dalawang tall glass sa hanging cabinet kung saan nakalagak ang mga baso at plato.

Iyan ang newly found product namin as of this month pagkatapos ng burong mangga.

Marami ang positive feedback sa mga costumers namin kaya gumawa pa kami ng marami pang supply sa mga clients namin.

Nakapag-open na rin ako ng slot sa ibang mga groceries sa malapit na bayan para makapagdistribute ng product namin.

"Wow!, that's great pare", compliment ni Jace sa takbo ng business ng kaibigan.

Hush I'm HereWhere stories live. Discover now